Morgunblaðið - 28.03.2008, Side 29
Morgunblaðið |29
KUBOTA RTV-900 er fjölhæfur japanskur smábíll sem hentar vel í
ýmis smáverk og snatt. Einn best búni smábíllinn á markaðnum.
Fjórhjóladrif, Kubota díeselmótor, hemlar í olíubaði, vökvaskipting,
mikil burðargeta, vökvasturtur o.m.fl. Einstaklega hentugur fyrir
bændur, verktaka, gólfvelli, sumarbústaða- eða jarðaeigendur o.fl.
Leitið nánari upplýsinga hjá sölumönnum okkar.
- vinnudýrið frá KUBOTA
ÞÓR HF | REYKJAVÍK : Ármúla 11 | Sími 568-1500 | AKUREYRI: Lónsbakka | Sími 461-1070 | www.thor. is
RTV900
Rafstöðvar 1-3ja fasa, 1-10 kwa Ultrasilent.
Ath. höfum einnig mjög handhægar rafstöðvar
1 kwa aðeins 14 kg og 2 kwa 22 kg.
Höfum einnig mjög meðfærilegar og liprar
vatnsdælur 3” 30-52 kg dísel og bensín.
Rafstöðvar
og vatnsdælur
Frábærar rafstöðvar og vatnsdælur frá Kipor
Bílavarahlutir
Kúlu- og rúllulegur Hjólalegusett
Viftu- og tímareimar Hemlahlutir
Hjöru- og öxulliðir Stýrisendar og spindilkúlur
Kúplingar- og höggdeyfar
www.falkinn.is- Það borgar sig að nota það besta
TRAUSTAR
VÖRUR...
...sem þola álagið!
E
i
n
n
t
v
e
i
r
o
g
þ
r
í
r
3
1
.3
0
1
Nú þegar ferðatíminn fer íhönd fjölgar þeim fólks-bifreiðum jafnt semjeppum sem hafa í eft-
irdragi vagna eins og tjaldvagna,
hjólhýsi, hestakerrur eða minni
kerrur eins og fyrir mótorkrosshjól.
Það er því ágætt að rifja upp nokkr-
ar hagnýtar upplýsingar sem finna
má á heimasíðu Umferðarstofu,
www.us. um ýmislegt sem lýtur að
eftirvögnum.
Ljósabúnaður
Allir eftirvagnar skulu búnir ljós-
um sem eru hliðstæð aftur- og hlið-
arljósum bifreiða. Þetta eru stöðu-
ljós að aftan og framan ef breidd
eftirvagnsins er meiri en 1,6 m,
hemlaljós, stefnuljós, þokuljós, núm-
ersljós. Auk þess þarf eftirvagninn
að vera með glitaugu, þríhyrnd rauð
að aftan, ferhyrnd, hvít að frama og
ferhyrnd, gul á hlið. Þeir vagnar sem
eru breiðari en 2,3 m þurfa að hafa
breiddarljós, tvö hvít að framan og
tvö rauð að aftan og þeir sem eru
lengri en 6 m þurfa ennfremur hlið-
arljós.
Lengd og breidd
eftirvagna
Hámarkslengd bíls og eftirvagns
er 18,5 metrar en almennar reglur
gilda um lengd eftirvagna sem mega
ekki vera lengri en 12 metrar. Eft-
irvagn má ekki vera breiðari en 2,55
metrar og ekki ná meira en 30 cm út
fyrir hvora hlið dráttarbílsins.
Hann má ekki hindra baksýn úr
dráttarbílnum. Ef hann gerir það
þarf að framlengja hliðarspegla bíls-
ins báðum megin þannig að ökumað-
ur sjái beggja vegna aftur með tæk-
inu.
Heildarþyngd og
hemlabúnaður
Eftirvagn má aldrei vera þyngri
en skráð er í skráningarskírteini
dráttarbílsins, annars vegar fyrir
vagn án hemla og hins vegar fyrir
vagn með hemlum. Í eldri bílum eru
þessar þyngdir ekki skráðar í
skráningarskírteini og gildir þá
reglan að eftirvagn án hemla má
ekki vera þyngri en helmingur af
eiginþyngd dráttarbílsins. Séu eft-
irvagnar með leyfða heildarþyngd
yfir 750 kg skulu þeir búnir heml-
um og á þyngri vögnum skulu heml-
ar vera samtengdir hemlum drátt-
arbílsins.
Það er ekki skylt að hafa hemla-
búnað á eftirvagni með leyfða heild-
arþyngd 750 kg eða minna. Um-
ferðarstofa bendir á að það eru
einungis stærstu og öflugustu
fólksbílarnir og jeppar sem mega
draga hemlalausa vanga sem eru
sem næst 750 kg.
Hámarkshraði
Almennt má fólksbifreið eða
sendibifreið með eftirvagn ekki aka
hraðar en 80 km/klst og bílar með
óskráð tengitæki ekki hraðar en 60
km/klst. Margir nýlegir fólksbílar
eru búnir svokölluðum ABS-
hemlum. Eftirvagnar eru sjaldnast
með þennan búnað. Umferðarstofa
bendir á að þessi samsetning geti
verið hættuleg þegar nauðhemlað er
á miklum hraða á blautum vegi. Hjól
bílsins stöðvast ekki þannig að hægt
er að stýra bílnum við slíkar kring-
umstæður. Hins vegar gegnir öðru
máli um vagninn sem missir veg-
gripið og getur lagst fram með bíln-
um.
Morgunblaðið/Kristinn
Eftirlit Það er vert að huga að tjaldvögnum og fellihýsum fyrir sumarfríið.
Ert þú nokkuð
á eftir með
þinn vagn?