Tíminn - 30.07.1987, Blaðsíða 23

Tíminn - 30.07.1987, Blaðsíða 23
UM STRÆTI OG TORG f glerhúsi Tíminn 23 DREPA KYNLÍFID OKKUR Þörfnumst við kynlífs? Flestar handbækur um hjónabandshamingjuna fullvissa okkur um að það sé nauðsynlegt svo hamingjan haldist. Læknar halda því einnig fram, að gott kynlíf sé nauðsynlegt fyrir andlega og líkamlega vellíðan. Kynlífsfræðingar segja að reglulegt, fullnægjandi kynlíf sé eina sanna leiðin til lífshamingjunnar. En hefur þetta fólk rétt fyrir sér? Er kynlíf svona óskaplega mikil- vægt? Ég held ekki og ég hef meira að segja skrifað bók til að afsanna þessar kenningar, segir breski rit- höfundurinn Liz Hodgkinson. Þetta er nokkuð. sem ég hef reynt á sjálfri ntér. Eftir 15 ára hjóna- band, fannst okkur hjónum að kynlíf okkar skapaði fleiri vanda- mál en það leysti. Við tókum okkur tak, ræddum málið vandlega og komumst að raun um að best væri að hætta þessu um tíma. f>á gerðist það merkilega, að hjónabandið fór batnandi. Við lítum á okkur sem fyllilega heilbrigðar manneskjur - við erum bæði rit- höfundar og eigum tvo syni á unglingsaldri. Við komumst sem sagt að raun um að tímabil án kynlífs hafði mikil áhrif í átt til betra hjónabands. Langt er frá að ég hafi alltaf hugsað svona, heldur Liz áfram. - Ég var unglingur og ung kona, þegar kylífsbyltingin hófst. Sem ein þeirra fyrstu, sem fóru að taka pilluna, var ég sannfærð um að kynlífið gæti bjargað heiminum. Ég drakk í mig allar nýjar kenning- ar um að frjálst kynlíf losaði um sálrænar hömlur og gerði alla að betri manneskjum. Vandinn er bara sá, að þannig hefur það ekki orðið. Síðan kyn- iífsbyltingin hófst, hefur kynferðis- legt ofbeldi aukist til mikilla muna. Klám veður uppi og fólk á í meiri og margháttaðri vandræðum vegna kynlífs en nokkru sinni fyrr. Jafnframt versnar heilsufarið. Leghálskrabbantein, sem er sjúk- dómur tengdur kynlífi, var einu sini sjaldgæfur, en nú algengur. Rannsóknir sýna, að pillan og lykkjan, þeir tveir hlutir, sem áttu að veita okkur aðgang að áhyggju- leysi samfara kynlífi, geta haft alvarlegar afleiðingar á heilsu okk- ar til langs fima. Herpes og Aids, sem voru óþekktir sjúkdómar fyrir rúmum áratug, breiðast nú út eins og eldur í sinu. Að vísu er ekki hægt að kenna aukinni ástundun kylífs um allt sem aflaga fer í samfélaginu, en ég hef lesið mikið af skýrslum og borið saman ógrynni af tölum. Fimmtudagur 30. júlí 1987 Liz og eigimaður hennar. Hjónaband þeirra varð ánægjulegra, þegar þau ákváðu að hætta kynlífi. Þess vegna er ómögulegt annað en spyrjasem svo: Höfum viðofmetið kynlífið og talið það allra meina bót, þegar svo margt bendir einmitt til að það valdi tjóni? Óhjákvæmilega leiddi næsta spurning af þessu: Getur skortur á kynlífi þá valdið tjóni? Allar vís- indalegar skýrslur og niðurstöður sem ég hef komist í, fullyrða að svo sé ekki. Nokkrar víðtækar rannsóknir og kannanir hafa sýnt, svo ekki verður um villst, að fólk, sem ástundar ekkert kynlíf er gjarnan heilbrigð- ara en hitt á allan hátt og lifir líka lengur. Maðurinn er eina dýrategundin sem stundar kynlíf í öðrum tilgangi en að auka kyn sitt. Kynlíf er öllu fremur ímynduð þörf en raunveru- leg. Tímabil án kynlífs gerir fólki kleift að kynnast sjálfu sér, verða sjálfstæðara og öðlast betri heilsu og meiri lífsorku. Ég hef rekið mig á, að nær öll náin sambönd verða einhvern tíma óþolandi eða það slitnar upp úr þeim, einmitt vegna kynlífs. Stund- um er afskaplega hressandi að þurfa ekki að kynnast annari manneskju sem kynveru, heldur einungis vini eða kunningja. Þegar kynlíf er ekki með í dæminu, er maður frjáls að kynnast öðru fólki á heilbrigðan hátt, þar sem ekkert ógnar kunn- ingsskapnum og kunningjahópur- inn er gjarnan fjölbreyttari að samsetningu. Ég hef sem sagt komist að raun um, að kynlíf er ekki grundvallar- þörf, heldur eins konar fíkn, sem aldrei verður fullnægt og skilur ekkert eftir, nema tómarúm, segir Liz Hodgkinson að lokum. Þegar ég hugsa um glerbrot, flöskubrot eða rúðubrot, dettur mér alltaf í hug sagan að vestan. Maður nokkur vann í frystihúsi í litlu plássi á Vestfjörðum. Vinnu- félagar hans gerðu honum stundum glens, meðal annars með því að skjóta að honum tvíræðum vísum. Einn morguninn birtist hann óvenjulega hressilegur og þegar vinnufélagarnir víkja sér að honum, varpaði hann fram eftirfar- andi kveðskap: / glerhúsi búðu og gáðu að því að skít ekki spúðu úr nefi. Pví skít á ég líka og skyrpi þá oft skáhallt á hamingjudúka. Segir sagan að fátt hafi orðið um varnir hjá hans sproksömu vinnu- félögum, en flótti brostið í liðinu. Varðandi glerbrot vil ég fyrst nefna lesendaklausu í DV. þann 13. júlí sl. sem nefnd er „Leigubíla- hallæri". Þar skrifar einhver E.J. fyrir hönd unga fólksins og kvartar undan leigubílahallæri við skemmtistaði unga fólksins í Reykjavík. Sem leigubílstjóri skal ég ekki skorast undan því að svara þessu hér. Skemmtistaðir unga fólksins í Reykjavík eru fyrst og fremst Evrópa, Casablanca og Hótel Borg (þau kvöld sem leigu- bílaskortur er frá kl. 3 til 4 að nóttu.). Aðalástæðan fyrir þessu er sú, að þessi hús eru þannig sett gagnvart umferðinni, að leigubíll sem nálgast húsin er tekinn löngu áður en hann kemst að viðkomandi húsi. í öðru lagi, og það á sérstak- lega við Casablanca, þá er um- gengni og hegðan unga fólksins þar þannig að ég kem helst ekki nálægt því húsi. Skúlagatan, framan við húsið er um lokun, eitt allsherjar umferðaröngþveiti. Ungt fólk á einkabílum lokar öllum hinum fjórum akreinum götunnar og þó að stöku sinnum opnist renna í gegn, þá er hún alþakin glerbrot- um. Með öðrum orðum: fram- koma unga fólksins við Casablanca er þannig að ég sem leigubílstjóri forðast að nálgast staðinn. Því miður er það staðreynd að þar sem unga fólkið er að „skemmta" sér, þar er umferðaröngþveiti, glerbrot og leiðinda rugl. Ég vil svo bæta því við, enn og einu sinni, að það er ægilegt að lögreglan skuli hafa gefist upp fyrir þessum ruslaralýð. Lögreglan kemur að umferðar- öngþveiti á þessum stöðum, þar sem ungir ökumenn loka fjögurra akreina götu. Við leigubílstjórarn- ir horfum á þessa handhafa valds og regiu aka með hægð og töfum um torfæruna, án þess að lyfta hendi til áminningar eða leiðsagn- ar. Svo rammt kveður að ræfildómi lögreglunnar gagnvart tillitsleysi unga fólksins, að sagt er að lögregl- an hreinlega þori ekki að stjórna liðinu og sé bara fegnust þegar hún sleppur í gegn. Enn og einu sinni viðurkenni ég að lögreglan í Reykjavík er líklega of fámenn, en það er ekki hægt endalaust að þola eða líða þá framkomu sem ungir ökumenn temja sér í umferðinni við danshúsin og á rúntinum. En fleira brotnar en ölflöskur. Úti á malarvegum landsins brotna gjarnan framrúður og framluktir bifreiða. Sumir bílar eru búnir framljósum sem eru sérhönnuð og þá orðin hluti af sérstöku útliti bílsins. Þessi framljós eru gjarnan feikidýr. Einna ódýrust framljós eru hinar gamalkunnu ljósasam- lokur sem áður voru í öllum banda- rískum bílum. Framrúður eru líka dýrar, sérstaklega þær sem eru stórar, litaðar og bogadregnar og svo kostar ísetning sitt. Tjón á þessum hlutum er væntanlega á miklu undanhaldi og kemur aðal- lega tvennt til. Ofaníburður malar- vega er nú yfirleitt harpaður þannig að stórir steinar á vegi eru sjaldgæf- ir og svo hitt að vel miðar lagningu varanlegs slitlags um fjölförnustu vegi landsins. Nú nýverið ók ég hringveginn með Fornbílaklúbbi íslands. í för- inni voru 24 fornbílar og með smá krókum var ekið um 1700 kíló- metra leið. Fyrir sjálfum mér var ég löngu búinn að sanna, að sá sem hægir verulega á bíl sínum við mætingar, fer niður í 35 til 50 kílómetra hraða, brýtur ekki rúður né ljósker. Vitanlega alls ekki í bílnum sem í móti kentur og slepp- ur sjálfur með heil gler, jafnvel þó sá sem í móti komi hægi ekki ferðina og ausi möl yfir bílinn. Það er staðreynd að þó bíll á t.d. 90 kílómetra hraða þyrli grjóti og möl yfir bíla annarra vegfarenda, þá er þessi grjóthríð afllítil. Grjótið og mölin þyrlast upp í loftið en skýst ekki frá bílnum eins og skothríð, enda væru rúðubrot í hliðarrúðum bifreiða þá algeng. Á ferð fornbíl- anna sannaðist þetta vel. Undan- tekningarlaust hægðum við vel ferðina við mætingar og í bílunum 24 brotnuðu engar rúður né ljósker. Engar skemmdir urðu á lakki framan á bílunum en þar skemmist lakkið helst við hraðar mætingar. Allir bílar eiga sér hins- vegar veika punkta varðandi lakk- skemmdir sem verða vegna malar- kasts undan eigin hjólum. Það er gjarnan neðsti hluti bílsins aftan við hjólin eða eitthvað neðarlega sem skagar út úr. Á sli'kum stöðum var hægt að sjá smávægilegar lakk- skemmdir á einstaka bíl, en það var allt og sumt. Þó var stundum ekið greitt, um eða yfir 80 km. Ég tel eftir þessa ferð Fornbílaklúbbs- ins ótvírætt sannað að komast má hjá lakkskemmdum, brotnum rúð- um og ljósum, aðeins með því að hægja sjálfur nægjanlega á þegar mætt er vegasvínum sem stunda grjót- og malarkast yfir aðra veg- farendur. Hyggið að þessu og góða ferð.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.