Morgunblaðið - 20.05.2008, Qupperneq 12

Morgunblaðið - 20.05.2008, Qupperneq 12
12|Morgunblaðið Eftir Arnar Eggert Thoroddsen arnart@mbl.is Það er eitt að vera meðsmellið og grípandi lag,en allt annað að koma þvísómasamlega til skila. Það hefur nefnilega verið vænlegt til árangurs, frá því að Evrósv- isjón hóf göngu sína, að reka lagið ímyndarlega rækilega inn í hug og hjarta fólks með glæsilegri sviðs- framkomu; trylltum dansi og þokkafullum hreyfingum, og helst að þetta tvennt fari saman. Fullyrt er meira að segja að fólk greiði at- kvæði fyrst og fremst eftir frammistöðu við flutning, laglína og slíkt skipti minna máli. Nýmóðins tíska spillir þá ekki, djarfur og stællegur klæðnaður hefur löngum þótt vera akkur frekar en ekki. Hvað ætli skrímslaleikrit Lordi og félaga, finnsku þungarokkaranna sem fóru með sigur af hólmi í hitteð- fyrra, hafi t.d. spilað mikið inn í árangurinn? Alveg heilmikið, svo mikið er víst. Og hvað ætli skraut- legur klæðnaður hins síðhærða, en þó sköllótta, Þjóðverja Guildo Horn (sem tók þátt í keppninni ár- ið 1998) hafi haft mikið að segja um slælegan árangur þessarar þýsku „schlager“-hetju? Alveg heilmikið sömuleiðis. Íslendingar hafa auðvitað ekki látið sitt eftir liggja í þessum töktum; allt frá gylltum og svörtum skottum Icy- hópsins til æpandi jakka Stebba og Eyfa og yfirdrifinnar bún- ingaorgíu Silvíu Nætur hefur ým- islegt verið prófað. Í sviðs- framkomu hefur líka verið látið reyna á ýmislegt; Icy-hópurinn taldi best að standa í hnapp; Birg- itta stóð líkt og hún væri ein á sæ- börðum kletti með vindinn í andlit- ið á meðan Einar Ágúst tók glæsilega rennu yfir hálft sviðið – en uppskar þó eigi eftir því. Hér á eftir förum við yfir þessa þætti lið fyrir lið, ár eftir ár, og reynum að draga einhvern lærdóm af þeim ósköpum sem dunið hafa á öðrum og blásaklausum þjóðum fyrir tilstilli okkar Frónbúa. ICY – Gleðibankinn (1986) Íslenskt samfélag fór á annan endann þegar landinu var loks hleypt inn í þessa merku keppni. Þjóðarstoltið eða þjóðarremban kannski fór í slíkan yfirgír að fá fordæmi eru fyrir öðru eins. Það var öruggt að við myndum vinna, og fólk var farið að sjá forsíðufyr- irsagnir og meðfylgjandi myndir í hillingum. Að lenda svo í sextánda sæti var með öllu óskiljanlegt, og fólk trúði því hreinlega ekki. Ástæður, ástæður, ástæður … gat verið að sviðsframkomunni væri um að kenna? Þau Eiríkur Hauksson, Helga Möller og Pálmi Gunnarsson stóðu hvert ofan í öðru á 500 fermetra sviði og fór ekki betur en svo, að Helga sló Ei- rík utan undir (óvart) í hamagang- inum. „Þú kennir ekki Eiríki Haukssyni að dansa á einni viku,“ lét Eiríkur hafa eftir sér. Klæðn- aðurinn var hátískufatnaður þess tíma, í boði Dóru Einars. Ótrúleg- ur á að líta í dag … eða hvað? Eit- ís er víst móðins í dag. Myndbandið var kannski hugg- un harmi gegn. Þjóðin hafði aldrei séð annað eins, hátæknimyndband stíliserað upp í topp. Við vorum loksins orðin þjóð á meðal þjóða. Halla Margrét – Hægt og hljótt (1987) Það var nokkuð ljóst að það þurfti að breyta um taktík. Gleði- bankanum var því lokað og þess í stað leitað á fágaðri mið. Valgeir Guðjónsson snaraði fram ljúfsárri ballöðu og söngkonan ung óp- erusöngkona. Framsetningin því í takt við lagið, Valgeir höfugur á bak við flygil en glottir þó stöku sinnum við tönn. Halla Margrét leið í kringum flygilinn sem í draumi og framsetningin hin menntaðasta – og býsna vel heppnuð bara. Ég var þó hrifnari af brúna kjólnum sem Halla klæddist í undankeppninni hér heima – þessi blái sem var notaður úti var ekki að gera sig. En hverju sem um var að kenna lentum við aftur í sextánda sæti! Stefán Hilmarsson og Sverrir Stormsker – Sókrates (1988) Nýtt ár – og enn ný taktík. Því ekki að leita á náðir ólíkindatólsins Sverris Stormskers? Þrátt fyrir óknyttabrag og óútreiknanleika býr Sverrir yfir þeirri náðargáfu að geta samið gullfalleg lög og grípandi. Sverrir tefldi fram nokk- uð kómísku lagi og fékk Stefán Hilmarsson, ungan og upprenn- andi söngvara, til liðs við sig. Enn var stærðarflygill á sviðinu og sviðsmyndin eins og atriði úr framtíðarmyndinni Tron. Hreyf- ingar minniháttar, sviðsframkoma sosum ekkert ósvipuð og sú sem brúkuð var árið á undan. Grall- aragrínið kraumaði þó undir, á einum stað hnyklar Sverrir vöðv- ana (er sungið er um John Paul Sigmarsson) og lagið endar á klappi og stuði. Sverrir og Stefán voru flott teymi, einhver svona Fríðu-og-dýrið-bragur á þeim. Nú var búið að prófa gleði, svo drama og nú gamanmál. Niðurstaða? Sex- tánda sæti. Daníel Ágúst – Það sem enginn sér (1989) Ja, hvað skal til bragðs taka? Valgeir var lóðsaður inn á nýjan leik og bauð hann í þetta skiptið upp á fremur hefðbundið popp, fremur en ballöðu. Söngvarinn ungur og efnilegur eins og síðast, Daníel Ágúst Haraldsson, söngvari spútniksveitarinnar Nýdanskrar. Samþykkti hann að syngja í Evr- óvisjón, sem þótti ekkert voðalega fínn pappír, þar sem Valgeir hafði verið meðlimur í Spilverki þjóð- anna og það var aftur á móti gull- bryddaður gæðapappír. Enn var flygill á sviðinu (það er af sem áð- ur var) og sviðsframkoma í algeru lágmarki. Daníel flutti einfaldlega lagið og gerði það ágætlega, það eina sem braut þessa minimalísku sviðslist upp voru þokkafullar bak- raddasöngkonur. Í raun ekkert út á þetta að setja en niðurstaðan var „núllta“ sætið eins og Valgeir sagði einhverju sinni í gríni. Ekk- ert stig og neðsta sætið staðreynd. Áttu Íslendingar kannski ekkert erindi í Evróvisjón? Stjórnin (Sigga og Grétar) – Eitt lag enn (1990) Þetta lag átti heldur betur eftir að græða sært þjóðarstoltið þar sem það fór alla leiðina í fjórða sætið og fólk heima í stofu trúði vart eigin augum. Eldhresst stuð- lag sem hefur enst vel og sviðs- framkoman glæsilega í takt við það – Sigga og Grétar einstaklega lifandi á sviðinu og mændu hvort á annað eins og ástfangnir ungling- ar. Blásarasveit og allar græjur, sannkölluð karnivalstemning á sviðinu og „danssmíðin“ eða kó- reógrafían einstök. Grétar hleypur eins og byssubrenndur inn á svið og tekur um mjaðmir Siggu sem lætur sér það vel líka. Allt eftir þessu og atriðið minnir á köflum á lokaatriðið í Grease. Hárauður kjóllinn var þá mikil prýði og stjórnandinn, Jon Kjell, var meira að segja í banastuði með sprotann. Snilld! Stefán og Eyfi – Nína (1991) Nú var allt tekið að rúlla hér uppi á Ísalandi og framlag þessa árs ekki síðri snilld, og lagið eitt það besta sem Ísland hefur teflt fram í gervallri keppninni. Það er því reginhneyksli að lagið skuli ekki hafa náð lengra en í fimm- tánda sæti. Hvað framsetningu í úrslitunum varðar verður lagsins minnst fyrir tvennt: Jakkana sem þeir fóst- bræður klæddust, en maður fær í augun þegar maður sér þá, verður hálfpartinn sleginn snjóblindu (þó að Eyfi haldi því fram að litirnir séu mjúkir pastellitir). Eyfi var í skærgrænbláum jakka og toppaði hann með því að vera með fjólubláan ennisklút. Ein magnað- asta fatasamsetning fyrr og síðar, hvað varðar þátttöku Íslands í keppninni. Stefán var hins vegar í skærfjólubláum jakka en lét höf- uðfat blessunarlega eiga sig. Ekki var mikið um fettur og brettur, tvíeykið stóð einfaldlega keikt og söng lagið af mikilli innlifun. Kannski var slakur árangurinn jökkunum að kenna? Þeirra örlög urðu alltént farsælli en lagsins, urðu umsvifalaust að popprænu fyrirbæri og voru hengdir upp til skrauts á hinu sáluga Hard Rock Café. Sigga Beinteins og Sigrún Eva (Heart 2 Heart) – Nei eða já (1992) Tvö síðustu ár voru fengsæl, all- tént hvað gæði lagasmíðanna varð- aði, en ekki náðist það í gegn í þriðja sinn. Lagið er eins konar annars flokks „Eitt lag enn“ en það breytti engu og það flaug alla leið upp í sjöunda sæti. Hressleikinn á sviðinu er yf- irdrifinn, ekki verður nú annað sagt. En nokkuð ósannfærandi líka. Árið er ’92 en allt virkar eins og ’87. Eða er það bara Evr- óvisjónvinkillinn sem gerir það að verkum? Dansspor og slíkt voru ekki að gera sig og allt hálfpartinn glatað einhvern veginn. Það er eiginlega varla hægt að hafa gam- an af þessu, ekki einu sinni þó að maður skipti í Evróvisjóngír. Ingibjörg Stefánsdóttir – Þá veistu svarið (1993) Þunnasta smíð sem Ísland hefur sent í keppnina og landinn dottinn í nokkurs konar Evróvisjónkreppu. Ingibjörg hefur náttúrulega út- geislun, sem komst ekki að fyrir lapþunnu rekaldinu sem átti að kallast lag. Myndbandið við lagið er hins vegar magnað, súrrealískt landkynningarmyndband þar sem Ingibjörg er klippt inn í mynd- skeið af fossum og slíku. Ótrúlegt. Og hverjum datt í hug að hafa þennan óþolandi ýlfrandi saxófón í gangi – allt helv … lagið! Fram- setning í úrslitum var andlaus í takt við allt sem á undan var gengið, Ingibjörg stóð og söng, sveiflaði sér aðeins til hliðanna og til hliðar stóð saxófónleikarinn og framdi sinn „gjörning“. Sigríður Beinteinsdóttir – Nætur (1994) Eyðimerkurgöngunni var fram- haldið með þessari slöppu ballöðu. Það sem er merkilegt við þetta framlag okkar er að það var mun hraðara í forkeppninni og auk þess sungið af Sigrúnu Evu. Er út var komið hafði verið hægt á því, strengjum bætt við og Sigga Bein- teins komin á bakvið hljóðnemann. Það er eðlilega lítið hægt að Selma og gráu frakkarnir Morgunblaðið/Ásdís Fataslys Hugsanlega hefði Selma Björnsdóttir unnið með „All Out of Luck“ ef ekki hefðu verið fyrir gráu frakkana. Morgunblaðið/Eggert Skrautfugl Silvía Nótt vakti mikla athygli í Aþenu 2006 fyrir glannalegar yfirlýsingar sínar og framkomu sem þótti á mörkum þess boðlega. T.G.I. FRiDAYŚ ... snakkið er komið ! www.snakk.is ...engu öðru líkt! IÐNMARK ehf - Gjótuhrauni 5 - 220 Hafnarfirði - Sími 565 2555

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.