Lesbók Morgunblaðsins - 24.07.2004, Síða 13

Lesbók Morgunblaðsins - 24.07.2004, Síða 13
Lesbók Morgunblaðsins ˜ 24. júlí 2004 | 13 Eins og sagt var frá hér fyrirtveimur vikum er von á svana- söng Elliotts heitins Smiths í haust, en hann lést á síðasta ári á meðan hann var að vinna að plötunni Songs from a Base- ment on the Hill. Nú er komið í ljós að Anti-Records gefur út plötuna 19. október og að á henni verða 15 lög: „Coast to Coast“, „Let’s Get Lost“, „Pretty (Ugly Before)“, „Don’t Go Down“, „Strung Out Again“, „Fond Farewell“, „King’s Crossing“, „Ost- riches & Chirping“, „Twilight“, „A Passing Feeling“, „Last Hour“, „Shooting Star“, „Memory Lane“, „Little One“ og „A Distorted Reality Is Now a Necessity to Be Free“. Smith eyddi síðustu fjórum árum ævi sinnar í að semja lögin fyrir plötuna, og urðu þau alls 34 talsins, þannig að nítján lög komust ekki á plötuna og óljóst er hvort þau muni líta dagsins ljós.    Írsku baðstrandardrengirnir í TheThrills, sem gerðu garðinn fræg- an með lögunum „Big Sur“ og „Don’t Steal Our Sun“ á síðasta ári, eru nú tilbúnir með nýja plötu. Sú plata mun bera heitið Let’s Bottle Bohemia og á henni verða tíu lög. Fyrsta smáskífan heitir „Whatever Happened to Corey Haim?“ og kem- ur út 30. ágúst. Platan sjálf kemur í búðir tveimur vikum síðar, 13. sept- ember. Kunnugir segja að Let’s Bottle Bohemia sé heilsteyptari en fyrsta platan, So Much for the City, en hún þótti gloppótt þótt inn á milli glitti í mikla snilld. Piltarnir í The Thrills fara ekki dult með áhrifavalda sína og segja að tónlistin eigi að minna á sólbakaða vesturströnd Bandaríkj- anna á sjöunda áratugnum. Röddun þeirra félaga þykir minna mjög á þarlendar sveitir þess tímabils, eins og til að mynda Beach Boys.    Will Oldham situr ekki auðumhöndum þessa dagana. Fyrr á þessu ári sendi hann frá sér plötuna Greatest Palace Music, sem ýmsum þótti standa undir nafni. Nú er nýtt efni á leiðinni frá söngvaskáldinu, breiðskífa í haust. Nafn er ekki kom- ið á plötuna, en að sögn verða höfundar „Bon- nie „Prince“ Billy & The Wolfman“. Ekki er vitað hvort „The Wolfman“ er nýtt dulnefni Oldhams eða allt annar lista- maður. Að auki er nú komin út stuttskífan Pebbles and Ripples, en Oldham á helming laganna á skífunni, á móti þjóðlagarokkurunum í Brightblack. Á plötunni, sem áður var aðeins til sölu á tónleikum Oldhams og Brig- htblack, flytur Oldham þrjú lög. Eitt er eftir Grateful Dead, annað eftir Bob Marley og hið þriðja eftir Old- ham sjálfan. Will Oldham er upptekinn við kvikmyndaleik nú um stundir, en hann tók að sér að fara með hlutverk í myndinni The Guatemalan Hand- shake. Erlend tónlist Elliott Smith The Thrills. Will Oldham Sköpunarkraftur hljómsveitarinnar Queennáði hámarki árið 1974. Það ár komu úttvær plötur með hljómsveitinni, Queen IIog sú sem hér er til umfjöllunar, meist- araverkið Sheer Heart Attack. Aðeins liðu átta mánuðir á milli Queen II og Sheer Heart Attack, aðallega vegna þess að hljómsveitin neyddist til að hætta á tónleikaferðalagi um Bandaríkin vegna lifrarbólgu gítarleikarans Brians Mays. May samdi reyndar eitt lífseigasta lagið á plöt- unni, rokklagið „Now I’m Here“, um þetta tón- leikaferðalag með hljóm- sveitinni Mott the Hoople, sem nýlega hafði nýlega fengið endurnýjun lífdaga með Bowie-laginu „All the Young Dudes“. „…down in the city just Hoople and me“ segir í textanum. Sheer Heart Attack markaði tímamót hjá Queen. Fyrsta platan, Queen, hafði komið út árið áður og ekki vakið mikla athygli. Tónlistin var að mestu leyti rokk með dulrænu ívafi. Queen II, sem kom út í apríl árið 1974, var sennilega þyngsta plata sveitarinnar; á henni voru epísk rokkævintýri af álfum, risum og öðrum kynjaver- um. Með Queen II sló hljómsveitin loksins í gegn í Bretlandi; platan náði fimmta sæti breska listans og lagið „Seven Seas of Rhye“ komst í tíunda sæti smáskífulistans. Stóri draumurinn, um að slá í gegn í Bandaríkj- unum, var þó enn bara draumur. Sheer Heart Att- ack reyndist stórt skref í áttina til þess að láta hann rætast. Platan vakti mikla athygli vest- anhafs, auk þess að ná öðru sæti breska listans. Lagið „Killer Queen“, sennilega fyrsta hreinrækt- aða popplag Queen, náði líka öðru sæti í Bret- landi. Mikilvægum fræjum hafði verið sáð í Bandaríkjunum, sem féllu svo kylliflöt þegar A Night at the Opera kom ári seinna, í desember 1975, með „magnum opus“ sveitarinnar, lagið „Bohemian Rhapsody“. Það verður að viðurkennast að undirrituðum þótti hreint unaðslegt að endurnýja kynni sín við Sheer Heart Attack, eftir að hafa gefið Queen allt of langt frí frá geislaspilaranum. Kórinn sem þeir félagar mynda í fyrsta laginu, „Brighton Rock“, minnir mann á hversu einstök sveit Queen var. „Killer Queen “ er auðvitað fullkomið popplag úr smiðju Mercurys og svo tekur við frábær laga- syrpa, „Tenement Funster“ eftir Taylor, „Flick of the Wrist“ eftir Mercury og „Lily of the Valley“, líka eftir Mercury. Þvílíkur frumleiki, þvílík tón- listargáfa. Þá kemur fyrrnefnt „Now I’m Here“ eftir May, „In the Lap of the Gods“, snilldarlag eftir Merc- ury, sem þrátt fyrir allt var mesta náttúrubarnið í tónlist innan sveitarinnar. Við tekur „Stone Cold Crazy“, sem Metallica tók síðan upp á sína arma, ballaðan „Dear Friends“ eftir May og þá hið of- urlétta „Misfire“ eftir bassaleikann Deacon. „Bring Back That Leroy Brown“ sýnir hversu hæfileikaríkur Mercury var, því lagið er eins og klippt úr söngleik frá fjórða áratugnum. May sýn- ir ást sína í laginu „She Makes Me (Stormtrooper in Stilettos)“ og Mercury bindur endahnútinn á plötuna með „In the Lap of the Gods… Re- visited“. Þvílík plata. Hjartaáfall sem endist Poppklassík eftir Ívar Pál Jónsson ivarpall@mbl.is F yrirsögn þessarar greinar vísar í aðra grein um The Shins, sem birt- ist fyrir stuttu í bresku rokk- biblíunni Mojo. Þar leikur grein- arhöfundur sér að ofurmennabókmenntum og talar um að The Shins hafi bjargað nýbylgjurokkinu líkt og Ofurmennið bjargaði heiminum („The Shins – save indie rock!“ segir á forsíðu blaðsins). Með- limir eru svo klæddir upp sem Robin, Ofurmennið, Kóngulóarmaðurinn og Leðurblökumaðurinn í myndunum sem fylgja greininni! Gífuryrði eru fyrir löngu orðin lenska í rokk- og poppblaðamennsku og nauðsynlegt að taka slíku af fyllstu varúð. En það er nú einu sinni svo að breiðskífur Shins til þessa, Oh, Inverted World (’01) og Chutes Too Narrow (’03) eru framúrskarandi verk, báðar klassískar „indí“-rokk plötur, nýbylgja í sínu tær- asta formi. Einfaldlega frábærar plötur. Lög Shins eru einkar melódísk og minna á blómanýbylgjuna og gítarrokkið sem einkenndi bresk bönd eins og House of Love, Pastels og fyrri tíma My Bloody Valentine. Það er einhver Creat- ionblær yfir sveitinni, en hið fornfræga merki Alan McGee, mannsins sem uppgötvaði Oasis, dældi frá viðkvæmnislegri og innhverfri nýbylgju á ára- bilinu ’82 til ’86 eða þar um bil. Þá er Shins einnig undir ómeðvituðum áhrifum frá hinni draum- kenndu sýrunýbylgju sem nýsjálensk bönd eins og The Verlaines og The Chills voru að gera á níunda áratugnum, hljómur sem kenndur er við útgáfuna Flying Nun. Ómeðvitaður því að þeir Crandall og Hernandez könnuðust ekki við þær sveitir þó að þeir þekktu útgáfuna. En úr því ætluðu þeir að bæta hið snarasta. Fyrri platan er ömurleg Marty Crandall, hljómborðs- og gítarleikarinn, er auðsýnilega grallaraspóinn í bandinu sem er dálít- ið einkennilegt því að það var hann sem leiddi bandið á sviðinu. Venjulega eru leiðtogarnir þessir alvarlegu og trúðarnir á bakvið trommusettið. Hann ræður sér ekki fyrir kæti og er greinilega í skýjunum yfir því að vera að spila á Hróarskeldu. Hernandez er rólegri, en engu að síður viðræðu- góður. Báðir búa þeir yfir þægilegri nálægð og spjallið er áreynslulaust. „Mér finnst fyrri platan ömurleg. En ég er hrif- in af nýju plötunni,“ segir Crandall, hressilega hreinskilinn, þegar blaðamaður spyr hvað þeim finnist sjálfum um þessar tvær plötur sem linnu- laust hefur verið hampað undanfarin misseri. „Þegar seinni platan kom út fór allt í gang,“ bætir Hernandez við. „Ég verð þó að játa að mér finnst við hafa unnið fyrir þessu umtali. Sumar hljómsveitir eiga ekki innstæðu fyrir þessu.“ The Shins var stofnuð fyrir heilum sjö árum en hefur í raun harkað síðan 1992 en þá stofnaði söngvarinn, gítarleikarinn og lagahöfundurinn James Mercer hljómsveitina Flake (síðar Flake Music). Þar var og trymbillinn Jesse Sandoval og skipa þessir fjórir The Shins í dag. „Þetta ár er búið að vera mjög skrítið,“ segir Crandall, „Við erum búnir að vera á stöðugu tón- leikaferðalagi. Við eigum okkur ekki líf lengur (hlær). En þetta er búið að vera mjög skemmti- legt, algert ævintýri.“ Albuquerque? Í rokki og poppi virðast ákveðin landsvæði, ein- hverra hluta vegna, gróskumeiri en önnur og hinar og þessar „senur“ eru þá kenndar við ákveðna bæi og borgir. Hér á Íslandi eru Keflavík og Húsavík t.d. annálaðir tónlistarbæir. Í Bandaríkjunum er hægt að tiltaka borgir eins og Seattle (gruggið), Minneapolis (Hüsker Dü, Replacements, Soul Asylum) og Tampa (dauðarokkið) sem dæmi um slíkar gróðrarstöðvar. Meira að segja Halifax á Nýfundnalandi er þekkt fyrir framúrstefnulega rapptónlist (Buck 65, Sixtoo). The Shins er hins vegar frá Albuquerque í Nýju Mexíkó, borg sem hefur hingað til verið eyðimörk í þessum efnum. „Það er ekkert að gerast þar,“ segir Hernandez. „Þú verður a.m.k. að koma þér úr borginni ef þú ætlar að geta starfað eitthvað við þetta. Við og fólk í kringum okkur reyndum að koma „senu“ í gang en hún dó fljótlega.“ Þeir félagar fagna því innilega þegar minnst er á „Creation“-hljóminn þeirra og fara í engar graf- götur með að þeir eru undir miklum áhrifum frá breskum nýbylgjuböndum sem voru að gera það gott fyrir tuttugu árum. „Þakka þér kærlega fyrir,“ segir Hernandez og hann færist allur í aukana. „Við dýrkum þessi bönd og við erum með „Destroy The Heart“ með House of Love á efnisskránni. Svo eru þessi 4AD bönd líka í uppáhaldi hjá okkur, eðlilega (Pixies, Bauhaus, Cocteu Twins t.d.).“ En þeir hafna hins vegar Beach Boys kenning- unni sem tíðum hefur verið haldið fram, og sömu- leiðis gerir blaðamaður það. „Í síðustu þremur viðtölum hefur verið minnst á Beach Boys,“ segir Crandell og það örlar á pirr- ingi í röddinni. „Og vissulega er hægt að finna ein- hver viðlög, einhverja millikafla sem minna á Beach Boys. En sú hljómsveit stendur okkur ekk- ert sérstaklega nærri. Okkur finnst sú samlíking undarleg því hún liggur ekki beint í augum uppi.“ Crandell og Hernandez samþykkja það að lok- um kinnroðalaust að þeir séu komnir í drauma- stöðuna. „Að sjálfsögðu. Þetta er það sem alla bílskúrs- harkara dreymir um,“ segir Hernandez ákveðið. „Nú þurfum við bara að vanda okkur við það að standa undir nafni. Innstæðan er a.m.k. til staðar.“ Nýbylgjunni bjargað The Shins Á margan hátt hin fullkomna neðanjarðarsveit en gæði nýjustu plötunnar, Chutes Too Narrow, gætu tosað sveitina upp á yfirborðið. Verða dyggir aðdáendur svekktir þegar hún verður almannaeign? Eftirvæntingin eftir bandarísku rokksveitinni Shins á liðinni Hróarskelduhátíð var næstum jafnáþreifanleg og drullan sem einkenndi hátíð- ina. Lesbók ræddi við tvo meðlimi þessarar um- töluðu nýbylgjusveitar, þá Marty Crandall (hljómborð, gítar) og Dave Hernandez (bassi) daginn eftir vel heppnaða og fjölsótta tónleika. Eftir Arnar Eggert Thoroddsen arnart@mbl.is The Shins mun leika á Iceland Airwaves-hátíðinni sem fram fer í Reykjavík dagana 20. til 24. október.

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.