Sunnudagsblaðið

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Sunnudagsblaðið - 06.09.1959, Qupperneq 7

Sunnudagsblaðið - 06.09.1959, Qupperneq 7
SUNNUDAGSBLAÐIÐ 471 runna, sem óx út fyrir brúnina. Þaðan hurfu þau niður fyrir hamravegginn. Þau féllu til jarðar í djúpu klettagili. Selkirk var svo lánsam- ur að geitin lenti undir honum. Hún hafði rotazt, en tekið af hon- um fall að nokkru leyti. Þó féll hann í öngvit og var svo marinn 'og lemstraður, að hann mátti sig hvergi hræra. í 24 klukkustundir lá liahn á botni gilsins ýmist í svitakófi eða skjálfandi af kulda- hrolli. Að lokum tók hann á því, sem hann átti eftir af viljastyrk og píndi sig til að Skríða áleiðis til grjótbyrgis síns á ströndinni, heila mílu vegar. Þar gafst hann alveg upp og lá í tíu daga, meðan hann var að safna kröftum á ný. í þessa tíu daga gat Selkirk ekk- ert — nema hugsað. Hann var þakklátur fyrir að hafa sloppið lífs af úr fallinu, en nú varð hon- um fyrst Ijóst, hversu algerlega einmana hann var á eynni og að hann hlaut í einu og öllu að reiða sig á eigin orku. Hann einsetti sér að semja frið við sjálfan sig, við eyju þessa og við guð sinn. í fyrsta skipti horfðist hann í augu við þá staðreynd, að farið gæti svo, að hann yrði að una ævi sinnar daga á þessari litlu iandspildu og sæi ef til vill aldrei mennskan mann upp frá þessum degi. Hann ákvað að taka örlögum sínum karlmann- lega. Þegar Selkirk hafði að lokum mátt til að rísa úr sinni köldu klettarekkju, gerði hann sér far Um að verða sjálfbjarga eyjarbúi og einbúi og einsetumaður og hag- aði háttum sínum svipað því sem Defoe lýsir í ævintýrinu um per- sónugerving hans, Róbinson Krú- só. Hann byggði sér tvo kofa úr negulviði, klæddi þá að utan með háu grasi en fóðraði innan með geitaskinnum. í minni kofanum fló hann og matreiddi geitur þær, er hann veiddi, en hinn stærri var svefnhús hans og þar sat hann á daginn, las biblíu sína, söng sálma og baðst fyrir. Selkirk sauð mat sinn við eld, er hann kveikti á þann hátt, að nudda saman tveim negulviðar- bútum. Hann lifði að mjög veru- legu Ieyti á vatnakröbbum, er hann veiddi í víkum og vogum, en fyrir beitu notaði hann innýfli úr selum, er hann gat rotað. Krabb- arnir voru á stærð við risahumar, enda átta til tíu punda þungir hver. Á vissum tímum gat hann náð í fóðurrófur, er upphaflega hafði vaxið á eynni. Kál fékk hann af eins konar toppkálstré. Kjöt sitt kryddaði hann með aldinum negulviðarins, þau eru svipuð og i Jamaicka pipar. Jurt eina fann Sel kirk, er nefnist Malgita, og reynd- ist hún vel við þrálátri kveisu. Þegar skór hans voru orðnir út- slitnir, gekk Selkirk berfættur og myndaðist þykk hornhúð á iljum hans. Með því að nota nagla fyrir nál og geitasinar fyrir þráð, tókst honum að sauma sér úlpu og hettu úr geitaskinni. Hann smíðaði sér smáöxi úr járni, sem hann fann í fjörunni, og þegar hnífur hans var uppeyddur, gerði hann sér nýtt hnífsblað úr járngjörðum, sem einhverjir eyjargestir höfðu glatað á ströndinni, með því að brýna þær á klettabrún. Þegar einveran lagðist allra þyngst á Selkirk, gekk hann inn í stóran helli á miðri eynni og hrópaði Faðiryorið með hárri röddu, til þess að fá að heyra mannsrödd bergmála, þótt svo það væri rödd hans sjálfs. Ilann tamdi kiðlinga og villiketti, söng og talaði við þá og kenndi þeim jafnvel að dansa við sig. Þrátt fyrir þá staðreynd, að hann hafði sætt sig við einsetu- lífið á eynni, snerust hugsanir Selkirks þó óaflátanlega um þann Framhald á bls. 477. DansJnn í Hnina. Einu sinni til forna var prestur í Hruna í Árnessýslu, sem var mjög gefinn fyrir skemmtanir og gleðsltap. Var það ávallt vani prests, þeg- ar fólk var komið til kirkju á jóla- nótt, að hann embættaði ekki fvrri part nætur, heldur hafði dansferð mikla í kirkjunni og spil langt fram á nótt. t Presturinn átti móður gamla, sem Una hét og fann hún oft að hegðan prests, en hann lét það sem vind um eyrun þjóta. Eina jólanótt var prestur leng- ur að þessum dansleik en venja var til, og fór þá móðir hans út í kirkju og bað son sinn að hætta leiknum og taka til messu. En prestur segir, að nægur tími sé til þess og segir: „Einn hring enn, móðir mín.“ Gengur þetta þrisvar sinnum og svarar prestur ávallt hinu sama. En er hún gengur fram kirkjugólf- ið í þriðja sinn, heyrir hún, að þetta er kveðið og nam vísuna: Hátt lætur í Hruna hirðar þangað bruna; svo skal dansinn duna, að drengir megi það muna. Enn er hún Una og enn er liún Una. Þégar Una kemur út úr kirkj- unni sér hún mann fyrir utan dyrnar, hún þekkti hann ekki. — Heldur hún, að þetta sé djöfull- inn sjálfur. Tók hún þá reiðhest sonar síns, ríður til næsta prests og biður hann leysa vandræði sonar síns. Prestur fer þegar með henni og þykist sjá, að hér sé í óefni kom- ið. En þegar þau koma að Hruna var kirkjan og kirkjugarðurinn horfinn, en ýlfur mikið heyrðist niðri í jörðinni.

x

Sunnudagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sunnudagsblaðið
https://timarit.is/publication/302

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.