Tíminn - 08.07.1978, Qupperneq 10
10
Laugardagur 8. júll 1978
Laugardagur 8. júli 1978
Hér gefur aö lita gott dæmi um
þaö, sem er aö gerast i
ótrúlegustu bilskúrum út um
alian bæ. A myndinni sést
Chevrolet Station Bel Air ’56,
sem styttur hefur veriö um
eina hurö og siöan veröur sett I
hann 327 cu. V8 vél og fróöir
menn segja aö framendinn á
bilnum muni koma til meö aö
lyftast oft i komandi kvart-
milukeppnum.
BIII örvars Sigurössonar,
formanns Kvartmiluklúbbs-
ins. Camaro '71. Mönnum til
upplysingar þá er vélin i bíln-
um (scm sést hér til hliöar)
454 cubic tommu Chevrolet
vél. Sveifarás, stimpilstengur,
stimplar og svinghjól eru jafn-
vægisstillt (Ballanseruö). öll
mál eru tekin nákvæmlega
upp og skipt um á hluti, sem
ekki standast málin 100%.
(Blueprinted).
Aukahlutir eru Edelbrock
torker millihead. Holley 850
CFM blöndungur, Cam Dyna-
mics knastás. Lyftihæö
662/622. Malloroy kveikja,
Hooker flækjur og Air
Research head.
Þá er girkassinn 4 gira Borg
Warner Super T-10. Dana 60
afturöxull, meö 4:88 drifhæö.
AfturöxuII er sérsmiöaöur hér
heima. Ofan á vélarhlifinni
gefur aö líta loftinntak fyrir
tvo fjórfalda blöndunga og
einnig sést á myndinni
keppnisdekk „slicks”.
brautin I Evrópu, sem er byggö
alveg frá grunni til þessara nota.
Brautin, sem er um 900 metra
löng er nú tilbúin undir malbik, en
þaöveröursettánúá næstunniog
er fyrirhugað aö efna til alþjóð-
legrar keppni á henni i ágúst-
mánuöi n .k., en ef af þeirri keppni
verður, þá veröur þaö jafnframt
fyrsta alþjóölega keppnin I bila-
iþróttum, sem haldin hefur veriö
hérlendis.
1 tilefni þessara merku tima-
móta i' sögu klúbbsins, ræddum
við við örvar Sigurðsson, sem
hefur verið formaður Kvartmilu-
klúbbsins frá upphafi og báðum
við hann fyrst að greina frá
tildrögum þess að klúbburinn var
stofnaður.
— Það má segja að aðdragand-
inn að stofnun klúbbsins hafi
verið fremur stuttur. Þó hafði
þetta legið i loftinu um nókkuð
langan tima, eða allt frá þvi að
kraftmiklir bilar fóru að sjást hér
á götum borgarinnar. Þaö var jú
vissulega freistandi fyrir stráka,
sem áttu kraftmikla bila, sem
þeir höföu sjálfir unnið i, að
spyrna á götunni og höfðu slikar
spyrnur viðgengizt I nokkurn
tima, þrátt fyrir að lögreglan liti
það hornauga. Þaö var ekki fyrr
en farið var að keppa i slikum
spyrnum i stórum stil fyrir utan
borgarmörkin, við Geitháls og
uppi við Esjuberg, að fyrst uröu
veruleg vandræði. Þessar keppn-
ir drógu marga áhorfendur að þó
leynilegar væru, og oft var það
svo aö mörg hundruö manns voru
þarna samankomnir, mismun-
andiölvaðir og þaö lá alveg i loft-
inu aö þarna yrði stórslys
einhvern daginn, þvi að þegar
slikur fjöldi var þarna mátti litið
út af bera. Nú og svo má ekki
gleyma þeim, sem voru á leið i
bæinn, þvi aö éghugsaað það hafi
ekki veriö neitt þægilegt að mæta
skyndilega tveim „ameriskum
drekum” á yfir hundraö kiló-
metra hraða á veginum fyrir
framan sig. En svo var það aö-
faranótt 4. júli' 1975, að lögreglan
lét til skarar skriða og tók tvo
stráka, sem voru að spyrna uppi
viö Geitháls og þá var það ljóst að
Hvernig niiðar framkvæmdum
við keppnisbrautina, sem
klúbburinn er aö koma sér upp og
hvenær var ákveðið aö ráöast i
gerð slikrar brautar?
— Ég vil fyrst taka það fram að
markmiðið meö stofnun Kvart-
miluklúbbsins var það að koma
upp einhverri aðstööu hér til
keppni I þessari iþrótt þ.e. kvart-
milunni. I kvartmilu er keppt á
alls kyns ökutækjum og hefur það
verið útbreiddur misskilningur,
að aðeins tryllitæki geti keppt i
þessari iþrótt.
1 næsta mánuði ætlum viö t.d.
að efna til alþjóðlegrar keppni i
kvartmilu, ef guð og lukkan leyfa
og þá verður keppt i sérstökum
flokkum, þannig að maður sem á
Trabant, er siður en svo útilokað-
ur frá keppni. Keppnin byggist á
þvi að tveir bilar, sem stillt er upp
hlið við hlið á brautinni, eru ræst-
irsamtimis af staðog erkeppnin i
þvi fólgin að ná sem beztum tima
á kvartmilunni, sem er 402,6
metrar á lengd og sigra and-
stæöinginn um leið. Við vorum
búnir að lita á marga staöi áöur
en við fundum þann eina rétta og
m.a. höfðum við gamlar flug-
brautir i sigtinu, en engin þeirra
reyndist i nothæfu ástandi. Þvi
varð það úr, að ákveðið var að
byggja þessa braut upp frá
grunni og er hún fyrsta brautin i
Evrópu, sem þannig er byggð
upp. Vinna við brautargerðina og
kostnaður er nú kominn upp i
rúmar sex milljónir og er hún til-
búin undir malbik. Brautin tilbúin
kemur til með að kosta okkur um
25 milljónir króna og þar af fara
16.6 milljónir i lagningu malbiks.
Það var Aðalbraut h.f., sem sá
um undirbyggingu brautarinnar,
en Reykjavikurborg sér um út-
lagningu malbiks. Við munum
fyrst i stað girða brautina af til
bráðabirgða, en seinna meir
verður reynt að koma upp full-
nægjandi aðstöðu fyrir áhorfend-
ur og girða brautina betur af.
Eg vil svo að lokum nota tæki-
færið og þakka þeim velviljuðu
aðilum, bæði bæjarfélögum og
einstaklingum, sem hönd lögöu á
plóginn og gerðu þennan lan'g-
þráða draum okkar að veruleika.
— ESE
Billinn á myndinni hér aö ofan
er i eigu eins Kvartmilu-
klúbbsmannsins og er þetta
Chevy ’54 meö 327 cu. V8 vél.
Lakkiö á þessum bil er eitt þaö
laglegasta, sem er á nokkrum
bíl islenzka flotans.
Eins og greint var frá i Tlman-
um s.l. fimmtudag þá átti Kvart-
miluklúbburinn þriggja ára
afmæli þann dag, en klúbburinn
var stofnaöur 6. júli 1975. Á stofn-
fundklúbbsins.sem haldinn var á
Hótel Loftleiðum var mætt mikiö
fjölmenni og var mikill hugur i
mönnum um stofnun þessa
klúbbs. Stofnfélagar voru 197
talsins og ifyrstustjórnklúbbsins
voru kosnir, þeir Orvar Sigurös-
son, formaður, Sigurður Jakobs-
son, varaformaður, GIsli
Sigurjónsson, gjaldkeri og Július
Bess, sem kosinn var ritari. Þau
þrjú ár, sem klúbburinn hefur
starfað hefur verið haldið uppi
fjölbreyttri félagsstarfsemi og
hefur klúbburinn verið þaö vel
rekinn á þessum timaað þaö eru
fá ef nokkur iþróttafélögin, sem
geta státað af betri rekstraraf-
komu.
Svo að vikiö sé að starfsemi
Kvartmiluklúbbsins i dag, þá eru
virkir félagar i klúbbnum um tvö
hundruð talsins, en alls hafa um
fimm hundruð manns greitt
félagsgjöld i' honum frá upphafi.
Vikulega eru haldnir opnir
stjórnarfundir og er mjög vel
mætt á þá, eöa þetta 15-20 manns
aö jafnaði á hvern fund, en þó
hafa mætt allt upp i 50 manns,
þegar bezt hefur látið. Einnig eru
haldnir almennir félagsfundir I
Laugarásbiói af og til og hafa um
450 manns mætt á þá fundi. Af
annarri starfsemi klúbbsins næg-
ir að nefna það, að reglulega eru
haldnar kvikmyndasýningar
fyrir félagsmenn, efnt hefur verið
til hópaksturs af og til og hefur
hannvakið mikla athygli. Þá má
nefna hinar gifurlega vinsælu
bilasýningar, sem klúbburinn
hefur gengizt fyrir og siöast en
ekki sizt sandspyrnukeppnirnar,
sem haldnar hafa verið að Hrauni
i Olfusi, en þær hafa alltaf dregiö
að sér mikinn fjölda áhorfenda.
Nú stendur Kvartmiluklúbburinn
á merkum timamótum, þvi að á
næstunni veröur tekin I notkun
keppnisbraut fyrir kvartmilu-
keppnir, sem á að uppfylla öll al-
þjóðleg skilyrði, sem gerð eru til
slikra brauta og er þetta fyrsta
a.m.k. miðaö við höfðatölu. Ég
myndi ætla að þeir væru ekki
færri en 300 bilarnir, sem búið er
aðbreytaaöeinhverju leyti gagn-
gert tU þess að auka kraftinn i
þeim.
Nú er sifellt verið aö tala um
þaö að bllarnir ykkar eyði miklu
benzini og aö þetta sé hrein og
klár vitleysa?
— Þaöerrétt. Við heyrum þetta
ósjaldan, en það er ekki talað um
þá sem eigarándýra jeppa, Blaz-
er og Range Rover.sem eyða litlu
minna benzini en okkar bilar. En
til hvers eru þessir bilar notaöir.
Ekki eru þeir notaðir til þess að
fara á f jöll, heldur eru þeir notað-
ir i innanbæjarakstri og ég tel að
það sé meira hobbý að eiga bil
sem þannig er notaður, en bila
eins og okkar. Minn bill eyðir t.d.
á milli 28 og 35 litrum á hundrað-
ið, og er ég sæmilega ánægöur
með það ogkæri mig kollóttan um
það sem aðrir segja.
En svo aö viö vikjum nú aftur
að Kvartmiluklúbbnum, hvernig
hefur gengiö aö halda klúbbnum
gangandi?
— Það hefur gengið mjög vel.
Við höfúm haldið uppi mjög fjöl-
þættu félagsstarfi og ég’ get sem
dæmi um fjárhag klúbbsins nefnt
að hreinn hagnaður af siðustu
bilasýningu, sem um tiu þúsund
manns sóttu, var rúmar sex
milljónir króna. Einnig höfum við
haft góðar tekjur afsandspyrnu-
keppnum og kvikmyndasýning-
um. Aðalástæðan fyrir þvi hversu
vel hefur gengið er að minu mati
sú, að félagsmenn hafa unniö
mjög óeigingjarnt starf og staðið
saman sem einn maöur, ef þurft
hefur að ráðast I einhverjar
framkvæmdir.
harkalegri aðgerðir myndufylgja
i kjölfarið, ef ekki yrði úr bætt I
þessum efnum. Þeir komu siðan
heim til min daginn eftir, þessir
tveir, sem teknir voru og nokkrir
Hér sést hin langþráða
keppnisbraut. Ekkert er eftir
nema aö setja malbik á braut-
ina og þá geta ökuþórar fariö
aö kitla pinnann. Þess má geta
aö brautin er skammt fyrir
sunnan Hafnarfjörö, and-
spænis Alverksmiöjunni.
— það þarf mikla lagnl til þess að ná
því bezta fram hjá báðum
Bill Jóhanns Sigurössonar.
Mustang '69, en hann er meö
400 cubic Chevrolet vél.
Wriand millihead. 780 CFM
Holley blöndungur. Crane
knastás. Malloroy kveikja.
Cyclone flækjur. 350 turbc
hydromatic sjálfskipting NM
túrblnu og skiptisetti. Ford
afturöxull meö 9 tommu kamb
drifhæö 4.10.
A bilnum er trefjaplast
vélarhlif og bretti. Þessi bill
hefur vakiö mikla og verö-
skuldaða athygli vegna litar-
ins, en hann er þaö gulur aö
hann gerir öllum sitrónum
skömni til.
aðrir og ræddum viö þessi mál
fram ogaftur. Og var þaö þá,sem
að við ákváðum að stofna eins
konar klúbb til þess að við gætum
keppt á löglegan hátt. Stofn-
fundurinn var svo haldinn tveim
dögum siðar og þrátt fyrir að
hannhah ekkert verið auglýstur
mættu um tvö hundruð manns
niður á Hótel Loftleiðum þann 6.
júli, en ég held aö engan þeirra,
sem þar mætti hafi óraö fyrir þvi
að jafngiftusamlega tækist til
með stofnun Kvartmiluklúbbsins
eins og siðustu þrjú ár bera vitni
um.
Nú hafa þessar spvrnukeppnir
alveg legiö niöri siðan Kvartmilu-
klúbburinn var stofnaöur. Hefur
það ekki veriö erfítt að standast
freistingarnar?
— Jú, blessaður vertu, en mér
finnst það alltaf jafnfurðulegt
hvaö þessir strákar standa sig.
Þrjú ár eru langur timi og þessir
strákar eru með rándýr tæki und-
ir höndum, sem ekki er hægt að
nota eins og ætlazt er til af þeim,
en samt standast þeir allar
freistingar og biöa þolinmóðir
sins tima. Ég þakka þetta ekki
sizt þeim einstaklega góða anda,
sem rikir innan klúbbsins. Hér
áður fyrr töluðust menn varla við
og voru að pukrast hver i sinu
horni. Menn litu varla hver fram-
an i annan og ég hugsa að þeir
hafi þekkt bila hvers annars betur
en manninn sjálfan. En nú hittast
menn reglulega og bera saman
bækur sinar, gleðjast yfir þvi sem
vel er gert og miðla öörum af
reynslu sinni.
rætt við Örvar
Sigurðsson, formann
Kvartmíluklúbbsins
Timamyndir Tryggvi
Hvernig hafa samskipti ykkar
verið viö lögregluna og önnur
yfirvöld siöan klúbburinn var
stofnaöur?
— Ég get með mikilli ánægju
sagt, aö þau hafa verið einstak-
lega göð. Það hefur mikill skiln-
ingur vaknaö á málefnum bila-
iþrótta hér á landi nú siöustu árin
og opinberir aðilar hafa verið
okkur einstaklega hjálpsamir og
nú rikir gagnkvæmur skilningur á
milli okkar og lögreglunnar og ég
vil taka s vo djúpt i árinni að segja
að þessi breyttu viöhorf hafi leitt
til þess að umferðaslysum hefur
stórlega fækkaö.
Er mikiöum þaö aöunniö sé viö
aö breyta bílum sérstaklega fyrir
kvartmilukeppnir?
— Já þaðer mikið um það. Það
er e.t.v. ofsögum sagt að það sé
verið að bauka við þetta i öörum
hverjum bilskúr, en þeir eru
margir engu aö siöur. Margir eru
orönirhreinir meistarar I þessu
og það er alveg ótrúlegt hvaö
margir strákanna eru klárir i
höndunum. Vinnan og hand-
bragðið gefa þvi bezta erlendis
ekkert eftir. Ef aö vantar ein-
hvern hlut, þá er hann smfðaður á
staðnum. Annars þá er óvenju
mikið um góða bila hérlendis,
wgÆFWJgy* MgLMgMMBMBMiwainHyM w&gajBfiaggg ,v
■MMHnHHMUUBaaHII
GÓÐUR
BÍLLER
EINS
0GGÓÐ
K0NA”
örvar Sigurösson
Til hvers er veriö aö setja
svona blöörur undir bilinn?
Kann einhver aö spyrja. Góö
spurning. Myndin sýnir
„venjulegt” dekk og viö hliö-
ina á þvl er svokallað „slicks”
keppnisdekk, sem flezt út á
brautinni, þegar gefiö er I og
gefur þannig bezta spyrnu.