Tíminn - 25.01.1992, Qupperneq 8
8 Tíminn
Laugardagur 25. janúar 1992
Nýr Escort og nýr Orion frá Ford kynntir í febrúar:
Evrópsk
innrás?
Leifur Þorleifsson í Bílasmiönum.
mjög varasamt, því þegar menn bóni
bfl í sterku sólskini sé sú hætta fyrir
hendi að rispa lakkið, sem er við-
kvæmt eftir að hafa hitnað í sólinni.
Hann bendir á að hringmyndaðar
rispur, sem sjást vel í lakki margra
bfla þegar ljós fellur á þá, stafi af
þessu. Þess vegna sé mikilvægt að
hafa þann flöt, sem er verið að bóna,
ávallt í skugga sólar, og best sé að
bóna bfla innandyra.
Bfleigendur skyldu einnig hafa í
huga að nota bónið rétt. Menn
skyldu varast að taka fyrir of stóran
flöt í einu og alls ekki bera bón á all-
an bflinn og þurrka það síðan af. Hið
rétta er að taka fyrir lítinn flöt í einu
og bera bónið á hann þar til að það
fer að þorna í tuskunni. Eftir það má
fara að vinna bónið niður. Það á ekki
að bóna í hringi, heldur eftir lögun
bflsins. Þannig á til dæmis að bóna
vélarhlíf frá enda tij enda, en skott-
lok þvert yfir.
Límið yfír skrámar!
Það er vinsælt á vetuma að fara í
svokallaðar vélþvottastöðvar og þvo
þar bflinn sjálfur. En getur það skað-
að bflinn að þvo hann á þennan hátt
og keyra síðan beint út í hitastig
undir frostmarki?
„Vélþvotturinn er allt í lagi,“ segir
Leifur. „Menn verða bara að muna
að líma með límbandi fyrir allar
skrár, þegar þvegið er að vetrarlagi.
Þegar vatnið er einu sinni komið inn
í skrámar, fer það ekki þaðan, vegna
þess að sýlenderinn er alveg lokaður
og það kemst ekki í burtu. Við fáum
allt of margt fólk hingað til okkar
með bfllykla sem það hefúr brotið
inni í frosnum skrám." -Ac
Um miðjan næsta mánuð hyggst For-
dumboðið á íslandi, Globus hf.,
kynna tvo nýja bfla: Ford Escort og
Ford Orion. Um nánast sömu bfla er
að ræða hvað varðar tæknibúnað og
REGNIÐ FÝK-
UR BURT
Hollráð og grundvallaratriði um umhirðu og þrif bíla:
I umhkypm,atium unduhmar
vikur hafa verið óvenju leiðinleg
aksturssldfyrði á götum höfuð-
borgarinnar vegna tjöru og salts,
sem spænist upp úr maJbikinu,
smyrst framan á rúður og byrglr
ökumönnum útsýni. Þegar svo er
komið, þýðir Lítið að hafa rúðu-
þurrkumar á hröðustu stiliingu,
heldur verða menn að fara með
tjöruleysl eða sápu á framrúðuna
tfl þess að losna við óþverrann.
Fyrir viku gerði bflaprófunarmað-
ur Tímans tilraun með efnið Rain-
x. Þetta efni var borið á aflar rúður
viðkomandi bfls, eftir að þær höfðu
verið hreinsaðar með tjöruleysi.
Meðferð þess er svipuð og bóns:
það er borið á rúðuna, l&tiö standa
og síðan nuddað af með þurri
tusku. Arangurinn reyndist vontun
framar og fyrstu dagana þurfti iítíð
að nota rúðuþurrkumar í akstri,
því regndropamlr hreinlega fuku
af rúöunni. Útsýni úr bflnum var
snöggtum faetra, en þess ber að
gæta að þurrkubiöðin stijúka efnið
smám saman af róöunni, þannig
að faest er að hreinsa hana að nýju
eftir 10-15 daga, og bent aftur á
hana þetta efhl eða annað sam-
bæriiegt. -ÁG
.....................—
Meö vatn og
sápu aö vopni
hönnun, að því undanteknu að Orion
er stallbakur, en Escort er, eins og
hingað til, ýmist hlaðbakur eða skut-
bfll.
Á ýmsu hefur gengið með evrópska
Fordinn. Þegar best lét, í kringum
1965, var tegundin Ford algengasta
bflategund á Islandi og margir minn-
ast þess er bflaleiga ein keypti á einu
bretti eitthvað um 50 Ford Cortina frá
Englandi. En það var ekki bara bfla-
leigan, sem vildi eiga Cortinu, heldur
var hún í harðri samkeppni við Volks-
wagen-bjölluna sem var gríðarlega
vinsæll bfll.
Escort- og Orion-bflarnir, sem verða
kynntir í næsta mánuði, verða mjög
vel búnir bflar og skemmtilegir, eins
og margir kannast við sem hafa leigt
sér slíka bfla á ferðalögum um Evr-
ópu. Þeir verða búnir 1600 rúmsenti-
metra vélum, sem eru 90-108 hestöfl
og með fimm gíra gírkössum. Þá fást
þeir einnig sjálfskiptir, en sjálfskipt-
ingin er hin byltingarkennda CTX-
sjálfskipting, sem sagt hefur verið frá
sandur loðandi við tjöruna, t.d. eftir
felguþvott.
Þrif á vél koma í veg
íyrir bilanir
Það er ekki nóg að halda yfirbygg-
ingu bflsins hreinni; til þess að forð-
ast bilanir þarf vélin að vera hrein
líka. Sé vélin þakin óhreinindum,
binst raki í þau og það má til dæmis
rekja verulegan hluta bilana í raf-
kerfi til raka. Það er staðreynd að
með því að halda vélinni hreinni og
um leið þurri, má koma í veg fyrir
verulegan hluta þeirra bilana, sem
að öllu óbreyttu kæmu upp. Best er
að úða sápu eða tjöruleysi yfir vélina
og láta löginn vinna á óhreinindun-
um í tíu til fimmtán mínútur, en þvo
síðan vélina með vatni og nettum
bursta, eða vatni úr slöngu undir
þrýstingi.
Bónið ver ekki lakkið
Því hefur verið haldið á lofti, að
með því að bóna bfla sem mest og
oftast verji menn lakkið best fyrir
skemmdum. Þetta er hins vegar al-
rangt og í sumum tilfellum getur
utanáliggjandi bón safnað í sig tjöru
og annarri drullu úr malbikinu.
Leifur Þorleifsson fullyrðir að
menn noti bflabón á alrangan hátt
hér á landi. „Bónið er til þess að
halda uppi litnum og gljáanum í
lakkinu og ekki annars. Að halda því
fram að bónið myndi einhverja húð,
sem ver lakkið fyrir skemmdum, er
rangt," segir hann. Hann bendir
einnig á að hérlendis ofnoti menn
bflabón og bóni mun oftar en þörf
krefur, kannski einmitt vegna þess
að þeir trúa því að bónið verji lakkið.
Þá sé það viðtekin venja að fólk rjúki
til að bóna bflana sína á góðviðris-
dögum á sumrin. Leifur segir þetta
Notið ekki skítuga
þvottakústa
Þegar verið er að þrífa lakkið sjálft,
er hægt að nota margs konar sápu-
efni, t.d. „Færeyinginrí' sem fæst
hjá ESSO, Uirbo 200 sem fæst hjá
OLÍS, grænsápu og jafnvel upp-
þvottalög. Það má hins vegar vara
sig á því að skemma ekki lakkið þeg-
ar verið er að þvo. Við það er best að
nota venjulegan svamp og menn
skulu forðast að nota tjörumengaða
þvottakústa á plönum bensínstöðv-
anna, því fyrir utan óhreinindin,
sem þeir bera í sér, er oft á tíðum
hér í Tímanum. Bflamir verða einnig
fáanlegir með 1300,1400 og 1800 vél-
um og með mjög mismunandi búnaði
ytra sem innra, sem verulega geta
skipt máli fyrir endanlega útkomu
þess hvers konar bfl eigandinn fær í
hendur. Þannig getur útkoman orðið
sú að tveir bflar, sem heita sama nafn-
inu, eigi í raun orðið fátt sameigin-
legt.
Iflokki meðalstórrafjölskyldubflaer
mjög hörð samkeppni um markaðinn,
og með tilkomu innrásar Ford Escort
og Orion hlýtur hún enn að harðna,
því auk allra japönsku tegundanna er
að koma nýr Volkswagen Golf, sem
beðið er með talsverðri eftirvæntingu,
og svo er Hyundai frá Kóreu einnig á
leiðinni.
—sá
Eitt af því, sem ræður líftíma bfls, er hvernig hirt hefur verið um
lakkið á honum. Það eru til ótal mörg efni á markaðinum, sem eiga
að bæta lakkið og verja það skemmdum. Þrátt fyrir allt auglýsinga-
skrum er besta vörnin jafnframt sú einfaldasta — vatn og sápa.
Þaö er ekki nóg aö vera meö gott
bón. Efmyndin prentast vel, sjást
skemmdirnar í lakkinu sem koma
þegar lakkiö er bónaö heitt og
nuddaö í hríngi.
Tlmamyndir: Ámi Bjarna
Ford Orion er laglegur fjölskyldubíll, sem kynntur verður á íslandi á
næstunni.
Ford Escort er afsama meiöi og Orion, en hlaðbakur. Tæknibúnaöur er
nánast sá sami.
Leifur Þorleifsson, eigandi verslun-
arinnar Bflasmiðurinn við Bflds-
höfða, segir að menn fari í gmnd-
vallaratriðum rangt að hvað varðar
umhirðu bfla. „Það er í raun ekki til
nema ein aðferð til þess að verja
lakkið á bflnum fyrir skemmdum,
og hún er að þvo hann,“ segir Leifur.
Hann bætir því við að menn geti
notað, og noti, ýmis hjálparefni til
þess að auðvelda sér þrifin, en
gmndvallaratriðið sé að þvo bflinn
reglulega og gera það á réttan hátt
til þess að skemma ekki lakkið.
Tíminn hefur spurt fagmenn í
sprautuvinnu og lakkhirðu með
hvaða hætti sé best að vernda lakkið
á bflnum. Þeim ber öllum saman um
að þrif með vatni og sápu séu gmnd-
vallaratriði og að menn verði jafn-
framt að gæta þess að skemma ekki
lakkið þegar verið er að þvo það.
Undir þetta tekur Leifur. Hann mæl-
ir með því að bflar séu þvegnir um
það bil einu sinni í viku yfir vetrar-
tímann, en sjaldnar á sumrin þegar
minna er af tjöm og salti á götun-
um. En það er ekki nægilegt að þvo
bflinn að utan. Til þess að forðast
ryðmyndun í brettum og hjólskál-
um er nauðsynlegt að sápuþvo hjól-
skálarnar að innan og helst að skúra
þær einnig. Sérstaklega þarf að huga
að brotinu á brettaköntunum: þar
safnast ævinlega fyrir óhreinindi og
salt, sem þarf að fjarlægja.