Fréttablaðið - 22.07.2006, Blaðsíða 28

Fréttablaðið - 22.07.2006, Blaðsíða 28
[ ] Smiðjuvegi 34 - gul gata Kópavogi • Sími 544 5151 • biljofur@biljofur.is SÉRHÆFÐ ÞJÓNUSTA FYRIR BIFREIÐAVERKSTÆÐI Bifreiðastillingin ehf. • Smiðjuvegi 40d • Sími 557 6400 Vissir þú að 90% af sjálfskiptingum bila vegna hitavandamála? Láttu skipta um olíu og síu á sjálfskiptingunni. Sjálfskiptingar, stillingar og alhliða viðgerðir. Í júlí er liðið 71 ár síðan fyrsti bíllinn komst inn í Þórsmörk. Náttúruperlan Þórsmörk á sér fáa líka og hefur laðað til sín ferða- langa í fjöldamörg ár. Í dag er farið eftir vegslóða sem á eru varasöm vöð og því ekki hlaupið að því að komast í Mörkina nema á jeppa. Fyrir 71 ári fengu nokkrir ungir menn úr Eyjafjallasveit þá hug- mynd að fá lánaðan bíl og skella sér í Þórsmörk. Kannski ekki ýkja merkilegt nema fyrir þær sakir að enginn hafði farið í slíka ferð áður á bíl, enda enginn akvegur inneft- ir. „Við vildum prufa hvort þetta væri hægt. Það var lítið í ánum og við fórum á milli vatna,“ segir Baldvin Sigurðsson frá Steinmóð- arbæ, en hann er einn eftirlifandi af þeim sem fóru í þessa merki- legu ferð. Hinir voru Leó Ingvars- son frá Neðra-Dal og Valdimar, Konráð, Ólafur og Hafsteinn Auð- unssynir frá Dalseli en faðir þeirra, Auðunn Ingvarsson, átti bílinn sem var Ford 1929 árgerð. Til að komast „á milli vatna“, eins og það er kallað, þurfti Mark- arfljótið að fara allt út í Þverá og renna síðan með Fljótshlíðinni, en Krossáin að renna austur með Eyjafjöllum. Þannig var hægt að keyra þar á milli án þess að straum- vatn ylli erfiðleikum. Ólaf grunaði að þannig stæði á þetta sumar og þar sem lítið var í vötnunum létu þeir félagar á reyna. „Við fórum um miðjan dag inn í Mörkina og gistum í eina nótt. Við skoðuðum svolítið í kringum okkur og fórum til baka daginn eftir. Það var ekkert vesen, gekk mjög vel báða dagana. Við fórum yfir Kross- ána og yfir í Húsadalinn. Hún var ekki hindrun, það var lítið vatn í henni,“ segir Baldvin og bætir við að það sama hafi gilt um Jökuls- ána. Baldvin hefur farið oft og mörg- um sinnum í Þórsmörk eftir þessa tímamótaferð, og keyrði lengi hóp- ferðabíla úr Reykjavík þangað inn- eftir. Áður höfðu þeir félagar farið oft á hestum innúr og voru því kunnugir staðháttum. Eftir þessa fyrstu bílferð stóð til að bjóða upp á skipulagðan akstur inn í Þórs- mörk en frá því var horfið eftir að vötnin breyttust og lokuðu leiðinni sem hafði verið greið fyrr um sum- arið. Enn þann dag í dag má sjá vitn- isburð um ferðina í Þórsmörk. Í bergið við Snorraríki ristu sex- menningarnir stafina RÁ 5 og dag- setninguna júlí 1935, sem hvort tveggja er sýnilegt enn í dag, rúmum sjötíu árum síðar. einareli@frettabladid.is Fyrsta bílferðin í Þórsmörk Frá vinstri: Valdimar, Ólafur, Hafsteinn. Leó og Konráð. Mynd af Baldvini Sigurðssyni um tvítugt. Hann er einn eftirlifandi af þeim sem fóru í þessa fyrstu bílferð í Þórsmörk. Til gamans var bíllinn skreyttur með trjágreinum. Það hefur greinilega þótt jafngaman í þá daga og nú að keyra í vatni. Bíllinn gekk undir heitinu Dalselstíkin og bar skráningarnúmerið RÁ 5. Komnir í Þórsmörk. Frá vinstri: Valdimar Auðunsson, Baldvin Sigurðsson, Leó Ingvarsson, Konráð Auðunsson og Ólafur Auðunsson. LJÓSMYNDIR: BALDVIN SIGURÐSSON OG HAFSTEINN AUÐUNSSON. MYNDIR ERU BIRTAR MEÐ GÓÐFÚSLEGU LEYFI BALDVINS OG SIGRÍÐAR HARALDSDÓTTUR, EKKJU KONRÁÐS. Deila bestu einkunn með Bridgestone. Í nýrri gæðakönnun á sumar- dekkjum sem framkvæmd er af stærstu bifreiðaeigendafélögun- um í Evrópu fengu Pirelli- og Bridgestone-dekkin frábæra umsögn. Sagt er frá gæðakönnun- inni í nýjasta hefti FÍB-blaðsins og birtar ítarlegar niðurstöður könn- unarinnar. Annars vegar voru prófuð sum- ardekk af stærðinni A 185/60 R 14 og fengu Pirelli P6-dekkin fjórar stjörnur og umsögnina „framúr- skarandi hjólbarði. Mjög stöðugur og öruggur á þurrum vegi, góður á votum vegi einnig. Núningsmót- staða í hærra lagi“. Bridgestone Touranza ER300-dekk fengu jafn- margar stjörnur og umsögnina „framúrskarandi hjólbarði. Engir sérstakir veikleikar. Mjög stöðugt og öruggt á bæði þurrum og votum vegi“. Hinn stærðarflokkur sumar- dekkja sem bifreiðaeigendafélög- in prófuðu var 224/45 R 17 og þar fengu Pirelli Pzero Nero-dekkin fjórar stjörnur. Umsögnin er líka glæsileg: „Úrvalsdekk að flestu leyti. Mjög gott á þurrum vegi og sömuleiðis í bleytu.“ Sem fyrr deildi Pirelli hæstu einkunn með Bridgestone sem fékk einnig fjór- ar stjörnur fyrir Potenza RE 050A- hjólbarðann og umsögnina „úrvals- dekk að öllu leyti. Mjög gott á þurrum vegi og sömuleiðis í bleytu“. Aðrir framleiðendur fengu þrjár stjörnur eða minna. Pirelli-hjólbarðar fá úrvalseinkunn Pirelli-hjólbarðar komu mjög vel út úr prófunum evrópskra bifreiðafélaga. Athugið smurolíuna áður en lagt er af stað út á land.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.