Tíminn - 03.04.1981, Page 3
T
Föstudagur 3. april, 1981.
Slökkviliösnienn ráöast til atlögu að eldinum I fyrrinótt.
(Timamynd GE)
tunna með þynni i og gaskútur,
sem magnaði bálið ákaflega.
Eigi að síður gekk slökkvistarf-
ið vel eftir að slökkviliðsmenn
komust upp á þak hússins og
sagði Arnþór Sigurðsson varð-
stjóri i gær að eldurinn hafi ver-
ið slökktur um kl. 4.15. 25
slökkviliðsmenn voru kvaddir
til starfa um nóttina.
Athygli vakti að dyr verk-
stæðisins voru opnar er að var
komið og enn fremur var gluggi
á húsinu brotinn. Hafa þvi verið
taldar likur á að um ikveikju
hafi verið að ræða.
Arnar Guðmundsson, deildar-
stjóri hjá Rannsóknarlögreglu
rikisins, sagði að margt benti til
að innbrot hefði verið framiö i
húsið um nóttina, enda ein-
hverra hluta saknað þaöan, en
þar sem brunaorsök er ekki
fundin, væri ekki hægt að slá þvi
föstu að þarna hefði verið kveikt
i. Rannsóknarlögreglan óskar
upplýsinga um allar grunsam-
legar mannaferðir i grennd við
þetta hús umrædda nótt.
Tjónið mun nema hundruöum
þúsunda, enda er húsið að heita
má ónýtt.
Stórbruni i Borgartúni i fyrrinótt
Grunur um inn-
brot og íkveikju
AM — Stórbruni varð að
Borgartúni 3 i fyrrinótt er eldur
kom upp i Bilamálun Einars
Guðmundssonar, sem þar er til
húsa, ásamt Gleriðjunni hf. og
lager skóverslunarinnar Rimu.
Urðu stórskemmdir á verkstæð-
inu og eru fimm bilar af sex,
sem þar voru inni taldir ónýtir.
Þá urðu verulegar skemmdir
hjá Gleriðjunni, en lager Rímu
slapp.
Þegar slökkvilið kom á stað-
inn skömmu eftir að lögreglan
tilkynnti um brunann kl. 3.06 um
nóttina, logaði eldurinn upp um
þak verkstæðisins og um það bil
er slökkvistarfið hófst, sprungu
Bilarnir á verkstæðinu eftir brunann (Timamynd GE)
Steinullarframleiðsla aðeins fyrir innlendan markað
Fjárhagslega óarðbær
AB —Eins og kunnugt er þá hefur
Steinullarnefnd iðnaðarráðu-
neytisins nú skilað af sér skýrslu
um staðsetningu og hagkvæmni
steinullarverksmiðju, og þar
kemur fram að ekki er gert upp á
milli staðanna Sauðárkrókur og
Þorlákshöfn.
A blaðamannafundi i iðnaðar-
ráðuneytinu i gær, þar sem voru
mættir auk Hjörleifs Guttorms-
sonar iðnaðarráðherra og Páls
Flygenring ráðuneytisstjóra, þeir
Vilhjálmur Lúðviksson formaður
Steinullarnefndar, Hörður Jóns-
son og Bjarni Einarsson báðir i
nefndinni, og Finnbogi Jónsson
AB — Þorsteinn Þorsteinsson
bæjarstjóri á Sauðárkróki skilaði
séráliti i álitsgerð Steinullar-
nefndar, þar sem hann segir m.a.
að hægt sé að reisa og reka á Is-
landi steinullarverksmiðju, sem
framleiðir svo til eingöngu fyrir
innanlandsmarkað, með arðsöm-
um og tryggum hætti, en sú full-
yrðing brýtur i bága við niður-
stöður nefndarinnar.
Timinn hafði samband við Þor-
stein noröur á Sauðárkrók i gær-
AM —A fundi sinum i fyrrakvöld
samþykkti félagsfundur i FIA að
boða verkfall frá og með hinum
10. april nk. Nær verkfallið sjálf-
krafa til alls flugs á Fokker 27 og
Boeing 727, nema leiguflugs.
Samtimis hafa flugmenn þeir úr
FÍA, sem fyrir skemmstu voru
færðir til milli flugvélategunda,
neitað aö mæta á námskeið Flug-
leiða til undirbúnings skiptunum.
fulltrúi ráðuneytisins, var efni
skýrslunnar skýrt og henni dreift
á meðal blaðamanna.
Hjörleifur Guttormsson lagði
fram i rikisstjórninni i gær, til-
lögu að frumvarpi sem efnislega
er byggt á niðurstöðum Stein-
ullarnefndar.
Meginniðurstaða þessarar
skýrslu er sú að munur á
rekstrarkostnaði steinullarverk-
smiðju á Sauðárkróki og i Þor-
lákshöfn er mun minni en menn
höfðu talið i upphafi athugunar
þessarar, en þá var almennt talið
að Þorlákshöfn væri mun hag-
kveldi og innti hann eftir skýring-
um á þessu:
„Svona nefndarálit sem eru
unnin i hóp byggjast alltaf á
ákveðnum forsendum og svo er
fariðað reikna, og svo hrynur allt
saman þegar einn hugsanlegur
kaupandi breytir um skoðun.
1 markaðsverði fer mikið eftir
þvi hvað þú getur framleitt létta
steinull, og léttustu tegundir
steinullar eru i samkeppni við
glerull. Það er einmitt það sem
Mætti einn FIA maður fyrsta
daginn sem námskeiðið stóð, en
hann mun nú einnig hættur aö
mæta. Þeir Loftleiðaflugmenn,
sem stöður hlutu á F-27 við sama
tækifæri, hafa hins vegar sótt
námskeiðin.
Kristján Egilsson, formaður
FIA, sagði okkur i gær að nú kl. 9 i
morgun væri boðaö til sáttafund-
ar hjá sáttasemjara og mæta þar
stæðari kostur. En i niöurstöðum
nefndarinnar segir að rekstur
steinullarverksmiðju yröi aðeins
2.7% af söluverðmæti verksmiðj-
unnar dýrari, sem nemur á ári
1.241.600 krónum. Vegna þessa
litla mismunar treystir Stein-
ullarnefnd sér ekki til þess að
benda á ákveðinn stað fyrir stein-
ullarverksmiðju, en leggur til að
rikisstjórnin fái i áðurnefndu
frumvarpi heimild Alþingis til
þess að velja samstarfsaðila.
Þá kemur fram að rekstur
steinullarverksmiðju með ein-
göngu innlendan markað i huga
kemur fram i þvi dæmi sem við
höfum sett upp um verksmiðju
sem framleiðir eingöngu fyrir
innlendan markað, þá er tæknin
þannig að hægt er að framleiða
ull sem er 18-20 kiló á hvern rúm-
meter. Þetta þýðir það að hægt er
að keppa við glerull að einhverju
leyti.
Það er þvi hægt að selja ull sem
er 20 kiló á rúmmeter per kúbik-
metra fyrir sama verð og hægt er
að selja 35 kiló á rúmmeter per
fulltrúar Flugleiða og FIA. Sagð-
ist Kristján vona i lengstu lög að
ná mætti sáttum, en itrekaði fyrri
orð um að flugmenn undraði að
reynt skyldi að ómerkja gildandi
samninga á þann hátt sem stöðu-
tilfærslurnar á dögunum bæru
vott um. Mundu þeir hvergi hvika
frá rétti sinum i viðræðunum.
Sveinn Sæmundsson, blaðafull-
trúi Flugleiða, sagði að mikil
yrði ekki hagkvæmur. Til þess að
ná hagnaði yrði að byggja einnig
á útflutningi, og þá væri sam-
keppnisstaða steinullarverk-
smiðjunnar á erlendum markaði
fyrst og fremst byggð á hag-
kvæmum flutningi frá landinu,
þ.e. að vannýtt flutningsgeta
skipa frá landinu yrði nýtt.
1 tillögum um málsmeðferð
segir i skýrslunni að: Hlutafé i
fyrirtækinu verði að lágmarki
30% af stofnkostnaði. Rikissjóður
leggi fram að hámarki 40% hluta-
fjár og að ábyrgðir rikisins af lán-
um vegna framkvæmda verði eigi
hærri en fjórðungur lánsfjár.
kúbikmetra. Þannig að i hvern
rúmmeter fara færri kiló, en
sama verð fæst fyrir rúmmeter-
inn, þannig að verðið verður 10-
15% hærra til verksmiðjunnar.
Þvi breytast forsendurnar i
nefndarálitinu ef þú getur komið
með þannig tækni að hægt sé að
framleiða mjög létta steinull,
þannig að meðalverðið á tonniö
veröur hærra, þó að veröið á rúm-
meter verði það sama. A þessu
byggist þessi fullyrðing min.”
vinna hefði verið lögð i af félags-
ins hálfu að útvega öllum flug-
mönnum störf og væri hryggilegt
til þess að vita hvernig málin
hefðu undið upp á sig á verri veg.
Verkfall mundi að sjálfsögðu
valda mörgum erfiðleikum sem
alltaf, en á þessum tima mundi
það geta haft afar skaðlegar af-
leiðingar fyrir ferðamálin i sum-
ar.
Sókn fékk
sínu fram-
gengt
— viðræður við ríkið
i dag um 2%-in og
Reykjavíkurborg
óskar aðildar
að þeim
Kás — Eins og kunnugt er
hcfur Verkamannafélagið
Sókn óskað eftir viðræðum
við rikið og Reykjavikurborg
um að Sóknar-félagar fái 2%
hækkun i samræmi við
hækkanir scm rikis- og
borgarstarfsmenn hafa
fengið. Nú hefur fjármála-
ráðuneytið samþykkt að
taka upp viðræður við Sókn
um þetta efni, og veröur
fyrsti samningafundur aðila
kl. 14.30 i dag.
Borgarráð Reykjavikur
hafnaöi þvi fyrir nokkru sið-
an að taka upp samningavið-
ræður við Sókn um þetta
efni, en á fundi borgarstjórn-
ar i gærkveldi var samþykkt
ný tillaga þar sem segir aö
borgarstjórn telji eðlilegt við
endurskoðun á kjörum Sókn-
ar að rikið hafi þar forystu.
„Samþykkir borgarstjórn að
óska eftir aðild að þeim við-
ræðum, sem fram munu fara
milli rikisins og Sóknar”,
segir i ályktun borgarstjórn-
ar.
Albert Guðmundsson geröi
það að tillögu sinni á fundi
borgarstjórnar i gærkveldi
að tveir borgarfulltrúar yröu
kosnir til að taka þátt i
samningaviðræðunum við
Sókn, þar sem vinnumála-
stjóri borgarinnar, Magnús
Óskarsson, hefði ekki nógu
jákvætt hugarfar til að fara i
þær viðræöur, eins og greini-
lega mætti sjá af umsögn
hans um erindi Sóknar. Til-
lögu Alberts var visað til
borgarráðs meö atkvæðum
borgarfulltrúa meirihlutans.
Með léttari steinull:
Verður framleiðslan arðbær
— segir Þorsteinn Þorsteinsson bæjarstjóri á Sauðárkróki
Sáttafundur i dag
Flugmenn boða verkfall og mætaekki til þjálfunar