Morgunblaðið - 28.07.2008, Side 15

Morgunblaðið - 28.07.2008, Side 15
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 28. JÚLÍ 2008 15 MENNING NÆRRI 2000 árum eftir að brenn- heit aska gróf borgina Pompei á Ítalíu hafa stjórnvöld ákveðið að næsta árið muni eins konar neyðar- ástand ríkja í borginni. Ekki að hægt verði að bjarga íbúunum héð- an af, heldur skapar bágt ástand svæðisins hættu fyrir ferðamenn, og eru rústirnar að auki í verulegri hættu vegna óhefts ágangs ferða- mannanna. Samkvæmt The New York Times heimsækja um 2,6 milljónir gesta Pompei árlega og kynna sér hvern- ig lífið var á Ítalíu fyrir 2000 árum, skoða steingerða íbúana, freskur á veggjum og húsagerðalist. En freskurnar eru að fölna í bjartri sólinni, minjagripasafnarar stela molum úr þeim, endalaust traðk sandalanna um göturnar veldur skemmdum og starfsmenn eru allt of fáir til að hafa stjórn á fólksfjöld- anum. Menningarráðherrann hefur skipað Renato Profili sem umsjón- armann svæðisins og á hann að gera áætlun um hvað þarf að gera til að bjarga rústunum og jafnframt gera gestum kleift að heimsækja þær áfram. Pompei er einn vinsæl- asti viðkomustaður ferðamanna en jafnfram á Heimsminjaskrá SÞ, sem leggur stjórnvöldum ákveðnar skyldur á herðar. Menningarráðherrann segir að upplifun ferðamanna sem komi til Pompei verði að vera jákvæð og að Profili verði að takast að stöðva „taumlausa misnotkun“ rústanna, sem birtist til dæmis í formi óleyfi- legra leiðsögumanna og minja- gripasala, svo ekki sé minnst á lög og reglur sem komi í raun í veg fyr- ir nauðsynlegar viðgerðir. Pompei í hættu Neyðarástand í borginni Reuters Rústin Ferðalangur í Pompei. UM þessar mundir stendur yfir sýningin Aðlögun í Nátt- úrufræðistofu Kópavogs. Þar sýna saman listamennirnir Anna Hallin og Olga Berg- mann. Lífræn, líffræðileg og vist- fræðileg atriði hafa um langt skeið verið innblástur fyrir verk þeirra beggja. Olga hef- ur unnið út frá tengslum erfðavísinda og þróunar og Anna hefur í sínum verkum m.a. sótt í heim örveira, lindýra og baktería. Á sýningunni blanda þær saman verk- um sínum og sýningagripum Náttúrufræðistofu Kópavogs. Sýningunni lýkur á fimmtudag, 31. júlí. Myndlist Aðlögun í Náttúru- fræðistofunni Olga Bergmann ÞÝSKI myndlistarmaðurinn Alexander Steig opnaði tvær sýningar á Akureyri nú um helgina. Hann sýnir þrjú myndbandsverk í Gall- eríBOXI, sem nú hefur verið stækkað til muna og hefur Myndlistarfélagið tekið við rekstri þess. Þá opnaði Steig einnig sýningu í Kunstraum Wohnraum, og sýnir verk byggt á gjörningi og mynd- bandsinnsetningu. Sýningarýmið er til húsa á heimili Hlyns Hallssonar í Ásabyggð 2. Opið er eftir samkomulagi og hægt að hringja í síma 462 3744. Nánari upplýsingar um listamanninn eru á vefnum: www.alexandersteig.de Myndlist Alexander Steig sýnir á Akureyri Úr verki eftir Alexander Steig Á HAUSTDÖGUM mun félag- ið Matur-saga-menning efna til sýningar um mat og mataræði Reykvíkinga á 20. öld. Vegna undirbúningsins er leitað eftir upplýsingum hjá fólki sem á í fórum sínum gögn um mataræði Reykvíkinga fyrrum. Einkum er leitað að persónulegum heimildum, myndum og matarupp- skriftum. Þá segir í tilkynn- ingu að forvitnilegt væri að fá afnot af myndum úr veislum í heimahúsum þar sem maturinn er í for- grunni, búreikningum, matseðlum veitingahúsa og handskrifuðum uppskriftabókum. Upplýsingar um sýninguna eru á: www.matarsetur.is Matarmenning Leita gagna um mataræði Veisluborð í Reykjavík. Eftir Ásgeir H. Ingólfsson asgeirhi@mbl.is ÞEIR hafa ferðast til Reykjavíkur, Kaupmannahafnar, Stokkhólms, Oslóar, Berlínar, Washington, Par- ísar, St. Etienne og Belgrad og eru á leiðinni til Helsinki í Finnlandi og Tallinn í Eistlandi. En nú eru þeir í Leifsstöð og verða þar til sýnis næstu vikurnar. Umræddir ferðalangar eru fiskar sem eru í aðalhlutverki listaverks sem þær Dögg Guðmundsdóttir og Fanney Antonsdóttir hafa sett upp í Flugstöð Leifs Eiríkssonar. „Þetta eru 25 fiskar sem hanga þarna, stórir þorskar sem er búið að tæma allan fiskinn úr þannig að roð- ið hangir niður eins og skreið, og svo er ljós inni í þessu. Þannig að þetta eru eins og fiskalampar eiginlega,“ segir Fanney mér um verk þeirra Daggar. Þær kynntust í Denmark Design School og voru með vinnu- stofu saman í Danmörku í þrjú ár, en áður hafði Dögg lært í Mílanó á Ítal- íu og Fanney í Myndíða- og hand- íðaskólanum. Og þær þurfa enn að fara reglulega um fríhöfnina þar sem Fanney býr í Noregi (og er ein- mitt rétt ófarin í flug þegar viðtalið er tekið) og Dögg í Danmörku. Góður staður fyrir þrívídd En hvernig enduðu fiskarnir í Leifsstöð? „Ég hafði hreinlega sam- band við Leifsstöð, viðraði hug- myndina við þá og sendi þeim efni. Við erum búin að sýna þetta víða úti en þetta er svo íslenskt eitthvað að okkur þótti Leifsstöð tilvalinn sýn- ingarstaður, fannst spennandi að hafa þetta þarna.“ En hefur Fanney séð mikið af listasýningum í flug- stöðvum heimsins? „Ekki neitt of- boðslega mikið, en mér finnst flug- stöð alveg tilvalinn staður til að hafa svona þrívídd uppi. Við sáum það bara þegar við vorum að hengja upp að útlendingum finnst þetta mjög spes og spennandi.“ En er hægt að koma verkunum fyrir í handfarangri? „Þetta er dálít- ið stórt og pínulítið erfitt í handfar- angri,“ segir Fanney en tekur þó fram að það sé alveg mögulegt að koma fiskum þannig fyrir. „En þess- ir fiskar eru til sölu í versluninni Kraumi í Reykjavík og núna erum við að setja upp síðu, þannig að fólk sem kemst ekki í búðina getur haft samband við okkur beint og pantað,“ segir Fanney en síðan verður á slóð- inni uggi-lights.com og kemur upp á næstu dögum, en þangað til er hægt að senda póst á fanney@fanney.net. „En þetta er náttúrlega það lítil framleiðsla að þetta er enginn iðn- aður. Við eigum bara þá sem hanga núna. Við eigum nokkrar pantanir inni sem verða afgreiddar þegar sýningin verður tekin niður.“ Eins og áður segir fara fiskarnir á sýn- ingu í Helsinki og Tallinn í sept- ember og október en það er nóg ann- að að gera hjá sköpurum þeirra, en næst á dagskrá hjá Fanneyju er að hanna jólakort fyrir Rauða krossinn í Danmörku. Myndlist í landgangi En verður framhald á svona sýn- ingum í Leifsstöð? Elín Árnadóttir hjá flugstöðinni segir ekkert ákveðið í þeim efnum, þetta sé í raun ákveðin tilraun og það verði ákveðið í fram- haldinu af þessu hvort meira verði gert af þessu. Hins vegar hafa myndlistarmenn sýnt myndir inni í landganginum undanfarin tvö ár á vegum Listasafns Reykjanesbæjar. Þar er venjulega skipt mánaðarlega um listamann og eru þessar sýn- ingar oft í tengslum við sýningarnar í Listasafninu sjálfu. Flugþorskar í Leifsstöð  Fanney Antonsdóttir og Dögg Guðmundsdóttir sýna ferðalöngum fiskalampa  Þær búa báðar erlendis en þótti verkin svo íslensk að Leifsstöð væri kjörin Ljósmynd/Víkurfréttir Fisklýsi „Mér finnst flugstöð alveg tilvalinn staður til að hafa svona þrívídd uppi,“ segir Fanney Antonsdóttir, annar höfundur þorsklampanna. Í fréttatilkynningu um sýninguna Kennsl er vitnað í hugtakið kennsl í skáldskaparfræði Aristótelesar. Á Wikipedia-alfræðivefnum segir að í þeim fræðum séu kennsl það þegar „persóna harmleiks þekkist skyndi- lega, oft með geigvænlegum afleið- ingum.“ Í riti sínu Um skáldskaparlistina skilgreini Aristóteles hugtakið svo: „Kennsl eru, eins og nafnið ber með sér, í því fólgin að vanþekking víki fyrir þekkingu, og af því spretti vinátta eða óvinátta hjá fólki, sem á gæfu eða ógæfu í vænd- um. Aristóteles skipti kennslum í nokkra flokka eftir því hvernig þau koma til. Ólistrænust taldi hann vera þau sem koma til af ytri merkjum, til dæmis þannig að mað- ur þekkist af spjóti sínu, hálsfesti eða sári. Kennsl geta einnig komið til af frásögn, minningu eða rök- villu en best er þegar þau eru „af- leiðing af sjálfri atburðarásinni“.“ Kennsl Aristótelesar Eftir Helga Snæ Sigurðsson helgisnaer@mbl.is „KVEIKJAN að sýningunni er göm- ul ljósmynd sem ég fann og ég varð eiginlega hálfdáleidd af tilteknum hluta hennar,“ segir Björk Guðna- dóttir, um sýningu sína Kennsl sem hún opnaði í Suðsuðvestur í fyrra- dag. Ljósmyndin er af henni sjálfri sem ungbarni og móður hennar. Barnið teygir litlafingur í átt að móður sinni, líkt og Adam teygir sig í átt að Guði í meistaraverki Miche- langelos í Sixtínsku kapellunni, að sögn Bjarkar. Hreyfing barnsins, þ.e. hennar sjálfrar, varð innblástur að innsetn- ingunni sem nú má sjá í Suð- suðvestur. „Mér fannst þetta vera tákn um einhvern vilja, ungbarnið er ekki meðvitað […] eins og vilja- yfirlýsing um tengsl og samskipti,“ segir Björk. Hún hafi í kjölfarið far- ið að leita að titli á verk og dottið niður á orðið „kennsl“. Björk segir svo margt fólgið í orðinu, það sé opið og svo tengist það því að uppgötva einhvern kjarna eða uppruna í sjálfu sér. „Þetta fjallar um vitundarvakn- ingu og þetta eru einhver tengsl við undirmeðvitundina. Maður er alltaf að leita að einhverjum kjarna en það er svo margt sem truflar, svo mikið áreiti, maður getur týnt kjarn- anum,“ segir Björk. Þar eigi hún við kjarna tilverunnar almennt. Endurtekið atriði Björk segist alltaf vinna út frá sjálfri sér og því verði verk hennar iðulega dálítið sjálfhverf. „Ég gerði tréristu af þessu atriði úr myndinni og er með 30-40 myndir af því, set þær allar upp, endurtekningin er til að leggja áherslu á þetta atriði.“ Björk segir verkið sjálfsagt fjalla um einhvern lífsneista og hugs- anlega megi greina í því trúarlegan undirtón. Listin tengist jú alltaf sköpun á endanum. Í Suðsuðvestur sýnir Björk inn- setningu unna úr léreftsskúlptúr, tréristum og kartonþrykki. Lérefts- skúlptúrinn minni líklega á klæði úr trúarlegum málverkum. Björk von- ast til þess að verkið á sýningunni veki með áhorfandanum tilfinningu fyrir kunnugleika, að hann kannist við eigin tilfinningar í verkinu. Beri kennsl á þær, svo að segja. Kveikjan var gömul ljósmynd Ljósmynd/Inga Þórey Leitin „Maður er alltaf að leita að einhverjum kjarna,“ segir Björk.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.