Tíminn - 23.02.1973, Qupperneq 20
Föstudagur 23. febr. 1973.
<A>
EignaSALA
Eigna SKIPTI
markaðurinn
Aðalstræti 9 Sími 2-69-33
Miðbæjarmarkaðurinn
Hlégarður
Samkomusalir til leigu fyrir:
Árshátiöir, Þorrabiót, fundi,
,V» ráðstefnur, afmælis- og ferm-
ingarveizlur. Fjölbreyttar
veitingar, stjórir og litlir salir,
stórt dansgólf. Uppl. og pantan-
ir hjá húsverði i sima 6-61-95.
vGOÐI
L Jifyrir ffóöan mut
$ KJÖTIDNADARSTÖD SAMBANDSINS
Farþegaþotan skotin
niður án viðvarana
segja Egyptar og leggja fram segulbandupptöku
NTB, Kairó, London — Flugmálayfirvöld i
Egyptalandi skýrðu frá þvi i gær, að segulbands-
upptaka, sem þau hafa undir höndum af sam-
tölunum við flugmanninn um borð i libisku far-
þegaþotunni, sýni greinilega, að hún hafi
verið skotin niður af áhöfn israelskra orustuvéla.
Fréttum hefur ekki borið saman um, hvort flug-
maðurinn hafi verið neyddur til að brotlenda
vélinni, eða hún hafi verið skotin niður,og þá með
hverjum hætti það hafi átt sér stað.
Atburðurinn i Sinaieyðimörkinni á miðvikudag
er þungt áfall þeim, sem vilja frið i löndunum fyrir
botni Miðjarðarhafs. Hann er talinn sá alvarlegasti,
sem átt hefur sér stað á þessum slóðum, siðan
i sex daga striðinu 1967. Spenna hefur aukizt
mjög i löndunum fyrir botni Miðjarðarhafs og
einnig i Washington, þar sem að undanförnu hefur
verið uppi viðleitni i þá átt að bæta sambúð
ísraelsmanna og Araba. Egyptar og Palestinu-
skæruliðar hafa i hótunum um að hefna atburðar
þessa,sem þeir kalla fjöldamorð af yfirlögðu ráði.
Segulbandsupptakan af samtölum flugmanns
libisku vélarinnar og starfsmanna i eftirlitsturn-
inum á Kairóflugvelli var flutt fyrir fréttamenn á
afar fjölmennum blaðamannafundi i Kairó i gær.
Rödd flugmannsins heyrðist greinilega. Siðustu orð
hans við starfsmenn flugturnsins i Kairó um eitt-
leytið e.h. á miðvikudag voru: „Það er skotið á
okkur úr orustuþotu”, sem hann endurtók hvað eftir
annað.
Farþegavélin, sem var af
gerðinni Boeing 727, hrapaði
skömmu siðar i Sinaieyðimörk-
inni rúma 20 km frá Súezskurði.
Minnst 90 af 113 manns, sem voru
um borð/létust. Ahöfn vélarinnar
var frönsk og samkvæmt
fregnum frá Tel Aviv var fyrsti
flugmaður meðal þeirra, sem
fórust.
Aður hafði flugmaðurinn til-
kynnt, að sum tækjanna i vélinni
störfuðu ekki eðlilega. 1 ljós kom
af segulbandssamtölunum, að
flugmaðurinn hélt, að vélin væri
um tiu sjómilur frá Kairó, en i
raun og veru var hún yfir Sinai-
eyðimörk. 1 fyrstu taldi hann, að
orustuþoturnar fjórar, sem flugu
ikringum vélina, væru egypzkar,
en sá, að ekki var allt með felldu,
þegar hleypt var af skotum úr
þeim.
Mohamed Kader, aðstoðarfor-
sætis- og upplýsingamálaráð-
herra Egypta, sagði á blaða-
mannafúndinum, að segulbands-
upptakan tæki af allan efa um, að
farþegaþotan hefði verið skotin
niður. Hann hélt þvi fram, að
engin orðaskipti hefðu átt sér stað
milli flugmannsins og irsraelsku
áhafnanna og sagði, að Israels-
menn yrðu a.m.k. að sanna þá
fullyrðingu sina.
1 Maaruv, israelsku dagblaði,
birtist i gær frásögn af þvi, að að-
stoðarflugmaðurinn, sem var i
libísku vélinni, hefði sagt lög-
reglunni, að áhöfnin hefði heyrt
aðvaranir Israelsmanna. önnur
fregn hermir, að flugmaður
Framhald á bls. 19
HITAVEITA í HRÍSEY í SUMAR
Fyrirsjóanlegurskortur á vinnuafli,fastar ferjuferðir hafnar á ný
SF, Hrisey — Hér hefur veriö
ákvcðiö aö hefjast handa um hita
veituframkvæmdir á komandi
sumri, og ættu þær aö geta hafizt
um leiö og veöur leyfa, þó að enn
sé ekki búiö að ganga tii fulls frá
öllum áætlunum um fram-
kvæmdirnar.
Aætlað er, að kostnaður við
allar framkvæmdirnar verði ein-
hvers staðar ekki langt frá 12
milljónum króna, og það er að
sjálfsögðu sveitarfélagið, sem
stendur undir þvi. Við höfum
meira en nóg af heitu vatni, eða
allt að 23 sekúndulltrum af 67
stiga heitu vátni, sem kemur úr
tveim holum, mest þó úr annarri.
Þær eru rétt hjá Saltnesi, nyrzta
húsinu i eynni, og er þaðan um
einn km inn i aðalbyggðina. Það
er grunnt á þetta góða vatn, þvi
að holan er aðeins 130 metra djúp.
Enginn kisill er i vatninu, og þvi
óhætt að tengja það beint inn á
ofnana i húsunum. Er vonandi, að
framkvæmdir þessar takist að
hespa af i sumar, svo að við
getum notið jarðvarmans næsta
vetur.
Þá eru nú aftur hafnar reglu-
legar ferðir með ferju milli lands
og eyjar, en hreppurinn keypti
ferjubátinn nú i janúarlokin, og
hófust ferðir tvisvar i viku strax
upp úr þvi. Hinn nýi ferjumaður
heitir Tómas Njálsson, og fer
hann á milli á mánudögum og
föstudögum i sambandi við ferðir
áætlunarbilsins milli Dalvikur og
Akureyrar. Ferðin upp á Litla -
Arskógssand tekur varla 20
minútur, og er það þvi ekki nema
klukkutíma ferð að skreppa ,,i
bæinn”.
Þá er rétt að geta aðeins um
enn einar framkvæmdir, sem á
döfinni eru, en það er bygging
holdanautastöðvar, svo sem
kunnugt er af fréttum. Fram-
kvæmdir við byggingar þar eiga
að hefjast strax i vor, og kemur
okkur þvi örugglega vel að fá
aukið vinnuafl á sumri kom-
anda.
Litlar gæftir hafa verið að
undanförnu og litill afli. Mikill
snjór er nú i eynni, einkum stórir
skaflar, þar sem svo mikið reif i
rosatiöinni.
Bátar viö bryggju I Hrlsey.
„FURÐULEGUR
ATBURÐUR"
ummæli fulltrúa alþjóða samtaka
flugmanna um atburðinn
yfir Sínaíeyðimörk
NTB, London— Alþjóðasamtök flugmanna, Ifalpa,
lýstu í gær yfir undrun vegna aðgerða ísraelsku
orustuþotanna í fyrradag, er þær beittu líbíska far-
þegaflugvél þvingunum, með þeim afleiðingum, að
hún hrapaði í Sínaíeyðimörk. Jafnframt báðu full-
trúar samtakanna um frekari upplýsingar um at-
burðinn. Flestir f lugmenn, sem starfa að áætlunar-
flugi í heimínum, eru félagar í Ifalpa, eða 50,000 úr
64 aðildarfélögum.
Talsmaður samtakanna, sem hafa aðsetur i London, sagðist
ekki skilja hversvegna áhöfnin hefði ekki hlýðnast fyrirmælum
um að breyta um stefnu og yfirgefa israelskt yfirfáðasvæði eins
og israelska stjórnin fullyrðir.
— Við fyrstu sýn virðist þetta furðulegt. Sérhver áætlunarflug-
maður hefur fengið rækilega fræðslu um hvernig honum ber aö
bregðast við i slikri aöstöðu. Þegar herflugvél nálgast og honum
er sagt, að hann hafi villzt af leið, er honum strax ljóst, að hann
getur ekki stofnað lifi farþega sinna i hættu, sagði talsmaður al-
þjóðasamtaka flugmanna.
Hann bætti við, að enn væri margt dularfullt og óljóst i sam-
bandi við flugskaöann á miðvikudag og Ifalpa hefði beðið um
itarlegri upplýsingar frá samtökum áætlunarflugmanna I
Egyptalandi og Israel. Libisku samtökin eru ekki i Ifálpa.
Einstakt gæftaleysi, afli
sáratregur þegar gefur
Þó, Reykjavik — Þó að nú séu
liðnir tæpir tveir mánuðir af
vetrarvertið, fara litlar sem
engar fréttir af aflabrögðum,
nema þá loðnuveiði og ágætri
veiði linubáta á Vestfjörðum,
þegar þeir komast á sjó. Afli báta
frá Hornafirði til Stykkishólms
hefur verið með eindæmum
tregur það sem af er, og ekki
hefur tiðarfarið bætt úr skák.
Yfirleitt hafa bátar ekki komizt
nema þetta sjö til átta sinnum á
sjó það sem af er mánuðinum.
Menn, sem við ræddum við i
gær, sögðu, að þeir myndu ekki
eftir .öðru eins tíðarfari i mörg
herrans ár, sumir sögðu 115 til 20
ár. Og aflinn, hann væri vanalega
ekki meira en þetta tvær til þrjár
lestir i róðri og þaðan af minna.
I Keflavik var okkur sagt, að
bátar þar væru allir i höfn vegna
brælu. Þangað komu reyndar
tveir bátar i gær, sem hafa net á
Breiðafirði. Var hvor báturinn
með 30 tonn, en fiskurinn var
orðinn gamall og morkinn og þess
vegna litið verðmæti i honum.
Það virðist vera sama hvaða
veiðarfæri Keflavikurbátar nota,
það þykir gott að fá 2-4 lestir i
róðri og oft á tiðum hefur aflinn
farið niður i eina lest.
Sandgerðisbátar hafa ekki
getað róið nema sjö sinnum það
sem af er mánuðinum. Þegar
gefur, hafa linubátar verið með
4-5 tonn á 50 bjóð, en þaö eru um
100 kiló á bjóð að meðaltali Bezt
hafa bátarnir aflað, þegar þeir
hafa róið djúpt út, eða út fyrir
svonefndan Boða, þá hefur aflinn
komizt upp i sjö til átta tonn, en
þá er skipting fisktegundanna
ekki góð, þar sem þarna fæst
mikið af löngu og keilu.
Rögnvaldur ólafsson á Hellis-
sandi sagði, að sifelldir umhleyp-
ingar væru á Breiðafirði, og
fjörðurinn virtist vera eins og
eyðimörk, svo lítill fiskur virtist
vera þar um þessar mundir.
Hann sagði, að bátarnir væru
að brjótast út annað slagið, en oft
á tiðum gætu þeir ekki dregið
nema helming netanna vegna
veðurs.
Bátar frá Hellissandi eru nú
hættir skelfiskveiðum, þar eð
árangur veiðanna varð mjög lítill
að þessu sinni, en fiskurinn i
skelinni hefur verið mjög
horaður.
Frá ólafsvik verða gerðir út 33
bátar I vetur, en i fyrra voru þeir
tuttugu, sagði Jafet Sigurðsson á
Ólafsvik er við ræddum við hann.
Margir bátanna eru nú komnir á
net, en aflinn hefur enginn verið.
Þrír bátar róa með net frá
Stykkishólmi. Aflinn hjá þeim
hefur verið mjög litill, stundum
ekki nema eitt og tvö tonn, sagði
Kristinn B. Gislason. Hann sagði,
að nokkrir bátar væru enn á skel-
fiskveiðum og væri veiðisvæði
þeirra við Bjarneyjar. Hafa bát-
arnir fiskað ágætlega, en nýtingin
á fiskinum úr skelinni hefur verið
mjög léleg.
A Akranesi verða gerðir út 20
bátar i vetur. Atta eru með linu
um þessar mundir, einn er á
netum en hinir á loðnu. Gæfta-
leysið hefur verið algjört og i gær
kom netabáturinn með niu tonn af
fjögurra nátta fiski.
Akfært til Borgar-
fjarðar eystri
HÉR ER fagurt verður i dag, sagði Jón Kristjáns-
son, fréttaritari Timans á Egilsstöðum, i simtali i
gær — glaðasólskin og hvit vetrarmjöllin eins og
dúkur yfir öllu. Annars er hér ekki mikill snjór og
liklega hefur hér verið einna bezt veður á öllu land-
inu i illviðrahrotunni að undanförnu og aldrei neitt
afspyrnuveður.
Fagridalur er fær öllum bif-
reiðum og frá Reyðarfirði er
greiðfært suður á bóginn. A
Héraði er viðast sæmileg færð,
sums staðar góð , og búið er að
ryðja veginn til Borgarfjarðar, og
þangað voru bilar að fára einmitt
nú fyrir stuttri stundu. Til Seyðis-
fjarðar er aftur á móti ekki fært
nema á snjóbilum.