Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1980, Qupperneq 63
VM háþrýstidrif
fyrir fiskibáta
VM háþrýstidrif fyrir fiskibáta.
Á þessu ári voru sett VM- há-
þrýstiolíudrif í tvo fiskibáta hér-
lendis. Mb VIN SH-6 og Mb Báru
ÍS, frá Flateyri. Að fenginni þeirri
reynslu sem komin er á þennan
búnað, má fyllyrða að hér sé um
merkilegan drifbúnað að ræða og
að ástæða sé til þess að kynna ís-
lenskum fiskimönnum hann.
Lýsing:
VM-Háþrýstidrifið (HYDROS-
TATIC TRANSMISSION VM) er
byggt upp af magnstýrðri (Varia-
ble displacement) stimpildælu og
stimpilmótor með föstu rúmtaki
(Fixed displacement motor). í stað
verjulegs bátagírs, er dælan bein-
tengd aðalvél og vinnur á sama
snúningshraða og vélin. Setja má
vél og dælu hvar sem hentar best í
bátnum og má segja að þessi sam-
stæða virki sem dælustöð ein-
göngu. Olíumótorinn er bein-
tengdur við skrúfuöxul, venjulega
með viðeigandi plánetu-Niður-
færslugír. Eina tengingin milli
dælu og skrúfumótors er með há-
þrýstislöngum sem leggjá má svo
til hvernig sem er. Ekki er lengur
þörf á nákvæmri afstillingu milli
vélar og skrúfuöxuls. (Sjá mynd
1.)
Stjómun:
Stjórnun skrúfu fer fram með
litlu handfangi og má hafa eitt í
stýrishúsi og annað á þilfari, þar
sem best er að ná til þess við línu-
og netadrátt. Vélin er látin snúast
á sparneytnasta hraða og þegar
stjórnhandfangið er í miðstöðu ,
dælir dælan engu og skrúfan er
kyrr. Sé handfangið hreyft
framávið hreyfist stjórnloki í dæl-
unni (Servo-Ventill) og hallar
stimpildælunni, sem byrjar að
dæla vökva til skrúfumótors og
fylgir hann nákvæmlega hinu
dælda magni, áfram og afturábak,
sé handfangið hreyft afturfyrir
miðstillinguna. Á þennan hátt má
fá óendanlega breytilegan skrúfu-
hraða, án þess að vélarhraði
breytist. Virkni þessa kerfis er
miklu nákvæmari en fáanleg er
með bestu skiftiskrúfum.
Hegðun:
Olíudrifið vinnur við 200 kg/
sm2 þrýsting undir stöðugu álagi
en má fara upp í 320 kg/sm2 af og
til. Drifið er algerlega hljóðlaust
og heyrist ekki í því nema suð við
fullt álag. Nýtnin er mjög góð eða
um og yfir 95% við mesta álag.
Vinnuhiti er 80°C.
Stabilimenti Meccanici VM,
S.P.A, og dótturfyrirtækin
Álags- og nýtnilínurit fyrir 150 ha. dælu.
ISOTTA FRANCHINI og DU-
CATI DIESEL, einu nafni
GENERAL DIESEL, er ein
stærsta dieselvéta verksmiðja á
Ítalíu og keypti VM einkaleyfi
DOWTY fyrirtækisins brezka á
olíudrifinu fyrir 6 árum. Hefir VM
unnið að fullkomnun þess fyrir
þann tíma. Reyndust þau mis-
jafnlega og þóttu hafa lélega nýtni
og hvarf áhugi fyrir þeim fjótlega.
Nú er sýnt að vel hefir tekist hjá
VM að endurhanna kerfið og ekki
annað að sjá en að allar fullyrð-
ingar framleiðanda standist full-
komlega.
VM-olíudrifin fást í sex stærð-
um. Hið minnsta gengur við vélar
að 45 HÖ (72 max) og hið stærsta
er knúið af 189 HA vél (303 max).
Kerfið samanstendur af áður-
nefndum aðalhlutum, dælu,
mótor og niðurfærslugír, olíu-
VÍKINGUR
63