Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1943, Side 20

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1943, Side 20
CAPITANA Núverandi skipstjóri á m.s. Capitana kom fyrir nokkr- um dögum á skrifstofu blaðsins og barst meðal annars í tal ýmislegt í sambandi við skipið. Sagði hann, að sér og fleirum, sem til þekktu hefði þótt það óhugsuð um- mæli, er einn greinarhöfundur hefði fyrir nokkru í Vík- ingnum, er hann var að ræða um skip, hafði talið Capi- tönu í hópi lielztu fúa- og forneskjukláfa. Við, sem á skipinu erum, saglði skipstjórinn, höfum allt aðra sögu að segja. Capitana er hyggð í Englandi 1927 fyrir amerískan miljónamæring, sem lystiskip og kostaði á þeim tíma um 90 þús. stpd. eða um 2 milj. ísl. króna (til gamans má geta þess að „Fossarnir okk- ar hafa verið talsvert ódýrari). Magnús Andrjesson útgerðarmalður keypti skipið hing- að til lands í apríl 1941, af portúgölum, sem þá áttu það, og höfðu notað það til vöruflutninga frá Ameríku til Portúgal. Eftir að hún kom hingað voru rifnar úr henni allar „Iuxus“-íbiil5ir, sem notaðar höfðu verið fyrir farþega miljónamæringsins, en íbúðunum haldið óbreyttum aft- ur í fyrir skipshöfnina, og má fullyrða, að það séu með betri íbúðum, sem gerðist fyrir skipverja á íslenzkum skipum. Miðstöðvar upphitun er I öllum íbúðum skips- ins og skipið allt raflýst og rafmagnsgeymar, svo að hægt er að hafa Ijós, þó að skipið liggi yfir lengri tíma í höfn og engin ljósvél í gangi. Á dekkinu eru raf- magnskoppar til þess að hífa upp seglin, þannig a|ð einn eða tveir menn geta mjög fljótlega og erfiðislítið komið þeim upp. Skipið er afar sterkbyggt frá byrjun og vel við haldið, enda hvergi rústblettur finnanlegur utanborðs eða inn- an, sem er meira en segja má um mörg önnur af okkar járnskipum. Skipið er 288 smálestir og hefir 240 hest- afla nýtísku dieselvél. Rárnar, sem sjást á meðfylgj- andi mynd hafa verið teknar af, en nú aðeins notuð 5 segl, en voru 21, enda þá skipshöfn 24 manns en nú 11. Mótor skipsins drífur það um V/2 mílu ferlð í góðu veðri. En með seglum og að jafnaði undir eðlilegum kringumstæðum gengur það um 9 mílur. Stýrimaður, Guðmundur Jónsson, er í 18 ár hefir siglt á verzlunarskipum, hælir skipinu á hvert reipi fyrir hve gott sjóskip það sé og kann hið prýðilegasta við það á allan veg. — Skipið er útbúið með dýptarmæli, tal- stöð og miðunarstöð. Af því sem að framan segir, er það augljóst, að ekki verður með neinum rökum hægt að gera samanburð á Capitönu og t. d. Hamonu eins og gert var í áður- nefndri grein, þar sem Hamóna hefir verið talin lítt sjófær síðan hún kom til landsins, þar til stórkostleg endurbygging hefir farið fram, sem kostað hefir ærið fé og mun nú nýlokið. Hins vegar má lengi um það deila, hvort Capitana eða slík skip eru hagkvæmur viðauki við íslenzka fiskiflotann, en það er atriði út af fyrir sig. Þó má geta þess að á síðasta ári gengu isfisks- flutningar hennar greiðlega. 20 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.