24 stundir - 31.01.2008, Side 6
6 FIMMTUDAGUR 31. JANÚAR 2008 24stundir
endaði með því að farþeginn fór inn
í vagninn og settist niður.“ Þórunn
segir að þar með hafi deilunum ekki
lokið því þegar vagninn kom á
Hlemm hafi bílstjórinn farið og rek-
ið farþegann út úr vagninum. „Far-
þeginn brást illa við þessu og veittist
að bílstjóranum, en fór þó út úr
vagninum á endanum,“ segir hún.
Sneri niður farþega
Viðskiptum þeirra var þó ekki
lokið því farþeginn kom aftur inn í
vagninn og var með mikil læti,
sparkaði í hurð og lamdi á mæla-
borðið. „Bílstjórinn brást illa við
þessu og rauk á eftir honum,“ segir
hún og bætir við: „Þegar hann náði
„Hann sló til hans og sneri hann
svo niður,“ segir Þórunn Ólafsdótt-
ir, sem var á meðal farþega í strætó
sem urðu vitni að hörðum deilum
sem enduðu með handalögmálum
á milli vagnstjóra og farþega í gær-
morgun. Hún segir farþega hafa
verið slegna yfir atburðinum.
Ekki með öryrkjakort
Að sögn Þórunnar hófust deilurn-
ar þegar farþeginn kom inn á
Snorrabraut og hugðist greiða fyrir
farið með farmiða sem ætlaður er
öryrkjum. „Vagnstjórinn bað hann
þá um öryrkjakort,“ segir hún og
bætir við: „En hann sagðist ekki vera
með það og þá hófst rifrildi sem
honum fyrir utan sló hann til hans,
sneri hann niður og hélt honum
þar til lögregla kom á vettvang.“
Farþegum brugðið
Þórunn segir að hún og aðrir
farþegar hafi verið mjög slegin yfir
þessu. Aðspurð segist hún hvorki
vita það né geta um það dæmt
hvort farþeginn hafi verið öryrki
eða ekki. „Hvort sem hann var það
eða ekki þá voru þetta fullharkalegt
viðbrögð hjá bílstjóranum.“
Öryrkjar fá frítt í strætó
Í málefnasamningi nýs meiri-
hluta í borgarstjórn Reykjavíkur
segir um strætó: „Fargjöld verða
felld niður hjá börnum og ungling-
um að 18 ára aldri sem og öldr-
uðum og öryrkjum. Unnið verður
að því að bæta leiðakerfið og þjón-
ustu við farþega.“ elias@24stundir.is
ÞEKKIR ÞÚ TIL?
Hringdu í síma 510 3700 eða
sendu póst á frettir@24stundir.is
Strætó Það er hart tekið á
svindli í stræó.
Vagnstjóri sneri niður farþega sem reyndi að nota öryrkjamiða
Var ekki með öryrkjakortið
Eftir Elías Jón Guðjónsson
elias@24stundir.is
„Það má búast við að þetta verði
mögulegt á komandi áratug,“ segir
Þór Jakobsson veðurfræðingur að-
spurður hvenær hann búist við að
hægt verði að sigla reglubundið á
milli Kyrrahafs og Atlantshafs yfir
Norður-Íshafið. Þór hefur fylgst
náið með þróun íshellunnar á
Norður-Íshafi á undanförnum ára-
tugum, þá sérstaklega þeim miklu
breytingum sem orðið hafa síðast-
liðinn áratug.
Sífellt minni ís
„Frá aldamótum hefur ísinn
minnkað jafnt og þétt. Síðan þá
hefur það verið tilhneigingin að
lágmarksþekjan minnki,“ segir Þór
en í september síðastliðnum náði
ísþekjan sögulegu lágmarki.„Það er
ekki bara útbreiðslan á ísnum sem
hefur minnkað heldur líka þykktin.
Þannig að ísinn er auðveldari yf-
irferðar,“ segir Þór.
Tími til aðgerða
Þór segir gífurlega möguleika
felast í því ef siglingaleiðir á milli
Atlantshafs og Kyrrahafs opnast yf-
ir Norður-Íshaf, „á milli Vestur-
Evrópu og austurstrandar Norður-
Ameríku Atlantshafsmegin og svo
Japans, Kína og jafnvel vestur-
strandar Norður-Ameríku hinum
megin. Ísland er þarna mitt á milli,
þannig að þetta eru miklir mögu-
leikar fyrir Ísland,“ segir Þór.
Hann bætir við: „Þarna gæti
opnast leið sem væri opnin um það
bil helming ársins, jafnvel lengur
samkvæmt sumum spám.“ Hann
segir fulla ástæðu fyrir Íslendinga
til að fara að huga að byggingu um-
skipunarhafnar. „Hugmyndin um
umskipunarhöfn er á þá leið að
hægt sé að koma vörum í slíka höfn
og geyma og stafla upp og svo geta
önnur skip komið allan ársins
hring og flutt þær áfram.“
Þór segir að á næstu tíu árum
gæti siglingaleiðin opnast. „Það er
því komið að því að Íslendingar
fari að vinna í þessum málum.“
Skipufélögin með á nótunum
„Við höfum fylgst með þessu en
ekki skoðað málið af alvöru ennþá.
En þegar tímar koma munum við
gera það,“ segir Ingvar Sigurðsson,
framkvæmdastjóri Norður-Atl-
antshafssviðs Eimskips. Hann segir
möguleikana í kringum íshafssigl-
ingar vissulega spennandi. Hann
segir möguleikana varðandi um-
skipunarhöfn einkum felast í flutn-
ingum til austurstrandar Banda-
ríkjanna og Kanada.
Anna Guðný Aradóttir, upplýs-
ingafulltrúi Samskipa, tekur í sama
streng og Ingvar. „Við erum að
fylgjast með því sem er að gerast í
þessum málum og til í slaginn ef
svo ber undir,“ segir hún.
Umskipun í Hvalfirði?
Gísli Gíslason, hafnarstjóri
Faxaflóahafna, segir fyrirtækið
fylgjast náið með þessum málum
og segir það vissulega vera mögu-
leika að umskipunarhöfn verði í
framtíðinni byggð á Grundartanga.
HVAÐ VANTAR UPP Á?
Hringdu í síma 510 3700 eða
sendu póst á frettir@24stundir.is
LÁGMARKSÞEKJA ÍSHELLUNNAR Á NORÐUR-ÍSHAFI
M
ill
jó
ni
r f
er
kí
ló
m
et
ra
8,5
8
7,5
7
6,5
6
5,5
5
4,5
4
1978 1982 1986 1990 1994 1998 2002 2006
2007Hugsanlegar siglingaleiðir
Brátt siglt yfir
Norður-Íshafið
Eimskip, Samskip og Faxaflóahafnir fylgjast vel með þróuninni
➤ Í maílok teygir ísþekjan sigyfir næstum allt Norður-
Íshafið.
➤ Ísþekjan bráðnar hins vegaryfir sumarið og nær jafnan
lágmarki í kringum mán-
aðamót september og októ-
ber.
➤ Því meira sem bráðnar yfirsumarið þeim mun stærra
svæði þekur nýr ís. Hann er
miklu þynnri en gamall ís.
ÍSÞEKJAN
Svifryk mældist fimm sinnum yfir sólarhrings heilsuverndarmörkum
á horni Miklubrautar og Stakkahlíðar á tímabilinu 7. desember á ný-
liðnu ári til 16 janúar á þessu. Köfnunarefnisdíoxíð fór einu sinni yfir
mörkin. Umhverfissvið Reykjavíkur kannaði hlutfall negldra dekkja í
síðustu viku og reyndust 42 prósent ökutækja vera á þeim. 59 prósent
voru á ónegldum dekkjum. Á sama tíma í fyrra voru 47 prósent öku-
tækja á negldum dekkjum. Þróunin er jákvæð að mati mengunarvarna
borgarinnar. bee
Færri naglar og minna svifryk
Ístækni ehf. | Nethyl 2 | sími: 510 9100 | www.istaekni.is | istaekni@istaekni.is
Frábær rafsuðu gæði
Stöðugur ljósbogi jafnvel við erfiðar aðstæður
Handhæg og auðveld í notkun
Mikill kraftur og góð ending
Allt sem þú þarft fyrir hágæða rafsuðu
Lítil stærð
mikill kraftur
NÝJIR
STÁLSÉRFRÆÐINGAR
MINARCTM FJÖLSKYLDAN
Létt og þægileg
Stöðugur ljósbogi jafnvel við erfiðar aðstæður
Sjálfvirk kveikjuspenna og ljósboga stillingar
Fáanleg fjarstýring á 220 Amp. módeli
Tilbúin til suðu. Bara kaupa pinnann og byrja að sjóða
Auðveld í notkun
Litli risinn
í MMA rafsuðu
MINARCTM 150/150 | 220
Glæsileg hönnun og mjög notendavæn
Stillanleg efnisþykkt í millimetrum
Léttar og sterkar MIG vélar 150 - 180 Amp.
Fyrir ál- stál- ryðfría og fluxfyllta víra 0,6 - 1,0mm
Þyngd aðeins 9,4 og 9,8 kg.
Margverðlaunað
rafsuðutæki
MINARCMIGTM Adaptive 150 | 180
Mjög öflug jafnstraumsvél, með og án púls
Auðveldar og fljótuppsettar stillingar
Digital skjár sem sýnir Amper og Volt
Fyrir járn og stál
Þyngd aðeins 7,8 kg.
Allt sem þú þarft
fyrir TIG og MMA
MINARCTIGTM 180/180 MLP | 250/250MLP
G
ra
fik
a
20
08
upplysingar
Kolbrun S.510 3722
Kolla@24stundir.is
Kata@24stundir.is
Katrin s.510 3727
Bilablad
Serblad 24 stunda5.feb.2008