Fréttablaðið


Fréttablaðið - 15.07.2006, Qupperneq 31

Fréttablaðið - 15.07.2006, Qupperneq 31
LAUGARDAGUR 15. júlí 2006 3 Ný forþjöppu- og kælitækni bætir 60 hestöflum við mótor- inn. Bílabúð Benna frumsýnir um þessar mundir nýjan 911 Turbo. Bíllinn er með 6 strokka vél sem skilar 480 hestöflum og hámarks- togi upp á 680 Nm frá 2100 til 4000 snúningum. Bíllinn er 60 hestöflum aflmeiri heldur en fyrirrennarinn, þrátt fyrir að 3,6 lítra slagrýmið sé óbreytt. Tæknimenn Porsche náðu þessum árangri með nýstárlegri forþjöppu- og kælitækni; túrbínu með breytilegri afkastagetu. Hröðun bílsins eftir þessa breyt- ingu frá 0 upp í 100 km hraða er 3,7 sekúndur á sjálfskiptum bíl með Tiptronic S skiptingu. Nýr Porsche 911 Nýi 911 bíllinn er svipaður forvera sínum í útliti en 60 hestar hafa bæst við í hest- húsið. Áfram veginn Einar Elí Magnússon kemst leiðar sinnar Átján ára ofurmenni Í upphafi verð ég að viðurkenna að ég hef verið stöðvaður fyrir of hraðan akstur. Meira að segja tvisvar eða þrisvar ef ég man rétt. Ég hef líka setið í bílum hjá öðrum ökumönnum þegar þeir hafa verið stoppaðir. Yfirleitt er verið að fylgja umferðarhraða sem er meiri en takmarkanir segja til um, kannski aðeins verið að flýta sér líka. Um leið og löggan sést er hoppað á bremsuna. Ég held því að stundum mælist fólk á minni hraða en það var þegar það sá lögreglubílinn. Að vísu sýna flestir hraða- mælar ögn meira en raunhraða en ég held samt að fólk sé stund- um mælt á meðan það er að hægja á sér. Þannig að sá sem var í raun og sann á 120 km hraða mælist kannski á 110. Við það bætast skekkjumörk, sem væru fjórir kílómetrar eftir því sem ég best veit, þannig að bílstjór- inn er sektaður fyrir 106 km hraða. Þetta er í það minnsta mín kenning. Gaman væri að fá hana staðfesta eða hrakta af gamal- reyndum lögregluþjóni. En gefum okkur í smá stund að þetta sé raunin. Hugsum svo til átján ára unglingsins sem var mældur á 169 km hraða í vikunni á Vestur- landsvegi. Er séns að hann hafi verið búinn að hægja á sér þegar hann var mældur? Kannski mikið? Hvað sem því líður þá er það ótrúleg firra að halda að eitt ár undir stýri sé næg reynsla til að stjórna bíl á þessum hraða. Það má segja sem svo að fjórir þætt- ir verki saman við að skapa öryggi eða hættu þegar ekið er hratt. Sá fyrsti er bíllinn. Sé hann góður og vel við haldið eru minni líkur á að hann klikki. Það þarf ekki að þýða að líkurnar á slysi séu minni. Annar þáttur er vegurinn. Þeir sem hafa gefið sér tíma til að skoða yfirborð íslenskra vega vita að þar eru margar slysa- gildrur. Að auki eru þeir mjóir og kræklóttir og nánast bjóða upp á útafkeyrslur. Þeir sem hafa keyrt á hraðbrautunum í Þýskalandi skynja hvernig vega- gerðin leikur lykilhlutverk í umferðaröryggi. Þar eru vegir meira að segja betur hannaðir til að losa sig við rigningarvatn. Kílómetrinn kostar enda marg- falt á við sömu vegalengd hér á landi. Þriðji þátturinn er umferðin. Sá sem ferðast á öðrum hraða en hinir í umferðinni verður hættu- legur öllum sem hann er nálægt OG skapast hætta af þeim á móti. Svo einfalt er það, engar undan- tekningar. Þá er einn þáttur eftir og það er bílstjórinn. Í raun má segja að hans þáttur verði aldrei nema brot af jöfnunni þegar aðstæður eru góðar. Það þarf hinsvegar ekki nema örlítið frávik í ein- hverjum hinna þáttana til að öll jafnan færist yfir á hann og hinir þættirnir verði algjört auka- atriði. Þegar það gerist á 50 km hraða á auðum vegi má oftast bjarga fyrir horn. Á 90 km hraða þarf heilmikla heppni til en á 169 km hraða getur maður gleymt því. Bregðist bíllinn á þeim hraða, einhver úr gagnstæðri átt beygir skyndilega fyrir mann eða veggripið tapast, þá er það einfaldlega ekki á valdi öku- mannsins að bjarga neinu. Þó maður sé átján ára. NÝTT! Söluaðilar um land allt Gabriel höggdeyfar, AISIN kúplingssett, TRISCAN spindilkúlur, stýrisendar, gormar. Drifliðir, drifliðshlífar, ballansstangir. Tímareimar, ökuljós, stefnuljós ofl. Sætaáklæði, sætahlífar á stóla – vatnsheldar fyrir veiðimenn, hestamenn o.fl. Kerruljós, bretti og nef- hjól á kerrur. Bílamottur.�������������� ������� ���������� ���� ������������ ���������� ��� �
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.