Fréttablaðið - 15.07.2006, Qupperneq 31
LAUGARDAGUR 15. júlí 2006 3
Ný forþjöppu- og kælitækni
bætir 60 hestöflum við mótor-
inn.
Bílabúð Benna frumsýnir um
þessar mundir nýjan 911 Turbo.
Bíllinn er með 6 strokka vél sem
skilar 480 hestöflum og hámarks-
togi upp á 680 Nm frá 2100 til 4000
snúningum.
Bíllinn er 60 hestöflum aflmeiri
heldur en fyrirrennarinn, þrátt
fyrir að 3,6 lítra slagrýmið sé
óbreytt. Tæknimenn Porsche náðu
þessum árangri með nýstárlegri
forþjöppu- og kælitækni; túrbínu
með breytilegri afkastagetu.
Hröðun bílsins eftir þessa breyt-
ingu frá 0 upp í 100 km hraða er
3,7 sekúndur á sjálfskiptum bíl
með Tiptronic S skiptingu.
Nýr Porsche 911
Nýi 911 bíllinn er svipaður forvera sínum
í útliti en 60 hestar hafa bæst við í hest-
húsið.
Áfram veginn
Einar Elí Magnússon kemst leiðar sinnar
Átján ára ofurmenni
Í upphafi verð ég að viðurkenna
að ég hef verið stöðvaður fyrir
of hraðan akstur. Meira að segja
tvisvar eða þrisvar ef ég man
rétt. Ég hef líka setið í bílum hjá
öðrum ökumönnum þegar þeir
hafa verið stoppaðir.
Yfirleitt er verið að fylgja
umferðarhraða sem er meiri en
takmarkanir segja til um,
kannski aðeins verið að flýta sér
líka. Um leið og löggan sést er
hoppað á bremsuna. Ég held því
að stundum mælist fólk á minni
hraða en það var þegar það sá
lögreglubílinn.
Að vísu sýna flestir hraða-
mælar ögn meira en raunhraða
en ég held samt að fólk sé stund-
um mælt á meðan það er að
hægja á sér. Þannig að sá sem
var í raun og sann á 120 km hraða
mælist kannski á 110. Við það
bætast skekkjumörk, sem væru
fjórir kílómetrar eftir því sem
ég best veit, þannig að bílstjór-
inn er sektaður fyrir 106 km
hraða.
Þetta er í það minnsta mín
kenning. Gaman væri að fá hana
staðfesta eða hrakta af gamal-
reyndum lögregluþjóni. En
gefum okkur í smá stund að þetta
sé raunin. Hugsum svo til átján
ára unglingsins sem var mældur
á 169 km hraða í vikunni á Vestur-
landsvegi. Er séns að hann hafi
verið búinn að hægja á sér þegar
hann var mældur? Kannski
mikið?
Hvað sem því líður þá er það
ótrúleg firra að halda að eitt ár
undir stýri sé næg reynsla til að
stjórna bíl á þessum hraða. Það
má segja sem svo að fjórir þætt-
ir verki saman við að skapa
öryggi eða hættu þegar ekið er
hratt. Sá fyrsti er bíllinn. Sé hann
góður og vel við haldið eru minni
líkur á að hann klikki. Það þarf
ekki að þýða að líkurnar á slysi
séu minni.
Annar þáttur er vegurinn.
Þeir sem hafa gefið sér tíma til
að skoða yfirborð íslenskra vega
vita að þar eru margar slysa-
gildrur. Að auki eru þeir mjóir
og kræklóttir og nánast bjóða
upp á útafkeyrslur. Þeir sem
hafa keyrt á hraðbrautunum í
Þýskalandi skynja hvernig vega-
gerðin leikur lykilhlutverk í
umferðaröryggi. Þar eru vegir
meira að segja betur hannaðir til
að losa sig við rigningarvatn.
Kílómetrinn kostar enda marg-
falt á við sömu vegalengd hér á
landi.
Þriðji þátturinn er umferðin.
Sá sem ferðast á öðrum hraða en
hinir í umferðinni verður hættu-
legur öllum sem hann er nálægt
OG skapast hætta af þeim á móti.
Svo einfalt er það, engar undan-
tekningar.
Þá er einn þáttur eftir og það
er bílstjórinn. Í raun má segja að
hans þáttur verði aldrei nema
brot af jöfnunni þegar aðstæður
eru góðar. Það þarf hinsvegar
ekki nema örlítið frávik í ein-
hverjum hinna þáttana til að öll
jafnan færist yfir á hann og hinir
þættirnir verði algjört auka-
atriði. Þegar það gerist á 50 km
hraða á auðum vegi má oftast
bjarga fyrir horn. Á 90 km hraða
þarf heilmikla heppni til en á 169
km hraða getur maður gleymt
því. Bregðist bíllinn á þeim
hraða, einhver úr gagnstæðri átt
beygir skyndilega fyrir mann
eða veggripið tapast, þá er það
einfaldlega ekki á valdi öku-
mannsins að bjarga neinu. Þó
maður sé átján ára.
NÝTT!
Söluaðilar um land allt
Gabriel höggdeyfar, AISIN kúplingssett, TRISCAN spindilkúlur,
stýrisendar, gormar. Drifliðir, drifliðshlífar, ballansstangir.
Tímareimar, ökuljós, stefnuljós ofl. Sætaáklæði,
sætahlífar á stóla – vatnsheldar fyrir veiðimenn,
hestamenn o.fl. Kerruljós, bretti og nef-
hjól á kerrur. Bílamottur.��������������
�������
����������
����
������������
����������
��� �