Heimilistíminn - 17.03.1977, Side 29
upp I sína fyrstu ferö með vfsindamenn og
rannsóknatæki I júll 1980. Reiknaö er meö
fjórum mönnum til fyrstu feröar og geim-
ferjan veröur þá á sporbaug um jöröu I
marga daga.
Og eftir þaö er þaö bara tlmaspursmál,
hvenær þú og ég fáum tækifæri til aö
fljúga út I geiminn svona rétt eins og viö
núna skreppum meö Fokkernum milli
Reykjavlkur og Akureyrar, eöa Egils-
staöa, eöa Vestmannaeyja, eöa
komin I gagniö, þá veröi stutt I
almenningsflug um geiminn.
Sem fyrr segir er ferján fyrst og fremst
smlðuð til geimrannsókna. Henni er fyrst
og fremst ætlaö þaö hlutverk aö vera
tengiliöur milli jaröar og rannsókna-
stööva I geimnum, en sllkar fastastöövar
yröu þá fyrsti áfanginn til fjarlægari
hnatta en tunglsins. Geimferjan kemur til
meö aö þjóna sem vöruflutningatæki og til
mannflutninga, og á aö geta fariö I um 200
kllómetra fjarlægö frá jöröu.
Geimferjan er um 40 metra löng og
verður fyrsta geimtækiö, sem nota má
aftur og aftur. Tveimur vikum eftir heim-
komu veröur hún tilbúin til nýrrar feröar,
og þegar eru 100 feröir út I geiminn komn-
ar I áætlun.
Fyrsta geimferjan ber nafniö Enter-
prise. Henni var I fyrsta skipti rennt út úr
skýli skömmu fyrir jól, og fyrstu tilrauna-
flugin hófust I ársbyrjun. Þegar til alvör-
unnar kemur, mun geimferjan skjótast
upp I loftið eins og eldflaug. Engin vand-
kvæöi eru talin vera á þessu, en þegar til
lendingar kemur, vandast máliö, eins og
áöur sagöi. Efasemdir hafa komiö fram
um aö mögulegt sé aö lenda svo klunna-
legu farartæki meö átta gráöu brattri aö-
flugslfnu er hinar straumllnulöguöu flug-
vélar nútímans nota. En bjartsýnismenn-
irnir segja, aö þetta sé hægt. Tilrauna-
flugmenn hafa þegar lent meö þessum
hætti — aö visu bara ennþá á herþotum,
en þaö sem menn hafa einu sinni gert, má
alltaf endurtaka, þótt um annan farkost
sé aö ræöa, segja þeir, sem vissuna hafa.
Framleiösla fyrstu geimferjanna kost-
ar nú um fjóra milljaröa króna, en þegar
fram I sækir telja menn aö kostnaöurinn
viö hverja ferju veröi um helmingi minni
og er fullyrt aö þvi marki veröi náö þegar
áriö 1982. Sú upphæö er aöeins hluti þess,
sem þaö kostar aö senda eina Saturnus--
eldflaug út I geiminn.
Eftir áætluninni á geimferjan aö leggja
29