Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1981, Page 9
fljótlega út frá sér og hefur sam-
band við skólamenn sem fá áhuga
á að koma þessu inn í skólana í
stað námsskeiðanna. 1974 taka
svo sautján skólar á landinu sjó-
vinnu upp sem valgrein í 3. og 4.
bekk. 1977 lentum við í vandræð-
um út af nýju grunnskólalögunum
þar sem 4. bekkur var lagður
niður. Niðurstaðan varð sú að við
færðum námið í 4. bekk, niður í 9.
bekk og 3. bekkjar námið niður í
8. bekk sem hafði þá svolitla val-
greinamöguleika. Eftir eitt eða tvö
ár var sá tími skorinn niður. Þá
þurfti að fara að spara og hnífnum
óspart beitt á verkmenntunina því
valgreinar eru flestar verklegar.
Manni fannst eins og orð og at-
hafnir færu ekki alveg saman hjá
þeim mönnum í menntakerfinu
sem hæst höfðu talað um að auka
þyrfti verkmenntun. En það tókst
samt betur en á horfðist að aðlaga
kennsluna grunnskólalögunum og
nú er kennslan nær eingöngu í 9.
bekk, aðeins örfáir litlir skólar
kenna eitthvað í 8. bekk. Algeng-
ast er að hafa fjóra tíma í viku
fyrir báðar greinarnar.
í fyrra vetur buðu 75 skólar á
landinu upp á þessa kennslu og
talan er mjög svipuð í ár. Nem-
endafjöldinn er á milli sjö- og
áttahundruð.
Að kunna gott handverk.
— í hverju felst sjóvinnu-
kennslan, hvað er kennt?
Markmiðið sem við setjum
okkur er að kenna nemendum
nokkur undirstöðuatriði starfa
tengdum sjávarútvegi, samfara
því að glæða skilning ungmenna á
vel unnu handverki. Sjómennska
er stunduð við óblíð kjör og þar
geta kunnátta og rétt handtök
skipt sköpum um líf og dauða.
í verklega þættinum byrjum við
á að kenna algengustu hnúta
u.þ.b. tíu gerðir. Einnig kennum
við fimm — átta afbrigði af tóg-
splæsi.
VÍKINGUR
Undirstöðuatriði netahnýtingar
eru kennd og þegar nemendur
hafa náð þeim, kennum við þeim
að bæta en það er tímafrekasta
námið í verklega þættinum.
Kenndar eru kantahnýtingar við
netabætingu, að stokka upp fiski-
línu og beitning, þar sem aðstaða
er til, í samráði við útgerðarmenn.
Vírasplæs og netafelling er einnig
kennd. Við reynum að auka sem
mest vettvangsfræðslu í tengslum
við verklega þáttinn. Fáum að
koma á vinnustaði og gefa nem-
endum sem besta innsýn inn í
hvernig hlutirnir eru nýttir í at-
vinnunni.
Fá 30 tonna próf.
í bóklega þættinum, siglinga-
fræði og siglingareglum, er miðað
við að nemendur ljúki 30 tonna
prófi að námi loknu með fyrirvara
um aldur og siglingatíma. Til að
öðlast réttindi þurfa þeir að vera
orðnir 19 ára og hafa 18 mánaða
siglingatíma. í þeirri kennslu eru
notaðar bækur sem Fiskifélagið
hefur séð um útgáfu á. Það er
Byrjendabók í siglingafræði eftir
Ásgeir Jakobsson og Jónas Sig-
urðsson og Dæmasafn í siglinga-
fræði eftir Hörð Þorsteinsson og
Þorleif Valdimarsson. í námi í
siglingareglum eru notaðarglærur
sem útgefnar hafa verið af Fiski-
félaginu. Einnig er reynt að fræða
nemendur um meðferð á fiski og
helstu fiskverkunaraðferðir, gefa
þeim ágrip af vélfræði og nám-
skeið í skyndihjálp er algjört skil-
yrði.
Nemendur fá sérstök skírteini
að þessu námi loknu en lág-
markseinkunn er sjö í báðum
þáttunum. Síðasta vor stóðust 83%
nemenda þetta próf og tel ég það
mjög gott. Stýrimannaskólinn
hefur viðurkennt þetta nám og er
það metið sem jafngildi þriggja
mánaða á sjó við inngöngu í þann
skóla. Þetta nám hefur verið
mörgum gífurlega mikilvægt.
Nemendur hafa fundið sig í því og
haft virkilegan áhuga en það er
mjög nauðsynlegt til að unglingar
fái trú á sjálfa sig. Það er ekki
aðalatriðið að þeir verði allir sjó-
menn heldur bara að þeir finni að
þeir geti eitthvað; fái að nota
hendumar.
Stúlkurnar hafa sótt í þetta æ
Þorleifur að kenna krökkunum úr Vinnuskóla Kópavogs fyrstu handtökin í sjómennsk-
unni. Skyldi áhuginn skína jafn mikið úr augunum í allri annarri kennslu?
9