Tíminn - 19.08.1970, Síða 7
MffWIKffTVsVfítm ». ágðst 190«.
TÍMHMN
Hvað tefur hafn-
arframkvæmdir
við Dyrhólaey?
•Þa6 'er ISBn nsær haJf öW síSan
jisfeaftfeTfingar hófu baráttu fyrir
Bafnarframfcvæmdum við Dyrhóla
ey. Þó eru þessi mál ekki komin
iertgra en svo, að ekki er til al-
mennilegt sjófeort yfir svæðið suð
tir af Dyrhólaey.
Fyrir um tuttuga áram fékk
(J5n heitinn Kjartaesson
álþingismaðnr samiþykkita fjárveit
ingu til rannsókna á bafnarstæði
pg sandburði við Dyrfaólaey. Þá
Vann hér þýzkur prófessor að rano
sóknum, en um niðurstöður þeirra
tvefur lítið frétzt.
Síðan þetta var hefar mikið
Vatn til sjávar rrnmið.
Kjördæmin hafa stækkað og við
^Skaftfeílingar eigum nú 6 þing-
rnenn í stað eins áður. Þrátt fyrir
fagurgala þmgmanma okkar á svo-
• költaðum framsókoar- og sjálfstæð
ismótrum virðist nú unnið sex sinn
um minna að þessum óskadraumi
Skaftfellinga heldur ea var þegar
við áttum aðeins einn fufltrúa á
Aiþingi. Þó keyrir fyrst um þver-
■bak, þegar einn þingmanna okkar,
sem hæst hefur talað um hafnar-
ImáBn, og þar af ieiðandi verið
kosrnn í Dyarhólaeyjarhafnarnefnd,
er aiit í einu farinn að skrifa fyrir
baínarframkvæmdum við Þjórsár-
ósa, Hver meiaingin er með þessu
■veii ég ekki, nema þá að skapa
sundrung og deilur um hafnarstæð
in og draga málin á langinn. Eða
•þá hitt að farið er að styttast í
kosningar og gott að hafa vaöið
fyrir neðan sig og reka áróður fyr
ir nógu mörgum höfnum, enda eft
ir fleiri atkv. að slægjast í Ár-
nes- og Ranigárvallasýsiu heldur
en í V.-Skaftafessýsu.
Hafnarskilyrði við Dyrhólaey
eru mótmælalítið þau beztu sem
völ er á við suðurströnd landsins.
• Með þeim teikningum og frumdrög
'um sem til eru af höfninni fylgja
, lauslegar kostnaðarásetlanir frá
kr. 400—700 mílj. Þetta eru ekki
háar apphaeðir, jafnvel þótt þær
væru tvöfaldaðar til öryggis, þeg-
,ar þess er gætt að ríkíð kaupir
eða greiðir að mestu þau fiskiskip
og togara sem gerðir eru út frá
htifnum landsins, til þess að við-
halda jafnvægi í byggð og stuðla
að atvinnuöryggi landsmanna.
En er þá til of mikils mælzt að
við Sunnl. fengjum sem svar-
aði andvirði 2—3 verksmiðjutog-
ara til þess að byggja upp aðstöðu |
til aukinnar atvinnu og þjóðar-j
tekna og þá um leið möguleika á!
fólksfjölgun 1 þessum landshluta. j
Eins og nú horfir eru V.-Skaftfell:
ingar, og reyndar Rangæingar líka,:
aðeias útungunartæki fyrir höfuð-j
borgarsvæðið og það engum til
góðs, þvi að ofvöxturinii á Reykja-
víkursvæðinu er nógu mikill inn-
an frá, þótt sveitir Suðurlands séu
ekki mergsognar með því að draga
frá þeim æskuna um leið og hún
verður atvinnufær.
Sú kynslóð sem nú er að vaxa
upp á Mið-Suðurlandi hefur enga
atvinnumöguleika þar, nema með
Iramkvæmdum eías og hafnargeið
við Dyrhólaey, sem gæti orðið vís
irinn að Akureyri Suðurlands. Að
veita 100—200 þús. kr. lán úr at,-
■vinnujöfnunarsjóði til eins eða
annars fyrirtækis, sem síðan veit-
ir einum eða tveimur mönnum at-
vinnu, er tómt kukl og kák og leys-
ir ekki þann vanda sem við er að
etja.
En myadi höfn við Dyrhólaey
leysa þennan vanda?
Við skulum aðeins athuga þá
möguleika 1 sem þessi höfn hefði
upp á að bjóða.
1. Dyrhólaey, eða Portland, er
snertipunktur skipaleiðar frá
Evrópu til landsins.
Skip sem koma frá Evrópu
stefna venjulega stytztu leið 'ii
landsins og taka landsýn Dyrhóla-
eyjar, en sigla síðaa með land-
inu til Reykjavíkur. Sigling frá
Dyrhólaey og til Reykjavíkur er
um %—Ye af allri siglingaleiðinni
frá Evrópu. Hvaða vit er í því að
sigla með vörur sem eiga að fara
um Suðurland, fjórðungi lengri
leið ov aka þeim síðan til baka?
Höfnin yrði því aðal uppskip-
unarhöfn fyrir Suðurland og jafn-
vel umskipunar höfn fyrir fjar-
lægari landshjuta.
2. Farþegaskip seW„s.iglS
lands geta stytt siglingatíma sinn
um sólarhring í hverri ferð með
því að hafa Dyrhólaey sem ákvörð
unarstað. Ekki ætti það heldur að
spilla fyrir komu erlendra
skemmtiferðaskipa, að Dyrhólaey
og nágrenni hennar er einn feg-
ursti staður landsins hvort sem
litið er frá sjó eða landi.
Með því að aka ferðamönnum
frá Dyrhólaey austur í Öræfi og
Hornafjörð eða til Reykjavíkur
um uppsveitir Suðurlands og Þing
velli, fengi ferðamaðurinn að sjá
margt það fegursta sem land okk-
ar býður upp á. Höfn við Ðyrhóla
ey gæfi því mikla möguleika til
aukinnar ferðamannaþjónustu og
gjaldeyristekna.
3. Út af Dyrhólaey og Vík eru
ein beztu fiskimið landgrunnsins.
Árið um kring má sjá bátaröð-
ina þarna út af, bæði innlenda og
erlenda. Höfnin gæfi því mögu-
leika á fiskveiðum og fiskiðnaði á
borð við Vestmannaeyjar, en auð-
veldara yrði að grípa til aukins
mannafla í aflahrotum og á ver-
tíðum heldur en í Eyjurn.
4. Dyrhólaey og nágrenni er
ós'kert land af mannavöldum. Það
ætti því að vera arkitektum, verk-
fræðingum og listamönnum hvatn
ing og takmark til þess að skilja
eftir sig fagurt og hagnýtt minnis-
merki. bæ o? höfn sem ekki ætti
sinn líka hérlendis.
Bæ, þar sem fyllsta hagræðing
og tækni væri notuð við uppskip-
un og fiskiðnað. Mætti þar gjarn-
an nota Reykjavík sem víti tii varn
aðar. en þar eru bílar á þöhurr.
með fisk og fiskúrgang frá einum
staðnum á annan. út am allan
bæ. en fiskverkunarstöðvar eru
flestar alls staðar annars staðar en
við höfnina Bæ þar sem tekið
væri tillit til ferðamannsins og séð
fyrir þörfum hans og síðast en
ekki sízt bæ' sem fclli inn i fag-
urt landslag og væri í samræmi
við það t>að er stundum sagt um
stjór-.imálamenn og aðra áhrifa-
menn þjóðfélagsins, að þeir séu
að reisa sér minnisvarða er þeir
Uppdráttur að höfninni við Dyrhóiaey.
berjast ötullega fyrir eiahverju
sýnilegu fremur en málefnalegu.
Höfn við Dyrhólaey yrði meira
en minnisvarði þeirra sem að
henni stæðu, hún yrði jafnvægis-
ás í byggð landsins, driffjöður iðn
aðar, fiskveiða og atv., burðarás
komandi kynslóðar og styrktarás
landbúnaðar. Það er komina tími
til að þingmenn okkar Sunnlend-
inga hætti fagurgalanum og at-
kvæðasnuddinu hér í Skaftafells-
sýsta og láti verkin tala.
Til þess að meta gildi hafnar við
Dyrhólaey getum við spurt sjálfa
okkur nokkurra spurninga.
Ef komin væri' höfo og bær við
Ðyrhólaey,'hvar væri þá hagkvæm
ara að gera út báta til togveiða,
eða farþega- og farmskip til
Evrópusiglinga? Hvar væri hent-
ugra að starfrækja útflutnings-
Bifreiðaeigendur
Getum aftur tekið bifreið-
ar yðar tii viðgerða með
stuttum fyrirvara.
Réttingar. ryðbætingar,
grindaviðgerðir. yfir-
byggingar og almennar
bílaviðgerðir.
Höfum sflsa i flestar gerð-
ir bifreiða.
Fljót og góð afgreiðsla. —
Vönduð vinna.
B1LASMIÐJAN KYNDILL
Súðavogi 34. Sinu 32778.
FASTEIGNAVAL
Skólavörðustie 3A. II. hæð.
Sölusimt 22911.
SELJEMDUB
Látið okkui annasi sólv a t'ast
eignunr, vðai Aherzla ibgð
á góða fyrirgreiðslu Vinsam
legas’ hafi'o samband við skrií-
stofu vora ei þér ætlif að
selja eða kaupa fasteignir sem
avallt erj fvriT hendi i miklu
■rvab oi” »ltónr
JON arason hdl.
‘ isteignasaia Marflutningiu
iðnað, eða stóriðju sem byggðist á
útflutningi til Evrópu? Hvar væri
hagkvæmast að byggja korntuma
og fóðurbirgðastöð?
Hvar væri arðbærara að byggja
olíubirgða- eða olíuhreinsunai'-
stöð?
Hvaða höfn eða hafnir yrðu
helzt íslausar utan Reykjavíkur-
svæðisins ef um veruleg hafísár
yrði að ræða?
Það er aðeins eitt sem ég ótt-
ast að geti tafið hafnarfram-
kvæmdir. við Dyrhólaey og það er
að ekki skuli vera nein höfn nær
en í 150 km. fjarlægð. Eins og
nú er málum háttað virðist það
vera stefna forráðamanna þjóðar-
innar að gera einhvers konar sel-
skapshafnir við hliðina á aðalhöfn
um, enda ólfkt vænlegra tii at-
kvæðasmölunar að byggja þar sem
byggð er fyrir, heldur en kasta
fjármagni í atkvæðalaust land.
Við þessu hef ég aðeins eitt
ráð: Látið fyrst gera höfn.
Byggið síðan aóga mikið við
hana til þess að má* í atkvæðin.
Að lokum væri ágætt að fá að
vita hjá einhverjum háttvirtum
þingmanni Sunnlendinga, hvað
gert hafi verið, hvað verið sé að
gera og hvað muni verða gert í
hafnarmálum okkar Skaftfellinga
og Sunnlendinga af þeirra hálfu.
Mér er alveg sama til hvaða flokks
þingmaðurinn telst, þeir cru allir
þjónar mínir og herrar og ber að
vinna saman ,að hag okkar Skaft-
fellinga sem og kjördaemisins í
heild.
Með beztu þökkum,
Reynir Ragnarsson.
ASAHI PENTAX myndavélar auðvelda fleirum að faka betri myndir
ASAHI
PENTAX
-JÖL,
SSj s>*or««ic | Pi£NTivX V;-. $3
ASAHI
PENTAX
FOTOHUSfÐ
B ANK ASTRÆTI
SÍMI 2-15-56
SOLUN-HJÓLBARÐA-
VmiRBIR
1 Sólum flestar stærðir
hjólbarða á fólks- og
vörubíla.
Kaupum notaða sólning-
arhæfa Nylon hjólbarða.
önnumst ailar viðgerðir
hjólbarða með fullkomnum
tækjum.
Góð þjónusta. Vanir menn.
BARÐINN H.F.
Ármúla 7, Reykjavík, sími 30501