Tíminn - 16.07.1977, Page 10
10
Laugardagur 16. júll 1977
Laugardagur 16. jdll 1977
11
ttaiir hafa reynslu I að taka á
móti fer&amönnum. Hér eru
myndir frá tjaldsvæ&i viö Ge-
Snyrtiherbergi I tjaldbú&um
Alpafjöllum. A islandi verí
menn aö ganga örna sinna
víöavangi á mörgum stö&un
þar sem tjöldum er slegiö.
Nú er regntimi.
Göturnar eru fullar
af ferðafólki, sem lagt
hefur leið sina hingað
til lands og það horfir
dapurlega á þungbúinn
himininn, sem grætur
dag eftir dag. Það
rignir. Aldrei eru samt
sýndar myndir af rign-
ingu i kynningar-
bæklingunum.
Jónas Guðmundsson, rithöfundur:
Það sem
okkur vantar
Við sjáum ekki trén fyrir skóginum
—Makalaust hvaö hann Frey-
móöur er heppinn meö veður,
sag&i meistari Kjarval. baö eru
myndasmiöir landsins lika,
a.m.k. þeir sem mynda fyrir
feröaskrifstofur og flugfélög.
Við þurfum að fá
hingað ráðstefnur
Margt hefur veriö gert til þess
aö örva ferðamannastrauminn
hér lá landi. Starfandi er
dugandi fer&amálaráö, þar sem
i formannssæti er maöur,
þaulkunnur feröamálum, og
reynt er aö skipuleggja nú allt
sem bezt.
Haldnar eru ráöstefnur,
alþjó&legar- og innlendar, á
stórum hótelum. Vandamál
okkar er, eða viröist vera, frá
hinu opinbera sjónarmiði, aö
lengja feröamannatimabiliö og
fá hingaö rá&stefnur.
— Við þurfum aö fá stórt hótel
hingaö, segir forráöamaöur á
Sauöárkróki. Þá er hægt a&
halda hér ráöstefnur! Þeir hafa
flugvöll og ágætan bæ, Sauöár-
krók, sem hentugur gæti oröiö
sem feröamannastaöur.
Nýveriö lýsti bæjarstjórinn á
Akureyriþviyfir.aö þaösem nú
vantaöi, væri stórt ráöstefnu-
hótel á Akureyri, og er þaö
vafalaust rétt hjá honum, for-
senda á lengingu ferðamanna-
timabilsins er vafalaust viö-
tækari þjónusta viö feröamenn.
Og þaö eru haldnar rá&stefnur,
sveitarstjórnarmál eru rædd á
hótelráöstefnum, kennslumál,
byggöamál og ein og ein erlend
ráöstefna slæ&izt til landsins.
Einkum norrænir fundir um
sameiginleg vandamál nor-
rænna manna. Veriö er aö
stækka hótel KEA.
Þetta er allt gott og blessaö,
en þessir aumingja menn sjá
bara ekki skóginn fyrir
trjánum, þvi ekki verður séö aö
nokkur skapa&ur hlutur sé
geröur fyrir feröafólk á lslandi,
og mitt i öllu ráöstefnuhjalinu,
þá erekkert gert fyrir stærsta
hluta ferðafólksins, ef þaö er þa’
ekki beinlinis unniö gegn
honum.
Hér er átt viö ferðamenn sem
tjalda, eöa koma meö hjólhýsi,
tjaldvagna, e&a dvalarbila.
I siðustu grein var sagt
nokkuö frá feröamálum i
Evrópu, þar sem menn hafa
fyrir löngu hætt aö tala um
feröamenn i tjöldum á niörandi
hátt, nema kannski á Islandi,
þar sem ennþá er rætt um „bak-
pokalýö”, sem þrammi betlandi
umlándf&og steli molasykri. baö
er rétt, til eru éinsdæmi, en
tjaldbúar eru ekki allir svona
slæmir, þeir eru fjöldinn, þjó&in
i ferðamálum, og þeir kaupa sér
viöurværi eins og annaö feröa-
fólk, leigja bila, verzla við flug-
félög og kaupa sér peysur og
vettlinga, sem prjónaðir voru i
vetur af einhverri ágætri konu,
sem lagöi sig alla fram.
Hver er þjónustan
við tjaldbúa!
Ef reynt er aö gefa svolltiö
yfirlit yfir opinber, eöa hálf
9
• •
er stórt
hótel fyrir
ráðstefnur..
opinber tjaldsvæ&i hér á landi,
þa ér útkoman vægast sagt
hörmuleg.
Ef fariö væri t.d. aö dönskum
lögum, eöa reglugerðum um
tjaldsvæöi, mætti telja þau á
fingrum annarrar handar, sem
viðunandi, eöa lögleg gætu
talizt.
Samkvæmt leiöbeiningum
Hjólhúsaklúbbs Islands eru
gefnir upp 28 dvalarstaöir.
Staðan er svona:
Aðeins 57% þessara staöa
bjó&a upp á vatn i krana.
Aöeins 25%bjóöa upp á sturtu
eöa böö.
Aöeins 43% bjóöa uppá vatns-
salerni eða kamra.
Aðeins 35% bjdöa upp á sund-
staö (i nágrenni)
Enginn staöur býöur upp á
rafmagn.
Aöeins 40% sta&anna bjóöa
upp á matvöruverzlun i
nágrenninu.
Skástu sta&irnir eru Reykja-
vik, Laugarvatn, Skaftafell,
Höfn, Egilssta&ir, Mývatn,
Akureyri, (áöur en flutt veröur
út i bæjarmörkin) Varmahliö,
Stykkishólmur og Húsafeli.
Vest er átandiö I Vlk i Mýrdal,
(Heiöarvatn) þar sem engin
þjónusta erveitt, Sauöárkrókur,
þar sem ekkert er nema sund-
laug og matvöruverzlanir inni i
bænum. Húnaver (Svartár-
salur), Bjarkarlundur óg
Flókalundur, þar er ekkert,
Búöir og Brynjudalur.
Slæm þjónusta er þaö talin
(hér), þar sem menn veröa aö
halda i sér, e&a ganga örna
sinna á vlðavangi.
Hvað er gert I
öðrum löndum?
Erlendis er haldiö upp vlö-
tækari þjónustu fyrir feröa-
menn i tjöldum, eöa fólk meö
viölegubúnaö. Frumatriöi eru
þessi, (reyndar miklu fleiri)
talin upp I röö:
Fri&sæll staöur
Undir þægilegum háva&a-
mörkum.
Grasflöt, sandur e&a annaö
hentugt, þurrt yfirborö.
Engin bilaumferö (ónauðsyn-
leg) um svæöiö.
Vel skipulagt tjaldsvæöi I Sviss. Ekki vantar nú ráöstefnurnar þar, e&a hótelin, samt veita þeir erlend-
um og innlendum tjaldmönnum frábæra þjónustu.
veitt er viöa erlendis á tjaid-
svæöum:
Vaöpollur fyrir krakka.
Sundlaug heit e&a köld.
Grasflöt til leikja.
Ctisturtur viö baöstaöi.
Bátaleiga.
Hestaleiga.
Upplýsingarþjónusta.
Hvað er athugavert
og hvers vegna
Ef þessi frumatriöi eru
skoöuö, þá sjáum viö aö Island
er á mjög frumstæ&u stigi, hvaö
þjónustu viö tjaldbúa varöar.
Oft eru þetta þó atriði, sem til-
tölulegt auövelt ætti aö vera aö
kippa I lag.
T.d. eru vegir afleitir á
Laugarvatni, moldin rýkur I
logninu þegar þurrt er, en allt
veöur út i drullu, þegar rignir,
sem þaö gerir reyndar oftast-
nær.
Maður sér t.d. muninn á Þing-
völlum, þarsem malbikað hefur
veriö.
Einnig þarf aö giröa tjald-
svæöin ef vel á aö vera og skipu-
leggja þau rækilega.
Ef haldiö er áfram aö tala um
Laugarvatn, þá er t.d. alltof
langt á snyrtiherbergin og
óskemmtilegter aö ganga þessa
leiö viö áöurnefnd skilyröi.
Laugarvatner þó einn af betri
stööunum, en þar vantar aöeins
herzlumuninn. Þá yrði þetta
paradis.
Svo viröist, sem einstaklega
mikill sofandaháttur riki um
málefni tjaldbúanna. Viö
þurfum aö viöurkenna þá sem
feröamenn, þvi fyrr þvl betra.
Þessi gæti veriö frá tslandi, en er frá ttaliu.
Vatnslei&slur fyrir hjólhýsi.
Frárennsli fyri hjólhýsi.
Snyrtiherbergi til þess aö þvo
sér.
A&skilin snyrtiherbergi fyrir
konur og karla.
A&staöa til þess aö þvo fatnað.
Heitt vatn.
Vatnssalerni fyrir konur og
karla.
Vatnsból.
Losunarstaöur fyrir efna-
kamra.
Rafmagnfyrir vagna.
Staöur til aö þvo upp matarllát.
Svæöiö hæfilega lýst i myrkri.
Þetta eru frumatriðin
Æskilegt er taliö erlendis aö
þetta fylgi með:
Matvöruverzlun.
Kaffivagn (Snac bar) eöa
Matsölustaöur.
Gassala (kútaáfylling lika).
Smáhýsaleiga.
Þvottavel.
Strauherbergi.
Hárþurrka.
Barnaleiksvæ&i.
Barnagæzla.
Herbergitil þess a& hlynna aö
hvltvoöungum.
Heilbrigðisþjónusta
(hægt aö fá lækni).
Benzlnsala.
Aögangur aö verkfærum.
Póstur og simi (frimerki og
simaafnot).
Leik- ogútivistaraösta&a, sem
Þaö er samkeppni um feröa-
menn á tslandi sem betur fer.
Góö dæmi um sofandaháttinn
eru Akureyri, Húsavik og Sauö-
árkrókur, eöa „ráðstefnu-
bæirnir”.
Síöast var rætt um aö Akur-
eyri virðist ætla sér aö losa slg
viö tjaldvarginn fyrir fullt og
fast, meö þvi aö afnema ágæta
þjónustu viö tjaldbúa. Húsavik
gerir ekkert fyrir feröamenn,
þeir sjá ekkert nema hóteliö
stóra og ráöstefnurnar, en
Sauöárkrókur viröist hvorki
vilja laöa til sin tjaldbúa, ne
feröamenn yfirleitt. Þar er
aöeins litiö (og gott) hótel.Samt
gætu allir þessir staöir boöiö
upp á fyrsta flokks þjónustu á
meginlandsmælikvaröa, aöeins
ef þéir leyfa feröafólkinu slá
upp tjöldum á hentugum staö,
nærri sundstaö og bæjarkjarna.
Hótelin leysa nefnilega ekki
allan vanda, þótt aðstaöa til
ráöstefnuhalds sé á hinn bóginn
sjálfsögö og nauösynleg.
Frá Búlgarlu, en þar er frábær þjónusta viö tjaldbúa.
Vafalaust er vlöar pottur
brotinn en hér er talið, en hér
hefur aöeins veriö rætt um þau
28 svæöi, eöa dvalarstaði, sem
getið er um i áöurnefndri
kynningu Hjólhúsaklubbs
Islands.
Jónas Guðmundsson.
Stefna ber að
stöðugleika í
eftirspurn
skipa
— og jafnri endurnýjun
Kás-Reykjavik. Nýlega var hald-
inn i Reykjavik aöalfundur
Félags dráttarbrauta og skipa-
smiöja.
Siguröur Ingvason, skipatækni-
fræöingur, sem starfaö hefur i
Sviþjóö undanfarin ár, kom á
fundinn og flutti erindi, en hann
vinnur nú aö tillögugerö um upp-
byggingu Islenzka skipaiönaöar-
ins. Greindi hann fundinum frá
helztu atriöunum sem i tillögu-
geröinni munu felast og ræddi um
ástandiö i þessum málum hér á
landi i samanburöi við önnur
lönd, sem isienzkur skipaiönaöur
á i samkeppni viö.
A fundinum voru samþykktar
þrjár ályktanir. 1 þeirri fyrstu,
sem fjallar um skipasmi&ar og
viögeröir, er fagnaö auknum
skilningi stjórnvalda á málefnum
innlendra skipasmiða- og viö-
geröastööva, og bent á nýjar
lánareglur Fiskveiöasjóös og
hækkaö lánshlutfall vegna inn-
Iendra viðgeröa og nýsmlða þvi
til staðfestingar.
Þá segir I samþykktinni aö þaö
kunni ekki góöri lukku aö stýra aö
breyta meö svo stuttu millibili
lánareglum vegna skipakaupa og
viögeröa, eins og gert hefur veriö
undanfarin ár. Slikt leiöi til óeöli-
legra sveiflna i endurnýjun skipa-
stólsins eins og dæmin sanni. A&
sjálfsögöu veröi alltaf nokkrar
sveiflur i endurnýjun flotans
vegna fiskigengdar og breyttrar
tækni, en ófært sé aö auka þær
sveiflur meö sibreytilegum regl-
um um lánafryrirgrei&slu. Af-
leiöingin veröi sú, aö keyptur sé
fjöldi skipa, sem engin reynsla
hafi fengizt af. Þessi skip þurfi
siöan öll flokkunarvi&gerö á sama
tima og eldast og veröa úrelt um
leiö, þannig aö ýtt er undir nýja
endurnýjunarsveiflu i framtiö-
inni. Þess vegna veröi aö byggja
upp nýtt lánakerfi til útgeröar,
þannig aö stefnt veröi aö sem
mestum stööugleika I eftirspurn
eftir skipum og jafnari endurnýj-
un. A& endingu segir I samþykkt-
inni, aö sem betur fer viröist ekki
ætlunin aö stö&va alla nýsmiöi
innanlands, eins og átti sér staö
eftir skipakaupin miklu á ný-
sköpunarárunum. Félagiö telur
aö beztum árangri i innlendri
skipasmiöi ver&i náö meö aukinni
stöölun skipa og raösmiöi þeirra,
en þaö skapaöi möguleika á auk-
inni samvinnu stö&vanna um
smi&i skipshluta.
önnur ályktun fundarins fjall-
aöi um uppbyggingu skipaiðnaö-
ar, en félagiö telur aö á næstu ár-
um veröi aö gera átak i eflingu is-
lenzkra skipasmi&a og viöger&a-
stö&va, og nefnir til rökstu&nings
þvi sex mikilsverö atriöi, m.a.
óhagstæö lán og hve fyrirtækin
séu dreifö og smá.
A& endingu ályktaöi fundurinn
um fræöslumál skipaiönaöarins.
Leggur félagiö áherzlu á nau&syn
þess aö stálskipasmi&i veröi staö-
fest sem i&ngrein og kennd I i&n-
skólum, þvi um sé aö ræöa grund-
vallaratriöi fyrir eölilega þróun
stálskipasmi&i á íslandi.
Cr skipasmiöastöö Stálvlkur, skuttogara hleypt af stokkunum. Tll aö
styöja viö innlendar skipasmi&ar veröur aö stu&la aö jafnari endurnýjun
flotans.
Aiaglýsiíf í Timanum