NT


NT - 14.04.1985, Side 12

NT - 14.04.1985, Side 12
Sunnudagur 14. apríl 1985 12 Myndlist Slegið á rauða pappírsstrengi mismunandi áferö, mögu- léikyrnir eru óþrjótandi og það er gaman að prófa sig áfram. Þurna sé ég á borði stóra bók með eftirprentunum á verkum ítalska málarans Gi- otto. Ertu hrifin af freskó- myndunum sem hann málaði fyrir tæpum 700 árum ? Já ég hef lengi hrifist af þeim. Eg hef áhuga á þeim vegna þess hvernig hann fer með liti og form. Þessar mynd- ir eru svo skemmtilega ab- strakt og þær standa mér nær en margt af því sem er nær í tíma. Tímans tönn hefur nú aðeins nagað þessar myndir. Þær eru málaðar á rakan múr og hafa haldið sér stór- kostlega vel ef miðað er við hve gamlar þær eru. Elliáferð- in hrífur mig líka. Það er einhver skyldleiki með ykkur í lit. þú notar líka þessa einkennilegu bláu og grænu liti saman, og svo þenn- an brúna, - Sfena brúnan. Finnst þér það? Ætlar þú kannski að snúa þér alfarið að collagemynd- gerð? Nei, en það er gefandi að skipta um tækni. Stundum er ég alveg búin að fá nóg af þvf að vinna í grafík einkum að því að þrykkja, sem er tíma- frekt handverk. Þessvegna mála ég, teikna eða vinn með pappír inn á milli því með þeim miðlum er ég fljótari að sjá hugmyndir mínar verða að veruleika. Svala Sigurleifsdóttir árum. Þetta form gengur eins og rauður þráður í gegnum verkin þín. í einu verki er það hús, í næsta verki flugdreki og síðan opið umslag eða hátlfur kristall. Ætli ég þurfi ekki að fara í nákvæma sálgreiningu til að geta brotið þetta til mergjar? Ég gleymi því þegar ég skoða myndirnar að þær tengj- ast flugdrekaformum. í einni sé ég Krist á krossinum og landslag í þeirri næstu. Já, það segjast margir sjá landslag í þessum myndum. Mér sýnist ég sjá Dyrhólacy í þcssari. Þótt ég sé að fást við abstrakt form þá er auðvitað ýmislegt ómeðvitaö sem flýtur með þeg- ar myndir cru unnar á þennan hátt. Ósnortin náttúra er hluti af hverjum þeim sem vex hér úr grasi. Myndlistarmenn hljóta aö skila þessum náttúru- áhrifum á einhvern hátt í verk- um sínum í hvaða stíl sem þeir vinna. Stóru myndirnar eru svo stórar að þær minna hreinlega á landslag sjálfar. Það var mjög skemmtilegt að vinna þær og mér hefur oft þótt auðveldara að fást við stórar myndir en smáar, það er eins og maður verði hluti af þeim eða þær nýtt umhverfi. Þessi mynd hér er einföld. Tveir þriðju er blár flötur og þar á og niður úr er svartur renningur með bláum fíeti á öðrum enda renningsins, en appelsínugulur tígull á þeim neðri. Þetta getur varla verið einfaldara. En samt er þetta óræð og spennandi mynd. Þessi gekk mjög vel. Ég vann hana hratt. Svo liðu kannski nokkrir dagar þar til vel gekk næst. Þú hefur um margt sérkenni- lega tilfinningu fyrir lit. Mér finnst það dularfullt hvernig hægt er að setja saman þrjá bleika fleti og fá út mynd í LIT. Það hefur oft verið sagt við mig að ég hefði sérkennilegt litaskyn. Mérfinnst mjöggam- an að nota liti þannig að þaö sé á mörkunum að þeir geti staðið saman. Hver litur endurómar fyrst margslungið eðli sitt í nærveru annars litar. Stundum minna þeir mig á fólk, einstak- linga sem ýmist ná því besta fram í fari hvors annars cða þá því versta og öllu þar á milli. Hrynja myndirnar ekki í sundur eftir nokkrar vikur, gerðar úr svona pappír? Nei ég nota endingargott efni, vandaða liti og handunn- inn pappír. Góður pappír er sterkt efni. Pappírinn er hand- unninn í Kína og Japan. Þessi lönd eiga sér langa hefð í pappírsvinnslu. Manni er tjáð að saga pappírsgerðar hefjist í Kína um 105 e Kr. og þaðan barst hún til Japan. Gerð hand- unnins pappírs er listiðnaður sem krefst mikillar nákvæmni. Sumir líkja pappírsvinnslu við gerð góðra vína þar sem margir þættir þurfa að fara saman til að fullkomnum árangri séð náð. Pappír er lifandi efni sem er á hreyfingu og breytist eftir því hvort hann er geymdur í raka eða þurrki og allir vita að best er að varðveita teikningar, grafík og aðrar myndir á papp- ír undir gleri. Það sama gildir um þessar myndir. Það er einh ver ólýsanleg lífs- gleði og frelsi f þessum myndum. Þessi collagetækni býður upp á mikið frelsi. Ég hef alltaf gert samklipptar myndir. Áður voru þær mest skissur að mál- verkum eða grafíkmyndum. Núna vinn ég þær svolítið öðru vísi því þær eiga að standa sem sjálfstæð verk. Heldur þúaðþú málir svona myndir þegar þú ferð aftur að mála ? Það verður að koma í Ijós. Fyrir utan litina og formin þá er efniskenndin mjög ríkj- andi íþessum verkum. Samspil eins fíatár við annan byggist mikið á breytilegri áferð. Það er hægt að gera svo margt við pappírinn til að fá ■ Björg Þorsteinsdóttir: „Lifandi myndir í lifandi efni.“ ■ Björg Þorsteinsdóttir opn- ar í dag sýningu á verkum sínum í Norræna húsinu. Myndirnar eru allar unnar úr pappír. Flesta minnir orðið pappír á vélritunarpappír eða einhvern álíka líflausan, en þessi pappír er öðru vísi. Lif- andi. Þetta átti ekki að verða svona sýning. Ég hafði mál- vcrkasýningu í huga og var koniin langt í sýningarundir- búningi þegar handunni jap- anski pappírinn hcillaði mig svo að hann tók bókstaflega af tnér völdin og myndirnar lilóö- ust upp. Þcssar myndir hcf ég unnið í París þar scnt ég hef dvalið undanfarna mánuði. París hefur verið þérgóð? Já, luín var mjög örvandi. Ég hef alltaf kunnað vel við mig í þessari fallcgu borg scm ég hcf búið í fyrr og unnið að myndlist. Það er hverjum manni hollt að skipta um um- hverfi a.m.k. umstundarsakir. Hvernig vinnurðu þessar myndir? Ég lita pappfrinn mcð góö- um vatns- eða olíulitum, klippi hann síðan, ríf eða brýt og lími hann á myndflötinn - gömul og góð aðfcrö, mjög bein og milliliöalaus. Myndirnar eru bæði litlar og stórar, allt upp í tveggja metra vcrk. Burtséð frá tækninni þá er ég að vinna niyndir sem í fljótu bragði virðast abstrákt en kveikjan að mörgunt þeirra cru margvíslcg austurlensk flugdrekaform sem ég fer mjög frjálslega mcð. Flugdrekagerö er gömul hefð, jafnvel listgrein í Kína, Japan og fleiri Asíulöndum. Þetta form. þríhyrningur ofan á ferningi, er fonn sem er algcngt i myndunum þínum. Ég man eftir því í „Svefn- borga“ ætingunum fyrir S-9

x

NT

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: NT
https://timarit.is/publication/305

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.