Morgunblaðið - 28.03.2008, Page 34
34|Morgunblaðið
Sumardekk eru mismunandiog þar spilar mest inn íhvernig bíla um ræðir oghverjir hraða- og burð-
arstuðlar dekkjanna eru. Michelin-
dekk eru að mínu mati þau bestu
sem framleidd eru í dag. Mörgum
finnst þau dýr en í raun eru þau
ódýrari en önnur dekk þegar tekið
er með í reikninginn ending og
eldsneytissparnaður. Mýkt þessara
dekkja og aukin akstursþægindi
eru síðan aukabónus,“ segir Arnar.
Sem dæmi um mismunandi teg-
undir hjólbarða nefnir Arnar Mic-
helin Energy Saver-hjólbarða, sem
eru t.d. mjög góður kostur fyrir
venjulega fjölskyldubíla. Michelin
Primacy HP eru hjólbarðar fyrir
kraftmeiri fólksbíla og svo eru í
boði týpur eins og Pilot Exalto og
Pilot Sport-hjólbarðar sem veita
hámarks sportlega aksturseig-
inleika, sérstaklega þeir síð-
arnefndu sem eru raunar gerðir
fyrir mikinn hraðakstur og hafa
m.a. reynslu úr Formúlu 1-akstri.
Michelin-dekk eru seld víða, m.a.
hjá N1 en Arnar bendir á að fyr-
irtækið selji ýmsar aðrar tegundir
af hjólbörðum, t.d. Kumho og Coo-
per sem eru ásamt Michelin mjög
vinsælir á Íslandi.
Loftþrýstingur dekkja
skiptir miklu máli
Arnar segir að mjög mikilvægur
þáttur í viðhaldi hjólbarða sé að
hafa réttan loftþrýsting í dekkj-
unum. „Það getur lengt endingu
dekkjana mikið auk þess sem það
sparar eldsneytisnotkun um allt að
10%. Ökumenn geta farið á hjól-
barðaverkstæði og látið mæla
þrýstinginn. Það er í raun mjög
auðvelt að passa upp á þetta og það
kostar ekkert,“ segir Arnar.
Hann bætir við að einnig sé mik-
ilvægt að öll dekkin undir bílnum
séu eins. Þá er einnig nauðsynlegt
að passa að aka ekki á of slitnum
dekkjum sem getur líka verið stór-
hættulegt þar sem gripið í dekkj-
unum er þá oft á tíðum orðið lítið
sem ekkert.
„Það er mjög einfalt að sjá slit-
merki á hjólbarðanum. Þegar það
sést er framleiðandinn að segja að
dekkið sé búið að vera. Mjög gott
ráð er að víxla dekkjum að framan
og aftan reglulega til að fá jafnara
slit,“ segir Arnar.
Hann segir endingu dekkja mis-
góða en hún fer oft á tíðum eftir
aksturslagi og umhirðu og svo eftir
gerð dekkja. „Sum dekk endast
einhverra hluta vegna ekki nógu
vel. Þar sér maður oft endingu upp
á 14-16 þúsund kílómetra sem er
raunar ekki nógu gott. Önnur dekk
endast síðan allt að 60 þúsund kíló-
metra sem er auðvitað ótrúleg end-
ing.“
Góð ráð fyrir þá sem
skipta um sjálfir
„Fyrir þá sem skipta sjálfir um
dekk í bílskúrnum er gott að hafa í
huga að mæla vel lofþrýstinginn.
Ef bíllinn hristist mikið eftir að
dekkin eru sett undir gæti þurft að
jafnvægisstilla þau. Lykilatriði fyrir
þá sem eru með álfelgur er að
passa upp á að stýrishringirnir í ál-
felgunni sitji ekki eftir. Ef síðan er
verið að setja stálfelgur á í kjölfarið
þá setjast þær ekki rétt og þessi
yfirsjón getur auðveldlega orsakað
tjón,“ segir Arnar.
Arnar fór á stóra og mikla
dekkja- og felgusýningu í Las Ve-
gas í vetur. Hann segir að Banda-
ríkjamennirnir hugsi mikið um út-
litið.
„Vestanhafs snýst þetta mjög
mikið um að láta felgurnar og
dekkin glansa og hafa þau sæt og
fín. Ameríkanarnir eru dálítið sér á
parti varðandi þetta en auðvitað er
eitthvað um að þessi tíska berist til
Íslands nokkru seinna. Það er fullt
af spennandi hlutum að gerast í
felgu- og dekkjamálum sem við eig-
um örugglega eftir að sjá í nánustu
framtíð.“
Morgunblaðið/Golli
Sumardekk Arnar Tryggvason segir að það sé mjög mikilvægt í viðhaldi dekkja að hafa réttan loftþrýsting í dekkjunum.
Arnar Tryggva-
son, sölustjóri
hjá N1-hjól-
barðaþjónustu í
Fellsmúla, er
mikill dekkja-
sérfræðingur.
Það er ekki nóg
með að hann
hafi unnið í þess-
um geira í 14 ár
heldur eru dekk
og felgur eitt
helsta áhugamál
hans. Róbert
Róbertsson tók
hús á Arnari og
lék forvitni á að
vita hvað þurfi
að hafa í huga
varðandi dekk á
sumrin.
»Mörgum finnst þaudýr en í raun eru
þau ódýrari en önnur
dekk þegar tekið er
með í reikninginn end-
ing og eldsneytis-
sparnaður.
Að ýmsu að huga
varðandi sumardekkin