Tíminn - 29.04.1977, Blaðsíða 9

Tíminn - 29.04.1977, Blaðsíða 9
Föstudagur 29. april 1977 9 Wímtm borgarmál borgarmál borgarmál borgarmál borgarmál borgarmál borgar THKMSTOFAN GARÐASTRÆTI 17 001272 LANDNOTKUN i&uoarsvaoi uid&ajarsvædi ’sV/fflí STOFNANIR HBB OFIN SVA.DI 76-11 BHl LÉTTUR IDNADUR B3I FKAMKVA.MDASVA.DI Hér sést skipting svæöisins miðaö viö landnotkun. t grófum dráttum er um aö ræöa hrein ibúöarsvæöi, stofnanir, iéttan iön- aö, miöbæjarsvæði, opin svæöi og framkvæmdasvæði. gerö og fyrirkomulag húsa sinna sjálfir. Of strangir byggingaskilmálar binda hendur manna nú um of varðandi byggingarreit, þak- form o.s.frv. og valda augljós- um óþarfa erfiðleikum og á- greiningi. Strangir skilmálar varöandi byggingarreit og þakform valda þvi, aö einstaklingarnir ráöi næsta litlu um útlit húss sins, erfitt getur oröiö aö full- nægja lánareglum Húsnæöis- málastofnunar rikisins, gjöld borgarinnar, sem eru rúm- málsgjöld og miöast viö brúttó- rúmmál veröa óeölilega mis- munandi eftir hverfum o.s.frv., o.s.frv. 3. Nauösynlegt er, aö skipu- lagsyfirvöld borgarinnar setji þeim fyrirtækjum, er ráöin veröa til deiliskipulagningar, ákveöinn starfssamning, þar sem fram komi ákvæöi um inn- an hvaöa ramma vinna skuli fara fram og hvaöa markmiö- um skuli stefnt aö. Meö þvi má fá fram nokkurt samræmi i vinnu hinna ýmsu fyrirtækja, er aö deiliskipu- lagningu vinna og freista þess aö nýta reynslu frá þeim hverf- um, sem nú eru fullbyggö”. (þessari tillögu var visaö til borgarráös) Eignarhald á landinu ,,Um leiö og borgarstjórn sam- þykkir aöalskipulag fyrir fram- tiöarbyggö á Úlfarsfellssvæöi felur hún borgarstjóra aö ganga hiö fyrsta frá makaskiptum eöa kaupum þess lands, sem umrætt skipulag tekur til og er I annarra eigu en borgarinnar. Jafnframt veröiathugaöir möguleikar á þvl, aö borgin fái ráöstöfunarrétt á landsvæöi því, sem liggur inn meö úlfarsfelli aö sunnan, þar sem þaö land er i eölilegum tengslum viö hiö nýskipulagöa svæöi”. Mikilsvert er, þegar land er skipulagt, aö umráöaréttur þess, er skipuleggur, sé ótviræöur. Al- kunna er, hve verömæti lands- svæöa aukast gifurlega eftir aö þau hafa verib skipulögö undir byggingar. Hefur Reykjavikur- borg stundum fengiö f járhagsleg- an skell af þessum sökum. Nær- tækt dæmi um sllkt er Selhrygg- urinn i Breiðholti II, en þar kost- aöi landspilda nær 60 millj. króna eftir aö búiö var aö skipuleggja á henni byggö og hefja fram- kvæmdir. Um seinni hluta tillögunnar er þaö aö segja, aö svæöiö inn meö Úlfarsfelli aö sunnan milli Korpu og fellsins liggur skipulagslega afar vel sem framhald þeirrar byggöar, sem ráögert er aö risi I Lambhagalandi. Þetta er aö visu mál framtiðarinnar, en varla sakar að búa i haginn fyrir næstu kynslóöir. (Þessari tillögu var visaö til borgarráðs) Svipmót gömlu Reykjavíkur Tillögur varöandi endurnýjun eldri hverfa eru aö mestu i sam- ræmi við skoðanir Framsóknar- manna og tillögur fulltrúa þeirra I skipulagsnefnd. Rétt er aö leggja áherzlu á eftirtalin atriöi: 1. Halda ber svipmóti gömlu Reykjavikur og endurnýjun eldri hverfa og uppbygging veröur aö taka miö af þvi. 2. Nýta ber núverandi gatnakerfi svo sem bezt er kostur á, og gæta samræmis milli innra og ytra umferöarkerfis. 3. Fylgjast veröur náiö meö upp- byggingu svæðisins og endur- meta forsendur hverju sinni. Mikiö umhugsunarefni hlýtur I þvl sambandi aö vera, hvaöa tölur á aö staðnæmast viö um fermetrafjölda atvinnuhúsnæö- is og ibúöarhúsnæöis. 4. Gæta þarf þess, aö þessar til- lögur veröi ekki bara strik á blaði. Skipulagsyfirvöld borg- arinnar veröa á hverjum tlma aö hafa góða yfirsýn yfir þróun mála og frumkvæöi um deili- skipulagningu reita. Verndunar- sjónarmið Umræöa sú, sem fram hefur fariö um verndun gamalla húsa, hefur aukiö skilning margra á þvi aö fara skuli gætilega, þegar um byggingarframkvæmdir er aö ræöa I eldri hverfum borgarinn- ar. Þaö kann aö eiga sinn þátt i allri þessari umræöu, hvaö nýju hverfin hafa byggzt ört og hve lengi þarf oft aö blöa þess, aö um- \> UMRÆÐUTUAGA 2 BSDURNÝJUN BDRI RVERfA TaCNSTOfAN GARÐASTRÆTI 17 GATNAKERR ÍBÚCARSVÆOI r- ■ j I SAFhBRALTT j UMfð£ARÆD l FL -.»4 HÚSAGATA i UMFERDARÆÐ 2.R. 001271 Veigamiklar breytingar hafa veriö geröar á umferöarkerfi gamla bæjarins. Horfiö er frá aö leggja Suöurgötu gegnum Grjótaþorp og gera Grettisgötu, Amtmannsstig og Kirkjustræti aö veigamestu umferðabraut gamla bæjarins. Þá er frestaö ákvörðun um Geirsgötubrú meöfram höfninni. hverfiö verði aögengilegt og aö þjónusta og félagsleg aöstaöa komist á legg. Eitt meginsjónarmiö meö þvl aö viöhalda llfi og varöveita þaö I eldri hverfunum er þaö aönýta þá fjölbreyttu aðstöðu, sem þar hefur þróazt bæöi I þjónustu- og atvinnulegu tilliti, auk þess sem umhverfiö er aö jafnaði rótfast og gróiö. Endurnýjunin og uppbygg- ingin verður aö vera I samræmi viö þá möguleika, sem fyrir hendi eru. Þvl miöur er þaö svo, aö oft gætir öfga, þegar þessi mál ber á góma, og sýnist sitt hverjum. Menn skipa sér gjarnan I hópa meö eöa á móti, þannig aö um- ræöan veröur óraunsæ. Umhverf- ismál og skipulag þarf alltaf aö skoöa frá vlöum sjónarhól meö hliösjón af hinu fjölbreytta lifi, sem borgina prýöir. Brýna nauö- syn ber þvl til aö stefna sé mörk- uö, sem tekur til þeirra þátta, sem máliö varöar. Hér er um 'aö ræöa menningar- legt og umhverfislegt mat auk skipulagslegra sjónarmiöa. Skipulag reita og hverfa i gamla bænum er flóknara og erfiöara verkefni en skipulag nýrra hverfa vegna umhverfisverndar og sam- ræmingar, lagalegra atriöa og ýmissa stefnumarkandi þátta, er inn I máliö koma. Nauðsynlegt er, aö þeir, sem byggja vilja I gamla bænum eöa endurnýja hús, geti snúiö sér til eins aðila á vegum skipulagsyfir- valda, er hæfur sé til aö veita nauösynlegar upplýsingar, koma sjónarmiöum skipulagsyfirvalda á framfæri, aöstoða viö lausn málsins og hafa frumkvæöi aö henni. 1 framhaldi af þvi, sem hér er sagt, hlýtur aö vekja nokkra furðu, hve hljóölát umræöan um nýju hverfin er. Þaö er þó vitaö, aö þar er viöa pottur brotinn. Stefna rikisvaldsins „Staösetning opinberra stofn- ana á vegum rikisins hlýtur aö hafa veruleg áhrif á framkvæmd. og úrvinnslu aöaiskipulags borg- arinnar á hverjum tima. Telur borgarstjórnin, að nauösynlegt sé, aö rikisvaldið marki sem fyrst ákveöna heildarstefnu varöandi staðsetningu rikisstofnana innan borgarmarkanna I framtiöinni. Til þess aö koma þessum mál- um I fastara horf telur borgar- stjórnin nauösynlegt, aö sett verði á fót samstarfsnefnd skipuö fulltrúum rlkisins og borgarinnar til aö fjalla um byggingarmál rikisins aö þvi er staösetningu bygginga varöar. Felur borgar- stjórnin borgarstjóra aö hrinda þvl máli I framkvæmd”. (Þessi tillaga var samþykkt meö 14 samhljóöa atkvæöum) Engar ákvarðanir um Fossvogsbraut Tillögur um aöalgatnakerfi staöfesta þær efasemdir, sem borgarfulltrúar Framsóknar- flokksins hafa um árabil varpaö fram I borgarstjórn varöandi samþykktir Aöalskipulags Reykjavlkur frá 1962, þar sem gert er ráö fyrir lagningu Suöur- götu gegnum Grjótaþorp, breikk- un Grettisgötu og lagningu Geirs- götubrúar yfir hafnarsvæöið. Rétt er aö slá ákvöröun um Fossvogsbraut á frest eins og til- lögur skipulagsnefndar gera ráö fyrir. Kanna þarf fleiri möguleika „Samþykkt skipulagsnefndar gerirráö fyrir sérstakri þjónustu- braut fyrir höfnina, óháða gatna- kerfi borgarinnar, og er þaö vafa- laust til bóta. Gert er ráö fyrir, aö ný braut veröi sett milli Mýrargötu og Ný- lendugötu, meö þvi aö fjarlægja húsin, sem þar standa. Þessar þrjár brautir mynda fyrirferöarmikla rás I gegnum byggöina og spilla henni sem heild. Borgarstjórn samþykkir aö lcita fleiri möguieika á lausn þessa máls meö deiiiskipulagn- ingu fyrir hafnarsvæöiö og Ibúö- arhverfiö”. (Tillögunni var vlsaö til skipu- lagsnefndar &g borgarráösl Ekkihraðbrautsunnan öskjuhliðar „Tillögur skipulagsnefndar gera ráö fyrir legu Hllöarfóts yfir ákjósanlegt útivistarsvæöi I borg- inni, þ.e. meöfram strönd Foss- vogs. Borgarstjórn samþykkir aö feia Þróunarstofnun aö kanna mögu- leika á aöleggja þessa umferöar- braut norðan öskjuhliöar”. (Tillögunni var vlsaö til skipu- lagsnefndar og borgarráös). -------------------------—--------VJ ---------- 1 —— borgarmál borgarmál borgarmál borgarmál borgarmál borgarmál borgar

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.