Tíminn - 11.04.1995, Side 8

Tíminn - 11.04.1995, Side 8
8 mmz-x.— wmmm Þribjudagur 11. apríl 1995 Brotib blaö í hrybju- verkasögu Af atburðum síbustu vikna hefur eiturgastilræbib í nebanjarbarbrautakerf- inu í Tókíó (10 látnir, um 5000 veikir) vakib hvab mestan óhugnab. Sagt er ab þetta geti verib fyrirbobi þess ab hrybju- verkamenn, sem hingab til hafa einkum beitt skotvopnum og sprengiefni, muni þess í stab taka ab beita gereybingarvopn- um. Hrybjuverkamenn hafa hingaö til eink- um beitt skotvopnum og sprengiefnien nú er óttast oð þeir séu ab hefja herferb meb gereybingarvopnum Grunur hefur fallib á japansk- an sértrúarflokk undir forystu manns ab nafni Shoko Asahara. Fulltrúar hans segja ab hann geti flogib, hafi kynnt sér ta- óisma, spádóma Nostradamusar og Opinberun Jóhannesar og mettað hungraða í Afríku og As- íu. Asahara hefur spáb ab heim- urinn muni farast í síbasta lagi 1997, og muni þab hefjast meb kjarnavopnastríbi eba náttúru- hamförum. Lærisveinar Asa- hara, sem gera sér vonir um að þeir muni lifa þau ósköp af fyrir kraft meistara síns, telja jarb- skjálftann í Kobe sanna spádóm hans. Æðsti sannleikur Lærisveinar Asahara, sem skipta kannski þúsundum í Jap- an og eru einnig margir erlend- is, a.m.k. í Rússlandi þar sem hann sjálfur hefst vib, eru flestir miklu yngri en hann. Þegar þeir ganga í trúflokkinn gefa þeir honum allt sem þeir eiga og hlýba leibtoganum síban í smáu sem stóru. Þeir vinna fyrir hann tólf stundir á dag og nærast ekki á öbru en þunnri grænmetis- súpu. Algeng höfuðföt hjá þeim eru húfur úr ull, sem málm- þræbir, er minna á loftnet, standa út úr. Meb þessum höf- uðfötum segjast þeir komast í beint samband við meistara sinn og í hugleiðsluástand. Þeir þamba vatn, þar til það rennur upp úr þeim, til ab „hreinsa lík- ama og sál". Refsingar fyrir þá, sem ekki aubsýna næga undir- gefni, eru strangar, að sögn fyrr- verandi meblima. Stúlka ein skýrbi svo frá, ab höfbi hennar hefbi verib haldib niðri í vatni, uns henni hélt vib drukknun, á þeim forsendum’ að þeir sem meb sanni hefbu gefist sann- leikanum þyrftu ekki ab anda til að geta lifað. Trúflokkurinn heitir á jap- önsku Aum Shinri Kyo, og þýða tvö síbustu orðin Æbsti sann- leikur. Aum (Om) er þekkt máttarorb í búddasib, sérstak- lega tíbetskum, sem lærisveinar Asahara segja þýða bæbi „sköp- un" og „tortímingu". Þar ab baki kvábu vera hugmyndir úr hindúasið um guðinn Síva (Shi- va), sem í senn er guð tortím- ingar og frjósemi og þar meb endurnýjunar. Hann er oft sýndur dansandi svokallaban tandava-dans, en í sveiflum þess dans mun heimurinn um síbir tortímast, samkvæmt trú Sívadýrkenda. Æfing? í flokk Æbsta sannleiks kvábu Asahara á flugi. einkum ganga konur og karlar, sem telji sig ekki fá vibhlítandi lífsfullnægju í ibnabar- og há- tæknisamfélaginu og upplifi líf sitt þarafleibandi sem tilgangs- laust. í Rússlandi, þar sem flest er í upplausn og fjöldi fólks í leit að nýjum sjálfsímyndum, nýj- um tótemstaurum ab stybjast viö, má ætla ab trúflokkar af þessu tagi eigi meb auðveldara móti ab hreiðra urn sig. í Japan hefur mikið gengið á síbustu hálfa öldina og þar m.a. Eftir fjöldasjálfsmorö trúarhóps í Cvœönu 1978. Ýmsir abrir álíka kunna ab vilja útrýma öbrum frem- ur en sjálfum sér. BAKSVIÐ DAGUR ÞORLEIFSSON verið um ab ræöa mikla gerjun á trúarsviöinu. Fjölmargir nýir trúflokkar hafa sprottið upp, og margir þeirra sameina í sér sitt- hvab frá hinum ýmsu trúar- brögðum, eins og eölilegt má kalla á þessum tímum mikils upplýsingastreymis landa og heimshluta á milli. Þessi gróska á akri trúarbragðanna hefur raunar veriö um alla jörð á þessu tímabili. Sumt af því, sem sagt er af Aum Shinri Kyo, minnir mjög á marga aöra trú,- flokka, á Vesturlöndum og ann- arstabar, sem komið hafa til sögunnar á síðustu áratugum. Tilhneiging til sjálfsútrýmingar (sbr. t.d. fjöldasjálfsmorð kali- fornísks trúarhóps í Gvæönu 1978 og fylgjenda Davids Kor- esh vib Waco í Texas 1993) er mebal einkenna, sem gætt hef- ur hjá nýlega fram komnum trúflokkum. Um Æösta sannleik hefur vaknaö sá grunur, ab hann ætli ekki endilega ab út- rýma sjálfum sér, en vilji hins vegar abra feiga. Tilræðib í neð- anjarðarbrautinni í Tókíó kunni ab hafa verið æfing meö stærri aðgerðir af því tagi í huga. Aðilar, sem fylgst hafa með sögu hryöjuverka, hafa lengi óttast aö til einhvers svona kynni ab koma. Sérfræöingar telja aö sú hætta aukist meö því Eftir gastilrœbib í nebanjarbar- brautum Tókíó. Án þess sam- göngunets myndi risaborgin lam- ast. að þessi árin fari ákefö í þjób- ernishyggju og trúarbrögðum vaxandi og þess gæti ekki síst í hryöjuverkageiranum. Lengi vel hafi hryðjuverkamenn flestir haft í bakiö pólitísk hugmynda- kerfi og framið hryðjuverkin meö mesta mögulegan pólitísk- an ávinning fyrir augum. Af þeim ástæbum hafi þeir stillt hryðjuverkum sínum ab vissu marki „í hóf". Ákafir þjóðernis- sinnar og heittrúarmenn, sem leggi fyrir sig hryðjuverk, sjái hins vegar ekki alltaf ástæbu til slíkrar varkárni. Hjá þeim hafi þaö e.t.v. forgang að drepa sem flesta af þeim sem þeir hafa van- þóknun á, og gangi þeir t.d. út frá því að guð vilji að fjölda- morð séu framin, finnist þeim út í hött að hafa hliðsjón af öðru. Tabú rofiö Marvin J. Cetron, félagsfræð- ingur með rannsóknir viðvíkj- andi hryðjuverkum sem sér- grein, segir að í sögu hryðju- verka hafi verið brotið blað 1993 með sprengjutilræði bók- stafssinnaðra íslamskra hryðju- verkamanna í World Trade Center í New York. Þá hafi hryðjuverkamenn í fyrsta sinn ráðist á „eina af taugamiðstöðv- um" risaborgar í þeim tilgangi að koma þar öllu á ringulreið. Tilræðið í Tókíó um daginn hafi verið annað skref á sömu braut. Þá hafi hryöjuverkamenn og rofið „tabú" með því að beita gereyðingarvopni í fyrsta sinn. Vopnið, sem beitt var þá, var sarín, taugagastegund sem eitt gramm af nægir til að drepa allt að þúsund manns. í stöðvum Æðsta sannleiks fann lögregla svo miklar birgðir af baneitruö- um efnum, að úr því mætti framleiða nógu mikið sarín til að þurrka japönsku þjóðina út. Kunnáttunnar, sem við þarf til að framleiða sarín, fleiri efna- vopn, ýmis sýklavopn og geisla- virkar sprengjur, er til þess að gera auðvelt að afla sér, kostn- aður við slíka framleiðslu þarf ekki aö vera mikill og rann- sóknastofa til framleiðslunnar gæti sem best rúmast í kjallara einbýlishúss. Um möguleika iðnaðarríkja á að tryggja risa- borgir sínar gegn atlögum með slíkum vopnum að t.d. neðan- jarðarbrautum, vatnsbólum, íþróttaleikvöngum og verslana- miðstöðvum eru sérfræðingarn- ir ekki bjartsýnir.

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.