Fréttablaðið


Fréttablaðið - 13.07.2006, Qupperneq 52

Fréttablaðið - 13.07.2006, Qupperneq 52
 13. júlí 2006 FIMMTUDAGUR32 Í fréttum síðastliðnar vikur hefur verið rætt um mansal og aðra fylgifiska alþjóðlegrar klámvæð- ingar. Á meðan lögreglan í Kefla- vík stöðvar tilraunir til mansals færir bandaríska sendiráðið fram óyggjandi sannanir um mansal á Íslandi. Enginn Íslendingur getur lengur fullyrt í hjarta sínu að man- sal sé aðeins til í útlöndum. Einnig á hinu saklausa Íslandi höfum við verið vitni að nútímaþrælahaldi sem hefur verið uppvíst af dóm- stólum. Hve mörg eru dæmin sem aldrei komast upp? Smygl á fólki er kannski ekki algengt hér á landi, en vitað er að konur komi til landsins, sjálfvilj- ugar eða blekktar, til að dansa á súlustöðum og bjóða stundum blíðu sína í kjölfarið. Aðrar eru misnotaðar með öðrum hætti. Sjálfur rakst ég einu sinni á konu frá einu Norðurlandanna sem flakkaði á milli landa, dvaldi 3 vikur á hverjum stað, stundaði súludans hér á landi og stundaði vændi. Í annað skipti keyrði ég af næturvakt framhjá fáklæddri austurlenskri konu rétt hjá Bústaðaveginum bjóða sig þeim sem leið áttu hjá. Hin alþjóðlega klámvæðing hefur fyrir löngu teygt sig hingað til lands og enginn getur firrt sig ábyrgð í þeim efnum. Erlendis er vændi víða talið sjálfsagt og sums staðar hefur það verið lögleitt til að hafa betra eftirlit með því og vernda vændis- konurnar. Flestir vita að vændi er aðeins ein grein af hinni alþjóð- legu klámvæðingu. Mansal er einn hluti þessarar klámvæðingar og getur verið hluti af skipulagðri verslun með kynlíf. Ljótasti blettur mansals er trú- lega verslun með börn sem gerð eru að kynlífsþrælum, börn sem oft eru munaðarlaus og hvergi skráð í heimalandi sínu, börn sem enginn saknar og sem hverfa spor- laust af jörðu hér. Fæstir kaupend- ur kláms á Íslandi átta sig á þeim hættum sem kláminu fylgja og fæstir bera saman venjulega klám- mynd á spólu og mansal raunveru- leikans. Samt fylgir allri verslun með klám ákveðin firring. Sú firr- ing stafar af því að maðurinn er gerður að söluvöru, líkami hans er boðinn út, ekkert er lengur heilagt - sakleysið er fyrir bí. Neytendur kláms vita venjulega ekkert um sögu þess sem selur klámið. Þeir vita ekkert um aðstæður þeirra sem leika hlutverk í klámmynd og þeim er alveg sama. Neytandinn er fastur í sinni eigin sálarfirringu, þar sem tilfinningar eiga ekki lengur nokkra samleið með líkam- legri fýsn. Hann tekur þátt í leikn- um, er í senn fórnarlamb aðstæðna en ber ævinlega jafnmikla ábyrgð og seljandinn, stundum meiri. Í þeim löndum þar sem kaupandinn hefur verið dreginn til ábyrgðar, eins og í Svíþjóð, hefur það dregið úr eftirspurn kynlífsverslunar. Eina svar okkar hlýtur því að vera að spyrja okkur sjálf með hvaða móti við getum betur sporn- að gegn mansali og öðrum skugga- hliðum hinnar alþjóðlegu klám- væðingar - hvernig við getum varðveitt betur sakleysið í okkur sjálfum og umhverfi okkar og sem vegið er að úr öllum áttum. Spurn- ingin sem við hljótum að spyrja okkur er eftirfarandi: Viljum við vændi á Íslandi eða ekki og erum við tilbúin að sporna gegn því af fullum krafti? Ríkisstjórn landsins hefur sýnt lit í þessum efnum og undirritað að minnsta kosti tvo sáttmála á alþjóðlegum vettvangi, sáttmála Sameinuðu þjóðanna og sáttmála Evrópuráðs sem lúta m.a. að glæpastarfsemi, vændi og nú síðast mansali. Ísland hefur þó ekki ennþá fullgilt þessa sáttmála með því að lögfesta þá á Alþingi og enn vantar mikið upp á að aðrar þjóðir geri það jafnframt. Þess vegna eru þeir enn máttlaus plögg sem sýna vilja þjóða ekki í verki. Íslendingar eiga sögulegt tækifæri til að sýna að þeir vilji vera í farar- broddi þjóða sem varðveita sem best sakleysið og virða einstakl- inginn, sjálfstæði hans og reisn til að lifa mannsæmandi lífi ofar öllu. Ég skora á stjórnvöld að full- gilda samninga sína í haust þegar Alþingi kemur saman. Um leið leit- ast ég við að greiða leið sakleysis- ins með sjósundi mínu og vekja um leið fólk til vitundar um gildi sak- leysisins og styrk. Á næstu vikum mun ég standa fyrir áheitasöfnun, bæði í kringum Reykjavíkursund- ið 22. eða 23. júlí og Ermarsundið 30. ágúst - 5. september gegn man- sali til styrktar sakleysinu. Ágóð- inn rennur í Sjóð sakleysis sem er ætlað að styrkja þau samtök og félög sem best sporna gegn man- sali og alþjóðlegri klámvæðingu. Um það er fjallað á heimasíðunni: www.ermasund.is og verður aug- lýst betur síðar. Lifið heil! Til varnar sakleysinu UMRÆÐAN SYNT GEGN MANSALI BENEDIKT S. LAFLEUR LISTAMAÐUR OG SJÓSUNDMAÐUR Ljótasti blettur mansals er trúlega verslun með börn sem gerð eru að kynlífsþrælum, börn sem oft eru munaðarlaus og hvergi skráð í heimalandi sínu, börn sem enginn saknar og sem hverfa sporlaust af jörðu hér. Í umræðum um matarverð á undanförnum vikum hefur ýmis- legt komið fram, sumt rétt, annað óljóst og enn annað bein- línis rangt eða villandi. Óumdeilt er, að matarverð er hátt hér á landi. Það sýnir sam- anburður Hagstofu ESB (EURO- STAT) en þetta háa verðlag er ekki einskorðað við matvöru. EUROSTAT hefur sýnt, að fatn- aður er hér álíka mikið dýrari en í Evrópu og matur. Ætli það sé ekki sannast sagna, að verð- lag sé almennt hátt hér á landi miðað við „meðaltal“ í ESB. Hitt er svo rétt að undir- strika, að það er ekkert til sem hægt er að kalla Evrópuverð; breytileikinn er svo mikill milli landa, sérstaklega milli Suður- og Norður-Evrópu. Þannig mælist verðlagið í Danmörku 133 miðað við 100 í ESB (15 ríki), en á Spáni er þessi tala 79. Matur og drykkjarvörur mælast sem sagt 68% dýrari í Danmörku en á Spáni. Á Íslandi er vísitalan 148 eða 11% yfir Danmörku og 26% yfir Svíþjóð en nánast jafn há og í Noregi. Við getum svo velt því fyrir okkur hvert eðli- legast er að sækja samanburð. Dettur nokkrum í hug í alvöru, að við á Íslandi getum vænst þess í framtíðinni að borga lægra verð fyrir matinn en Danir. Hvaða markaðslegar for- sendur væru fyrir því, þegar við horfum til staðsetningar, fámenn- is og almennra lífsgæða? Í tveggja ára skýrslu Hag- fræðistofnunar eru helstu ástæður hás matarverðs á Íslandi taldar vera lega lands- ins, markaðsaðstæður, launastig og kaupmáttur, skattlagning og innflutningsvernd. Rétt er að undirstrika, að það er jafnan sterkt samhengi milli verðlags og kaupmáttar, þannig að þar sem kaupmáttur er hár er verð- lag að jafnaði hátt líka. Kaup- mátturinn endurspeglast í fram- leiðslu- og þjónustukostnaði. Þótt matarverðið mælist 148 hér en 79 á Spáni, verja Spánverjar mun hærra hlutfalli tekna sinna til matarkaupa en Íslendingar. En hvað með innlendu búvör- urnar? Eru það fyrst og fremst þær sem valda háu matarverði hér, eins og margir halda fram? Búvörur eru vissulega dýrar í framleiðslu hér vegna náttúru- legra aðstæðna og vegna þess að hér er áhersla lögð á hágæða- framleiðslu, og hér er ýmislegt bannað í framleiðslu, sem stund- að er þar sem búvörur eru fram- leiddar með minnstum kostnaði. T.d. er íblöndun fúkkalyfja í fóður bönnuð hér svo og öll notk- un hormóna til vaxtar- eða afurðaauka. Ylræktin notar ein- göngu lífrænar varnir gegn skordýrum. Þetta kostar sitt og þýðir, að við getum aldrei keppt í verði við það sem ódýrast er. En viljum við breyta þessu? Vilj- um við stefna þessum fram- leiðsluháttum í hættu? Landbún- aðurinn býr vissulega við mikla vernd, en hún er m.a. til að varð- veita þessi gildi, tryggja mat- vælaöryggi þjóðarinnar og líf í byggðum landsins, sem skapar grunn fyrir fjölbreytilegri atvinnuhætti og gerir eftirsókn- arverðara að búa í landinu. En vissulega kostar það sitt. Hvað sem því líður, er það einnig staðreynd, að innlendu búvörurnar skera sig ekki sér- staklega úr hvað verðlag varðar samkvæmt mælingu EURO- STAT. Þar mælist kjötið 143, mjólk, ostar og egg 146, sem hvort tveggja er undir meðaltali matar og drykkjar, ávextir, grænmeti og kartöflur 151, brauð og kornvörur 167, aðrar matvörur 149, drykkjarvörur 155, og loks má nefna föt og skó sem, eins og áður sagði, eru álíka mikið dýrari hér og matur- inn að meðaltali og mælast 149 á sama skala. Það er eðlilegt að þeir sem vinna að hagsmunamálum almennings, hvort sem er í stétt- arfélögum eða á öðrum vett- vangi, horfi til þess hvernig megi lækka mtvælaverð í land- inu. Bændur víkja sér ekki undan þeirri umræðu og hafa ekki setið með hendur í skauti undanfarin ár, heldur þvert á móti unnið stíft að hagræðingu á búum sínum og í afurðavinnsl- unni. Þeir eiga sinn þátt í því, að útgjaldahlutfall venjulegrar fjölskyldu til matarkaupa hefur á tæpum áratug lækkað úr 17% í 13%, og við skulum ávallt hafa í huga, að minna en helmingur af mat okkar eru íslenskar búvör- ur; við flytjum nú þegar flestum Matarverð á Íslandi UMRÆÐAN MATARVERÐ SIGURGEIR ÞORGEIRSSON FRAMKVÆMDASTJÓRI BÆNDASAMTAKA ÍSLANDS Landbúnaðurinn býr vissulega við mikla vernd, en hún er m.a. til að varðveita þessi gildi, tryggja matvælaöryggi þjóðar- innar og líf í byggðum lands- ins, sem skapar grunn fyrir fjölbreytilegri atvinnuhætti og gerir eftirsóknarverðara að búa í landinu. Annað framboð Jónínu Úff, það er ljóst að við fréttaáhugafólk eigum ekki sjö dagana sæla á næst- unni fyrir frambjóðendum í hin ýmsustu embætti Framsóknarflokksins. Reyndar mun Jón Sigurðsson ekki angra frétta- hlustendur mikið, enda kom skýrt fram í viðtali að hann sjái litla ástæðu til að svara spurningum um hin og þessi mál - enda standi hann á öðru þekkingarstigi en almenningur. En Jónína Bjartmarz hefur sem sagt ákveðið að bjóða sig fram til varafor- manns. Þetta reyndist fyrsta frétt á Sjónvarpinu og hún fékk langt Kastljós- viðtal um hversu mikil tíðindi hér væru á ferðinni. - Ekki sá hins vegar neinn þeirra fréttamanna sem ræddi við Jónínu ástæðu til að minnast á að þetta væri jú í ANNAÐ sinn sem hún gæfi kost á sér í djobbið og að síðast hafi hún tapað illa fyrir Guðna Ágústssyni... Stefán Pálsson á kaninka.net/stefan Styrkur Framsóknar Það er aðeins liðið rúmt ár frá því friðun Þjórsárvera var tekin upp á flokksþing- inu. Fyrir þeim sjónarmiðun hefur síðan verið talað innan flokksins og í opinberri umræðu. Á þessum skamma tíma er alger stefnubreyting orðin staðreynd eins og staðfest er í yfirlýsingum ráðherranna tveggja. Það er mikill árangur og sýnir áhrifamáttt skoðana og málflutnings. Ég held reyndar að almennt sé það frekar stjórnmálaflokki til styrktar að málsvarar ýmissa sjónarmiða finni sér vettvang í honum, láta í sér heyra leynt og ljóst og hafi áhrif á stefnuna með marktækum hætti. Lýðræðislegir starfs- hættir styrkja og efla stjórnmálastarf og eru besta tryggingin að menn uni niðurstöðunni hverju sinni og vinni að framgangi hennar. Ekki má gleyma því að stjórnmálaflokkur er hreyfing fólks en ekki fótgönguliðar herforingja. Kristinn H. Gunnarsson á kristinn.is Tollar og höft Markmiðið með verndarstefnunni í land- búnaðinum er að gera innlendar land- búnaðarafurðir seljanlegri í samanburði við erlendu afurðirnar. Þetta er gert með aðgerðum sem hækka verð erlendu afurðanna. Svona einfalt er þetta. Hafi landbúnaðarráðherra hins vegar rétt fyrir sér um það að verndarstefna gagnvart landbúnaði hafi ekki tilætluð áhrif hljóta menn að spyrja hvers vegna haldið sé fast við þessa stefnu. Og menn hljóta þá líka að spyrja hvernig það megi vera að gjöld sem lögð eru sérstaklega á erlendu vörurnar skili sér ekki út í verðlagið. Vefþjóðviljinn á andriki.is AF NETINU
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.