Skinfaxi - 01.12.2007, Blaðsíða 29
Náin tengsl við fjölskylduna unglingum mikilvæg
[ tilefni forvarnadagsins 2006 var meðal annars
staðið fyrir sérstakri dagskrá og verkefnavinnu í
9. bekkjum grunnskólanna. Spurningar um
afleiðingar og áhrif neyslu fíkniefna, auk spurn-
inga sem tengdust þátttöku í íþrótta- og æsku-
lýðsstarfi og samverustunda fjölskyldunnar,
voru lagðar fyrir og ræddar í umræðuhópum.
Tilgangurinn var að fá fram sjónarmið ungling-
anna sjálfra, hlusta á skoðanir þeirra og reynslu.
Hverjar eru skoðanir þeirra á skaðsemi fíkniefna?
Hvernig er best að standa að málum til að bæta
forvarnir? Hvað þarf að gera til að auka þátttöku
unglinga í íþrótta- og æskulýðsstarfi? Hvað er
hægt að gera til að auka samverustundir með
fjölskyldunni? Niðurstöðurnar úr þessari verk-
efnavinnu sýna vel að þessi mál eru ungmenn-
um hugleikin og þau hafa haldbæra þekkingu á
afleiðingum af neyslu vímuefna. Þar að auki
leggja þau til margar og áhugaverðar leiðir til að
auka þátttöku í íþróttum og öðru æskulýðsstarfi
og fjölda samverustunda innan fjölskyldna.
Tillögur ungmennanna eru mikilvægar í Ijósi
þess að íslenskar rannsóknir hafa sýnt að sá
tími sem ungmenni verja meðforeldrum daglega
getur ráðið úrslitum þegar kemur að neyslu
vímuefna. Jákvæð tengsl þátttöku í skipulögðu
iþrótta- og æskulýðsstarfi við minni neyslu
vímuefna er líka þekkt. Hvað hafa unglingar til
málanna að leggja?
Niðurstöður:
Þegar farið er yfir svör ungmennanna er áhuga-
vert að sjá hversu þroskuð og ábyrg afstaða
þeirra er. Þau skoðuðu málið frá mörgum hlið-
um og tóku ekki eingöngu mið af sjálfum sér
heldur drógu fram margvíslega þætti sem hafa
áhrif á neyslu. Stuðningur frá foreldrum, vinum
og öðrum þeim sem eru í nánasta umhverfi
unglingsins vegur þar einna þyngst. Greinilegt
er að þau telja sig ábyrg fyrir eigin neyslu en
ýmsir þættir í umhverfinu geti annaðhvort hvatt
til neyslu eða hindrað hana. Lifandi dæmi, þar
sem þau geta tengt orsök og afleiðingu, telja
þau upp til hópa hafa einna mest forvarna-
gildi. Þegar kemur að íþrótta- og æskulýðsstarfi
er krafa um aukna fjölbreytni og betri aðstöðu
algeng, sérstaklega meðal ungmenna á lands-
byggðinni. Þau vilja gjarnan auka þátttöku
skólans í íþrótta- og æskulýðsstarfi sem sýnir
•ákvEti'n
Spurningar, sem voru lagðar fyrir nemend-
urna, voru þessar: Hvað finnst ykkur vera góð
samverustund með fjölskyldunni? Hvað getið
þið gert til að vera oftar með fjölskyldu ykkar?
Eruð þið með tillögur að góðum samverustund-
um með fjölskyldunni? Af hverju hætta krakkar
í skipulögðu íþrótta- og æskulýðsstarfi? Hvað
þarf að gera til að auka þátttöku krakka í íþrótta-
kannski hve stóran þátt skólinn spilar í lífi þeirra.
Mikil keppnisharka í íþróttum er þeim hugleikin
og telja þau mörg hver að meira umburðarlyndi
innan íþrótta, bæði meðal unglinganna sjálfra
og innan íþróttafélaganna, myndi skila sér í auk-
inni þátttöku unglinga í starfinu. Kostnaður, er
hlýst af íþróttum og æskulýðsstarfi, er einnig oft
tekinn til sem hindrun fyrir þátttöku.
Margir tala um að það vanti meiri hvatningu
og hrós til handa unglingum almennt en þó
sérstaklega frá foreldrum og þjálfurum. Þessi
umræða leiðir hugann að þeirri neikvæðni sem
oft virðist fylgja umfjöllun um unglinga.
Þegar kemur að spurningum um samveru-
stundir innan fjölskyldna er Ijóst að ungiingarnir
geta séð sig sem þátttakendur í mörgum ólíkum
samverustundum með foreldrum sínum. Sam-
verustundirnar virðast vera þeim mjög mikil-
og æskulýðsstarfi? Hvaða breytingar/nýjungar
viljið þið sjá? Haidið þið að það skipti máli fyrir
ykkar framtíð að byrja ekki að drekka áfengi á
þessum aldri? Af hverju? Hvað þarftil þess að
krakkartaki marká skilaboðum um að hvert
ár í seinkun á drykkju skipti máli? Hvað getið
þið gert í ykkar skóla til að krakkar drekki ekki
áfengi á grunnskólaaldri?
vægar og margir foreldrar yrðu eflaust hissa ef
þeir sæju allar þær skemmtilegu og fjölbreyttu
uppástungursem frá unglingunum komu.
Uppástungur sem ættu að auðvelda takmarkið
um a.m.k. klukkustundar samverustund á degi
hverjum. Þessi fjölbreytni endurspeglar vilja
og þörf unglinganna til þess að verja tíma með
foreldrum sínum, þvert á það sem stundum er
haldið fram. Það eru samt hversdagslegu sam-
verustundirnar, eins og þær að ferðast, borða
saman og horfa saman á sjónvarp, sem standa
upp úr. Það er líka forvitnilegt að skoða hverjir
unglingarnir telja að séu helstu fyrirmyndirnar
en þar kemur fram að þær manneskjur er helst
að finna innan fjölskyldunnar. Af ofangreindum
upplýsingum má ráða aðfjölskyldan og náin
tengsl við hana séu unglingum afar mikilvæg og
hugleikin.
SKINFAXI - tímarit Ungmennafélags islands 29