Tíminn - 29.04.1995, Page 11

Tíminn - 29.04.1995, Page 11
i v, íil’ . r - , • Laugardagur 29 . aprfl 1995 ___________Sfaffg______________________________________________________________________________________11 1. maí ávarp Fulltrúaráös verkalýösfélaganna í Reykjavík, Bandalags starfsmanna ríkis og bœja og lönnemasambands íslands 1995 Atvinnuleysi er nú me& því mesta sem við höfum kynnst. Síðustu ár hef- ur það verið landlægt og langvarandi. Atvinnuleysi hefur snert flestar fjöl- skyldur beint eða óbeint. Foreldrar hafa áhyggjur af bömum sínum sem fá ekki vinnu. Fullfrískt fólk á besta aldri fær ekki vinnu. Atvinnuleysi ógnar þeim, sem lögðu grunninn að velferðarríkinu. Atvinnuleysi er skömm. Ekki skömm þeirra sem verða fyrir því, heldur skömm þeirra sem valda því með fyrirhyggjuleysi, dug- leysi og úrræðaleysi. - Aldrei hafa eins margir verið án vinnu í eins langan tíma og nú! - Aldrei hefur atvinnuleysi ung- menna verið jafnmikið! - Aldrei hefur atvinnuleysi eldra fólks verið meira! - Aldrei hafa jafnmargir búið við jafnmikla óvissu í atvinnumálum! * Vinna er mannréttindi! * Vinnu fyrir alla! Atvinnuleysisbætur Nú eru 40 ár síðan verkalýðshreyf- ingin knúði fram atvinnuleysistrygg- ingar. Lög um atvinnuleysistrygging- ar þarfnast endurskoðunar. Lögin eru sniðin að þjóðfélagi þar sem allir eiga kost á vinnu og atvinnuleysi er aðeins staðbundiö og stuttan tíma. - Atvinnulausir skrá sig vikulega þegar mánaðarleg skráning dugar! - Atvinnulausir eiga hvorki orlofs- rétt né veikindarétt! - Þau, sem hafa verið atvinnulaus í 12 mánuði, missa bætur í 4 mánuði! - Yngsta fólkið fær ekki bætur vegna þess að það hefur aldrei haft vinnu! - Ellilífeyrir skerðir atvinnuleysis- bætur! - Atvinjiulausir mega ekki hafna at- vinnurekendum. Atvinnurekendur mega hafna atvinnulausum! * Betri rétt til atvinnulausra! * Bætt kjör fyrir atvinnulausa! * Burt með atvinnuleysið! Atvinnulausir Til þess að eyða núverandi atvinnu- leysi og hindra vöxt .þess verður að fjölga störfum um meira en 20.000 fram að aldamótum. Á fyrstu 5 árum nýrrar aldar þurfa að verða til milli 15 og 20.000 ný störf. Við beinum því til allra íslendinga að kaupa íslenska vöru og þjónustu fremur en erlenda hvenær sem því verður við komið. Það eykur atvinnu og styrkir rekstrargmndvöll íslenskra fyrirtækja. Við skorum á þá sem reka fýrirtæki, jafnt opinber sem önnur, að kynna sér vandlega þjóðhagslega hag- kvæmni þess að nota íslenska fram- leiðslu og verkþekkingu. Við krefj- umst þess að sett verði heildarlöggjöf um verktakastarfsemi og komið í veg fyrir svarta atvinnustarfsemi. Nú er verðbólga hér á landi með því lægsta sem þekkist. Gengi hefur sjald- an eða aldrei verið jafnhagstætt út- flutningi. Laun og launakostnaður er með því lægsta sem þekkist í sam- keppnislöndunum. Útflutningur á fullunninni vöm hefur aldrei verið jafnálitlegur. Ef á að takast aö komast upp úr þeirri lægð, sem hagkerfið er nú í, þarf að stórauka fjárfestingar í atvinnulíf- inu. Nú duga þær ekki einu sinni til þess að viðhalda framleiðslutækjun- um. - Við þurfum atvinnustefnu til langs tíma! - Við þurfum atvinnustefnu sem byggir á mikilli verðmætasköpun og stuðlar að bættum lífskjömm! - Við þurfum atvinnustefnu, sem er mótuö í samráði við verkalýðshreyf- inguna! - Við þurfum að efla viðbótar- menntun, endurmenntun og starfs- þjálfun! Skuldir heimilanna Skuldir heimilanna eru áhyggju- efni. Samtímis því að vinna og tekjur hafa dregist saman, hefur sár fátækt náð að skjóta rótum. Tekjuskattur hefur hækkað. Þjónusmgjöld hafa veriö tekin upp. Bætur almannatrygg- inga hafa verið rýrðar og vaxtabætur skertar. Á greiðsluvanda þeirra, sem rísa ekki undif skuldbindingum sín- um, þarf að taka þannig á að það gagnist þeim til frambúðar. Húsnæð- ismál þarf að endurskoða með það fyrir augum að allir eigi greiðan aðgang að húsnæði og sama rétt til fyrirgreiðslu óháð eignaformi. Vaxta- og húsaleigubætur ber að auka og búa um hnúta þannig að stjórn- völd geti ekki hringlað með þær aö geðþótta. - Við viljum húsnæðislán á vegum banka, lífeyrissjóða og ríkissjóðs! - Við viljum húsnæðislán til allt að 40 ára! - Við viljum skuldbreytingu 25 ára lána til allt að 40 ára! - Við viljum vaxtabætur og vexti sem má treysta! Félags- og skattamál Reynslan af tekjutengingu bóta er slæm. Skerðing bóta byrjar gjarnan við lágar tekjur. Jaðarskattar verða þarafleiðandi óheyrilega háir. Réttur til bóta er flókinn og óljós. Sífelldar breytingar gera öðrum en sérfræðing- um ókleift að fylgjast með. Neyslu- og tekjuskattar launafólks eru alltof háir, en skattar á atvinnu- rekstur eru með því lægsta sem þekk- ist í þeim löndum sem við tökum mið af. Utvegsmenn skattleggja sjálfa sig með kvótabraski, en neita að greiða auðlindaskatt. Fjármagnstekjur eru skattfrjálsar. Verslun með hlutabréf, sem engu skila til nýsköpunar, er nið- urgreidd með skattafrádrætti. Brýnt er að endurskoða tekjutrygg- ingu í almannatryggingakerfinu með það fyrir augum að lífeyrir og tekju- trygging nægi til framfærslu. Óréttlát skerðing tekjutryggingar vegna greiðslna úr lífeyrissjóðum verði af- numin. í því sambandi er á það bent að eignir sjóðfélaga eru í raun sparifé þeirra og ættu því að njóta fullkomins skattfrelsis þegar annað sparifé nýtur þess. Hlutfall námsmanna utan af landi og barnafólks hefur lækkað um meira um 30% af lántakendum hjá Lána- sjóði íslenskra námsmanna. Það er staðreynd að jafnrétfi er ekki til náms. Eins og Lánasjóði íslenskra náms- manna var breytt í tíð síöustu ríkis- stjórnar, er ljóst að efnalítið fólk getur ekki stundað nám. Hámarkslánstími lána á framhaldsskólastigi var styttur úr 7 árum í 5 ár og gerir það nemend- um skólanna erfiðara fýrir um áfram- haldandi nám. - Drögum úr tekjutengingu bóta! - Auðlindaskatt á útgerðina!“ - Fjármagnstekjuskatt! - Samtímagreiöslur námslána! - Endurskoðun framfærsluútreikn- inga námslána með sérstöku tilliti til barnafólks og nemenda utan af landi! - Afnám skatta af námsbókum! - Afnám skólagjalda til aö tryggja jafnrétti til náms! Launamál Kaupmáttur launa er óviðunandi. Launamunur er mestur þar sem ein- staklingssamningar eru algengir. Þar sem markaðurinn fær að vera óáreitt- ur, metur hann vinnu kvenna til lægra verðs en karla. í kjarasamning- um er Iaunajafnrétti og launamunur minni en þar sem einstaklingssamn- ingar eru ríkjandi. Kjarasamninga þarf til að útrýma launamismun kynjanna og öðru launamisrétti. Launamál og atvinnumál eru grein- ar á sama meiði. Þegar atvinnumál eru í ólestri, verða launamál erfiðari við- fangs. Of lítil fjárfesting í atvinnulífi hindrar hagvöxt. Arðsemi íslenskra fyrirtækja er minnst í Evrópu, sem er lýsandi dæmi um skort á ábyrgri at- vinnustefnu og metnaðarleysi ís- lenskra atvinnurekenda. Afleiðingar alls þessa er að það dregur úr eftir- spurn eftir vörum og þjónustu á heimamarkaði. En öflugur heima- markaður er undirstaöa útflutnings og stendur undir framförum í íslensku atvinnulífi. Laun á íslandi eru skammarlega lág og bein afleiðing þeirrar láglauna- stefnu, sem ríkt hefur mörg undan- gengin ár. Snúum af braut metnaðar- lausrar launastefnu. Krafa okkar er: Atvinna — velferð til framtíðar! Beocom BEOCOM 9500 Beocom frá Bang & Olufsen. Úrvals hönnun og gæði. Beocom vegur aðeins um 225 gr og hentar því einstaklega vel í vasa og veski. Síminn er einfaldur í notkun og með 10 númera endurvalsminni. Hleðsluspennir fyrir rafhlöður og íslenskar leiðbeiningar fylgja. 73.663 POSTUR OG SIMI Sóludeiid Armúla 27, sím: 550 6580 Sóíudeild Krínglunni, simi 550 6690 Söludeiid Kirkjustræti, sími 550 6670 'jQ á póst- og simstöðvum um iand alit. *Afborgunarverð

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.