Tíminn - 11.03.1979, Side 7

Tíminn - 11.03.1979, Side 7
Sunnudagur 11. mars 1979. 7 Wvsmm___________________ JON SIGURDSSON:_____________ Fórnarbálið mikla enn á dagskrá Um þessar mundir er veriö aö sýna I sjónvarpsstöövum Evrópulandanna myndaþáttu sem vakiö hafa meiri athygii og umræöur en menn hafa átt aö venjast. Hér er um aö ræöa þætti um þaö ógnarlega fórnar- bál sem nasistarnir brenndu á Gyöingum f Evrópu fyrr á þess- ari öld og nefnist mynda- flokkurinn „Holocaust”, en þaö merkir brennifórn eöa fórnar- bál. Þessi myndaflokkur mun vera saman settur af allri þeirri tækni og list sem sjónvarpsefni hlýöir, og þar fæst til sparaö Hefur þaö ekki heldur vantaö aö milljónir manna hafa fylgst með honum sem dæmdir væru á heimilum sinum. Einhverjir hafa reynt að gera litiö úr efni þáttanna vegna þess hversu kunnáttusamlega þeir eru gerö- ir og talaö um „bandariska væmni” og annaö þvi líkt i þessu sambandi.en reyndar er slíkt tal aöeins staöfesting þess aö hér hefur veriö vel aö verki staöiö og haft i huga aö þættirnir næöu þvi ætlunarverki sinu aö fanga hug áhorfenda og hafa raun- veruleg áhrif á þá. Sýning þáttanna um fórnar- báliö hefur leitt ýmislegt undar- legt og ótrúlegt i ljós. Þannig hafa þeir vakið stórkostlega at- hygli meöal þýsks almennings og reyndar almenna skelfingu, — og er svo að skilja að þar I landi hafi gögnum og upplýsing- um um hiö hroðalega framferöi nasistanna ýmist veriö stungiö undir stól eöa sökkt niöur i óminni. Einkanlega hefur þaö komiö fram hversu æskan I Þýskalandi hefur verið „varin” fyrir ógeöslegri vitneskju um þann skepnuskap og djöfulæöi sem réö geröum nasistanna andspænis varnarlausum milljónum Gyöinga. Furðuleg viðbrögð Ekki er þaö siöur undarlegt og ógnvekjandi sannast sagna aö i umræöunum um fórnarbáliö hefur þaö komiö fram aö enn eru i Evrópu menn sem engu trúa og ekkert hafa lært. Jafn- vel á Noröurlöndunum hafa birst i blöðum lesendabréf þar sem sagt er aö allt tal um Gyöingaofsóknir og eyðingar- búöir nasista sé einber þvættingur og lygi. 1 Sviþjóö og Danmörku hafa heyrst raddir sem segja sem svo: — Hvaöa bull er þetta um sex milljónir manna! Þaö getur veriö aö þeir hafi drepið kannski svona nokk- ur hundruð þúsund, en sex milljónir er bara þvæla! Og i Frakklandi, landi gamalgróins Gyöingahaturs, bætti einn viö þessum sviviröilegu oröum: — Hvaö er þetta? Eruö þið vissir um aö Júöarnir hafi ekki átt ein- hverja sök á þessu sjálfir? Sýning þáttanna um fórnar- báliö hefur meö öörum orðum enn einu sinni vakiö upp hina illu fylgju Evrópumenningar- innar, Gyöingahatriö, öfundina og mannúöarleysiö. Sem betur fer hafa þættirnir oröið til þess aö vekja til umhugsunar, upp- rifjunar og áminnningar um þessa voðalegu atburöi, og i leiðinni hafa þeir sýnt fram á þaö hversu mikið er enn ógert aö þvi aö leiöa fólk i sannleika um atburöi sem áttu sér staö fyrr á þessari öld, atburði sem alltof margir viröast hafa reynt aö gleyma. Fáheyrö eru þau viðbrögö sumra i þeim löndum þar sem þættirnir hafa verið sýndir aö ekkert sé aö marka þetta allt, utanrikisþjónusta og leyniþjón- usta ísraelsrikis hafi einfald- lega sniöuga bandariska kaupahéöna og sjónvarpsmenn til þess aö hnoða þessu saman til þess aö græöa á þvi bæöi fjár- hagslega og pólitiskt. Þessu hefur m.a. verið svaraö meö þvi aö benda á að þættirnir byggjast á nákvæmum rann- sóknum, vitnisburði fjölda manna sem liföu þessa atburöi og þó einkum endurminningum úr Gyöingafjölskyldu annars vegar og dagbókum böðuls hins vegar. Þaö yröi allt of langt mál aö fara aö rekja sorgargöngu Gyöinga um lönd Evrópu um aldir. Enda þótt þaö væri harla hæpiö aö halda þvi fram að Gyðingar hafi verið „kynþátt- ur”, a.m.k. nú um margra alda skeiö, þá mætti e.t.v. segja aö þeir hafi veriö orönir „þjóö” löngu áöur en nútimahugtakiö „þjóöerni” varö til. Sé svo fer ekki á milli mála að þeir eru „elsta” þjóö veraldar. A sama hátt má aö visu halda þvi fram ast handa um boöun fagnaöar- erindisins meöal annarra þjóöa. Fastheldni Gyöinga viö lögmál- ið vakti gremju hans, en um leiö fann hann, aö til árangurs þurfti aö taka þaö sérstaklega fram aö hiö nýja afkvæmi Gyöingdóms- ins, sem hann boðaði, væri öörum ætlaö og skildi sig ræki- lega frá arfleifö sinni. Goösögn- in um „ábyrgö” Gyðinga en ekki Rómverja á krossfesting- unni, sem siöar varö aö al- mennri trú um alla Evrópu, var vissulega hentugt tól i þvi skyni aö allur lýöur Rómarrikis, sem áöur var, gæti tekiö hinum nýja siö tveim höndum. Ein refsingin fyrir aö leyfa sér frávik i samfélögum trú- skyldu og siöskyldu fyrri tima var sú aö meina sérhópum aö bjarga sér á sama hátt og aðrir þegnar máttu. Gyöingum var tækist aö komast til efna, eink- um um vestanverða álfuna á siöari öldum og þrátt fyrir alls kyns mótlæti, þá voru milljónirnar bláfátækt fólk. Og þær bjuggu um austanveröa álf- una, þar sem áöur haföi verið Litháiska og Pólska rfkið og til- heyröi Rússneska keisaradæm: inu. Ferill Gyöingahatursins eins og þaö birtist nú á siöustu tim- um veröur e.t.v. rakinn af slóö bókar nokkurrar sem um skeið var nokkurs konar „trúar- og lærdómsrit” þeirra sem geng- ust upp i fantaskap og ofsókn- um. Falsrit þetta , „Fundar- geröir öldungaráös Sions”, mun upprunniö 1 Frakklandi og átti einkum aö sýna aö franska fórnarlamb finnist. Þegar þaö er fundiö er siöan hægt aö kenna þvi um allt sem aflaga hefur fariö, jafna reikningana á kostnaö þess. 1 þessum skilningi var sjón- varpsþáttunum valiö nafniö „Holocaust”, sem er griskt orö og merkir fórnarbál eða brenni- fórn eins og að framan greinir. Og meö þvi hugarfari tók Gyöingafjöldinn ósköpunum sem yfir dundu, — sem enn einni brennifórn sem hann varö aö færa meö sjálfum sér, enn einni þjáningu sem á hann var lögö til viöbótar öllum hinum sem voru i fersku minni. Andúð róttæklinga Nú á dögum hefur afstaöa rót- tækra manna til Gyöinga og Israelsrikis vakiö furöu margra. Hvernig getur staöiö á þvi algera skilningsleysi sem einkennir afstööu þessara manna til þessarar þjóöar? Sennilega er skýringin á þessu ekki einfalt mál. Rót- tæklingar hafa þurft nýja bandamenn I baráttunni viö „heimsauövaldiö”. Arabar og einkum Palestinumenn hafa komiö þar aö góöu gagni. Rót- tæklingar hafa 1 grundvallarat- riðum andúö á rikjum sem hvila á þjóðernislegum eöa trúarleg- um grunni á einhvern hátt. Slikt er andstætt „alþjóöahyggju” róttæklinganna.og Israel er ein- mitt slikt riki. Róttæklingar eru andstæöir Bandarikjunum, en Gyöingar eru þar margir og áhrifarikir og tengsl tsraeis náin viö Bandarikin. Þannig mætti lengi telja skýringar,sem þó þurfa ekki aö vera tæmandi þar fyrir. Ein skýring enn mun sjálfsagt geta hjálpað til skilnings. Róttæk- lingar hafa erft andúö og for- dóma miöaldaþjóöfélagsins gegn viöskiptum og fésýslu,og þegar fyrri atriöin,sem nefnd voru,tengjast „auövaldinu” og Gyöingum, þá er ekki lengur aö sökum aö spyrja. Þá fellur allt i ljúfa löö. Ennfremur er þess aö geta aö róttæklingar trúa á þús- undárariki og þúsundárarikiö þarf hreinsun og fórn... Dapurlegasti þátturinn Þaö er haft á móti tsraelsríki aö þaö sé ekki sáttfúst og vilji ekkert af hendi leggja. Þessi af- staöa lýsir takmörkuöum skiln- ingi á sögu Gyöinga, og einkum á hörmungum þeim sem yfir þá dundu á dögum nasistanna. Þessi afstaöa lýsir einnig tak- mörkuöum skilningi á þeim þætti i sjálfskoöun Gyöinga aö sjá allt sögulegum skilningi. Sannleikurinn er sá, aö eir- dapurlegasti þátturinn i sögu Gyöinga á þessari ægilegu öld, aö þeirra eigin mati.er reynslan af málamiðlun, undanslætti og sanngirni i garö annarra. Um gervalla austanveröa Evrópu settu nasistar upp Gyöingaráö, Judenrat, sem átti aö sjá um alla sambúö og samskipti viö yfirvöldin. Þessi ráö notuöu þeir siöan til þess aö velja út þá sem átti aö myrða, aö skipuleggja niöurlægingu og áþján meö- bræöra og systra og vera I fyrir- svari bæöi andspænis Gyöinga- alþýöunni og yfirvöldum böðl- anna. Þegar allt var fullkomnaö frömdu ráösmenn Gyöingaráö- anna sjálfsmorö hver um ann- an. Allar sættargeröir höföu aö- eins veriö nokkurs konar þvinguð þátttaka i ósköpunum. Og þegar lesiö er ýmislegt þaö sem óorövarir andstæöingar Israelsrikis umhverfis þá hafa sagt og skrifaö á siöustu árum, veröur þaö engin furöa aö Gyö- ingar séu varir um sig. js „Llk lifenda” heitir þessi mynd. Dönsk kona Olly Ritterband, málaði hana I minningu þeirra sem létu llfið I fangabúöunum i Bergen-Belsen en þar var hún einnig fangi. aö þeir hafi veriö trúfélag svo öldum skipti, en þó eru nú nokkrar aldir siöan Gyöing- dómurinn tók aö skiptast I mis- munandi trúfélög „rétt- trúaöra”, „endurbótasinna” eöa dulhyggjumanna af ýmsu tagi, og sist hefur þaö vantaö aö Gyöingar „gengju af trú feöra sinna” rétt eins og menn af öörum þjóöum. Vafalaust felst eitthvaö af for- dómunum gegn Gyöingum i þvi aö þeir eru orönir „sérstök þjóö” löngu áöur en almennt er fariö aö viöurkenna umhverfis þá aö slikt fyrirbæri eigi rétt á sér, hvað þá aö einhver tiltekinn hópur þegna sama þjóö- höföingja geti leyft sér slik frá- vik frá þvi sem ella tiökast i rik- inu. A sama hátt guldu þeir þess greipilega aö játa ekki þá trú sem rikja skyldi I landi, og þaö löngu áöur en menn fundu upp á hugtakinu trúfrelsi. A þaö er sjaldan bent, hvaö raunveru- lega felst i þeirri yfirlýsingu sem Þorgeir Ljósvetningagoöi gaf á Alþingi á sinni tiö um „lögin” og „friöinn”. 1 henni felst þaö ekki sist aö ekki sé unnt að viöurkenna frelsi manna til aö „velja” sér trú, trúfélag eöa siöu: i sama landi, riki, samfélagi veröi ein trú að rikja meö öllu. Þegar hópur manna „leyfir” sér frávik viö slikar aöstæöur er ekki aö sökum aö spyrja. Og þegar slikt hefur „viögengist” um nokkrar kynslóöir er þaö segin saga aö upp eru komnir alls kyns furöulegir fordómar, fáránlegar ævintýrasögur, ægi- legar frásagnir sem m.a. eru notaöar til að hræöa börn i svefn eöa til hlýöni, og langsóttar skýringar sem eiga aö sýna I sjónhending hvernig „þetta er” og réttlæta þaö. Og á liönum öldum var Drottni alltaf kennt um allt slikt, allt var aö Hans ráöstöfun og samkvæmt Hans vilja i slikum efnum. „Ábyrgð” Gyðinga Viöskipti kirkju og Kristni viö Gyöinga, móöursöfnuö sinn, er einhver dekksti þáttur kristni- sögunnar um aldir og eiga þar þó ekki allir kristnir menn óskipt mál nema siöur væri. Að einhverju leyti er þaö rétt, sem oft er bent á, að Gyöingahatur eigi rætur I ummælum Páls postula þegar hann var aö hef j- bannaö aö eiga land: þeir máttu ekki stunda landbúnaö viöa: þeir gátu ekki komist til em- bættametoröa: þeir voru ekki tækir til herþjónustu, og svo mætti áfram telja. Þeir voru lokaöir inni i borgum og bæjum og þá i sérstökum hverfum „ghettóum” og annars staöar uröu þeir aö mynda sérstök þorpssamfélög og lifa þar án daglegra tengsla viö aöra. Upp úr þessu voru svo soönir nýir fordómar: Gyöingar vilja ekki þekkja neina aöra, Gyöingar giftast aldrei út fyrir hópinn, Gyöingar eru skrýtnir — o.s.frv. Fátækastir allra Miðaldakirk jan forbauö mönnum lengi vel aö ávaxta fé og hélt þvi fram aö aöeins náttúrurentan væri Guöi þóknanleg. Avöxtun fjár var Gyöingum ekki forboöin aö þeirra siö og þvi fór þaö svo margviöa að þeir tóku aö sér hiö mikilsveröa hlutverk i þjóö- félögunum aö lyfta undir at- vinnulif, verslun og iönaö hinna kristnu meö þvi aö ávaxta fé þeirra, lána þeim og ábyrgjast fyrir þá, gæta fjár og miöla þvi. En böggull fylgdi þessu skammrifi heldur en ekki. Rikj- andi sjónarmiö þessa sam- félags voru sjónarmiö aöals- manna i sveit, kirkju sem viö þá studdist og studdi þá og haföi tök á hugsunarhætti fólksins. Þetta þjóðfélag „fyrirleit” viö- skiptastörf og hataði þá sem áttu peninga en ekki landar- eignir eöa búfé. Og „náttúr- lega” bitnaði þetta á Gyöingum og varö undirrót lifseigustu for- dómanna gegn þeim, tilhæfu- lausrar Imyndunar sem enn virðist lifa góöu lifi. Sannleikurinn var sá að Gyöingar i Evrópu voru um all- ar aldir fátækastir allra fá- tækra. Enda þótt sumum þeirra stjórnarbyltingin mikla væri samsæri Gyðinga undir forystu „öldunga sinna”, til aö brjóta niöur kristinn sið og menningu Evrópu meö heimsyfirráö aö markmiöi. Frá Frakklandi barst ritiö til Rússlands og kem- ur þaö upp úr kafinu sem leiöar- visir i þeim hroöalegu Gyöinga- ofsóknum sem þar stóöu undir lok siöustu aldar. Meö aöalsmönnum sem flýöu Rússland efiir byltinguna þar, barst lygabók þessi siöan til Miö-Evrópu,var þýdd hiö snar- asta yfir á þýsku og átti miklum vinsældum aö fagna meöal „fræðimanna” nasismans. Þarna var þá komin staöfestingin, útleggingin og hinn heilagi texti sem „sannaði” alla fordómana og „rökstuddi” þörfina á viöeig- andi aðgeröum. Og eins og bæöi fyrri daginn og þann siöari var enn hægt aö hleypa út allri spennu og óánægju i þjóöfélögunum meö þvi aö benda á Gyöinginn. Nasistarnir áttu það sam- eiginlegt ýmsum öörum aö þeir hugöust reisa þúsundárariki á jörö. Draumurinn um þúsund- árarikiö er vitanlega af Gyöing- legum uppruna. eins og svo margt og margt i menningu Vesturlanda, en um þaö var auðvitaö ekki talaö. En hug- myndin um þúsundárarikiö hefur haft sinu mikla hlutverki aö gegna I þjáningum Gyöinga, eins og svo margra annarra sem taldir hafa veriö „ööruvisi” en aörir. öllum hugmyndum um þús- undárariki.hvort sem um er aö ræöa nasista, kommúnista eöa aöra, fylgir krafan um „hreins- un” og kröfunni um hreinsunina fylgir þörfin fyrir „fórnar- lamb”. Þaö þarf að hreinsa kynstofninn; þaö þarf aö hreinsa menninguna: þaö þarf að hreinsa flokkinn; þaö þarf aö hreinsa þjóöfélagiö. Og þetta veröur ekki gert nema eitthvert menn og málefni Leyfðu sér frávik „Öldungar Síons”

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.