Tíminn - 29.09.1978, Page 1

Tíminn - 29.09.1978, Page 1
FI — „Okkur sýnist það aug- ljóst eftir tölum i Hag- tiðindum, að innflutningur á fullunninni trévöru, inn- réttingum og húsgögnum sé hömlulaus og án nokkurs til- Iits tii hagkvæmni eða þarfa. Innflutningsfyrirtækin spretta upp eins og gorkiilur og eiga þar stóran hlut virt fyrirtæki, sem áður hafa verið i fram- leiöslu, en hafa nú i miklum mæli snúið sér að innflutningi i hagnaðarskyni. Með þessum gegndarlausa innflutningi er vissulega verið að drabba niður ákveðnar iðngreinar. A sama tima og innflutningur af þessu tagi stigmagnast eru at- vinnuhorfur byggingamanna mjög óljósar”. A þessa leið fórust Benedikt Daviðssyni formanni Sambands byggingamanna • Þar sem hendurnar benda, viljum við fá gula stöðvunar- Hnu. Mynd: Róbert Við leggjum til... Stöðvunarlína verði dregin þrjár bíllengdir — FRÁ GANGBRAUTUM ATA — Hinn gangandi vegfar- andi á að vera öruggur á gang- brautum. Börnum er kennt að ganga helst aldrei yfir götu nema þar sem gangbrautir eru og yfirleitt finnst mönnum að hinn gangandi vegfarandi eigi skilyrðislaust réttinn á gang- braut. En er það svo? Það þarf ekki að rifja upp hörmuleg gangbrautarslys fyrir neinum, þau gerast allt of oft. En hverjum er um að kenna? — Bilstjórunum! segja flestir, og hafa þá mikiö til síns máls. En bilstjórar eiga sér slnar málsbætur. t umferðarlögum stendur um þetta atriöi: ökumönnum ber að draga úr hraða eða nema staðar, ef nauðsyn krefur, vegna fótgangandi vegfaranda á merktum gangbrautum. Þetta er allt og sumt. Flest gangbrautaslys veröa þannig, að bfll stansar til að hleypa gangandi vegfaranda yf- ir götuna. Þá kemur annar bill ogfer fram úr þeim kyrrstæöa. óli Þórðarson sagði við Tim- ann i gær, að þeir hjá Umferðarráöi hefðu haldið uppi töluverðum áróðri fyrir að menn stöðvuðu ekki bUinn alveg við gangbrautina heldur u.þ.b. þrjár billengdir frá henni. — Það er mUtil bót að þvi aö stöðva bilinn langt frá gang- brautinni. Þá er betra útsýni, bæði fyrir ökumann bils, sem ætlar fram úr kyrrstæða bilnum og eins fyrir þann, sem gengur út á gangbrautina. En eins og ég sagði, þá eru þetta aðeins ráð- leggingar þvi ekkert stendur um þetta I iögum eða samþykkt- um, sagði óli. Tlminn gerir það hér með að tillögu sinni, að I iögreglusam- þykktum verði tekiö fram, að ökumcnn eigi að stööva ökutæki sin þrjár billengdir frá merkt- um gangbrautum, séu gangandi vegfarendur við gangbrautina. Einnig, og ekki siður, að stöðv- unarUna sé sett yfir þvera ak- brautina, þrjár billengdir frá gangbrautinni. Þessi lina gæti t.d. veriö gul, en liturinn gæti þýtt að menn eigi aö vera viöbúnir og hægja á sér, en stöðva ef fólk er viö gangbrautina. orð I samtali viðTImann i gær, en Benedikt hefur fylgst vel meö og tekið þátt i könnun Trésmiðafélags Reykjavikur um innflutning fullunninnar trévöru. Niðurstöður þeirrar könnunar voru birtar á fundi Trésmiðafélagsins 21. sept. og gefa til kynna, aö fyrstu fimm mánuði þessa árs nam inn- flutningur þessi tveimur mill- jörðum króna. Benedikt sagöi, aö yrði haldiö áfram aö flytja inn hömlulaust eins og árin 1976 og 1977 mætti búast við að inn- flutningurinn næmi fjórum milljöröum i lok þessa árs, — og er þá gert ráö fyrir aukn- ingu milli ára.ð „Þarna veröur aö spyrna við fótum”, sagði Benedikt, „og má búast viö að þetta verði aðalmáliö á Sambandsþingi bygginga- manna nú i nóvember”. Djúpáll opnaður að nýju 1 dag Kás — Eins og kunnugt er hafa allar togveiöar veriö bannaðar á svæöi i Djúpál, vegna þess hve mikið hefur verið þar af smá- fiski. Nýjustu alhuganir Haf- rannsóknarstofnunarinnar benda hins vegartil þess að þar hafi orðið breyting á, frá þvi sem áður var, og þvi hefur s já varútvegsráöuneytið ákveðið að opna svæðiö fyrir togveiöum aö nýju. Þessiákvörðun tekur gildi frá , og með deglnum I dag. J Skrífstofustjóri Húsnæðismálastofnunar: Þvðingarlaust að setja lög um verðstöðvun á húsaleigu HR — „Það er þýð- ingarlaust að set ja lög um verðstöðvun á húsaleigu þegar eftir- spurnin er svona mikil — það er hægur vandi að fara i kring- um slík lög” sagði Skúli Sigurðsson skrifstofustjóri Húsnæðismálastofn- unar rikisins þegar Timinn ræddi við hann i gær. Skúli taldi þá leið ekki endi- lega rétta að byggja leigu- ibúðir, þvitap af slikum leigu- ibúðum yrði það mikið fyrir þann er byggði þær. Réttara væri að hækka lánin og auð- velda þannig fólki að eignast eigið húsnæði. Þá var Skúli spuröur um þá tillögu Leigjendasamtakanna aö reynt yrði að raða betur I það húsnæði sem væri fyrir hendi. Taldi hann það vægast sagt erfitt i framkvæmd. Eina ráðið væri að hvetja fólk I stórum ibúöum til aö minnka við sig húsnæðið, t.d. með lánastefnu er auöveldaöi fólki að flytja á milli — einnig skattaivilnanir til handa fólki er seldi stórar íbúftir Einnig var Skúli inntur eftir ástandi i húsnæðismálum úti á landi og sagöi hann að óskaplegur skortur væri alls staðar á húsnæði. Hann taldi að sú skoðun væri á misskiln- ingi byggö að betur væri gert fyrir Ibúa höfuðborgarsvæðis- ins en ibúa dreifbýlisins — staðreyndin væri sú að ibúa- fjölgun I Reykjavik hefði kallaft á meira fjármagn meö- an ibúafjöldi úti á landi hefði staðið I staö eöa jafnvel minnkað. Það hefði hins vegar leitt til minni húsabygginga og þar meö minna fjármagns- streymis. „Snúið sér að innflutn- ingi í gróðaskyni — og drabba þannig niöur ákveðnar iöngreinarsegir Benedikt Daviðsson formaöur Sambands byggingamanna Hömlulaus innflutningur fullunninnar trévöru Föstudagur 29.septemberl978 214. tölublað—62. árgangur. A handritasýningu — Sjá bls. 12 og 13 Slðumúla 15 • Pósthólf 370 • Reykjavík • Ritstjórn 86300 • Augiysingar 18300 • Afgreiðsla og áskrift 86300 • Kvöldsímar 86387 & 86392

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.