Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1981, Side 56
niður í tvo í staðinn fyrir þrjá. Við
vorum tveir á dekki í sumar, á
skipinu sem ég var á, þó við vær-
um búnir með annað stig og
hefðum í raun réttindi sem stýri-
menn. Við komumst ekki að, því
það er svo mikið af stýrimönnum.
Við erum með sama kaup og há-
setar þó við höfum verið tvö ár í
skólanum.
Gunnar: Það er öruggt að kaup
á farskipum er alltof lágt. Byrj-
unarlaunin hjá háseta eru rétt
rúmar 5000 kr. á mánuði. Það
hefur verið reiknað með 100 yfir-
vinnutímum á mánuði til að hafa
eitthvað upp úr þessu.
Sigurður: Nú er verið að skera
yfirtíðina niður. Við vorum með
ágæta yfirtíð í sumar, miðað við
önnur skip, 70 tíma á mánuði.
Mér fyndist að menn ættu að vera
á betra kaupi í svona löngum
siglingum. Ég náði einum túr í
sumar, hann stóð í þrjá og hálfan
mánuð. Reyndar fáum við 10%
ofan á fasta kaupið eftir tvo mán-
uði en það munar ekki mikið um
það.
Langur skóladagur
— Eruð þið ánægðir með
námið i skólanum?
Gunnar: Ég tel það í megin at-
riðum alveg í lagi. Það er náttúr-
lega ekki okkar að meta það hvað
við þurfum að læra og hvað ekki
en sumt finnst mér ég ekki þurfa á
að halda lengur. Við erum t.d. að
læra stafsetningu þriðja árið í röð.
En það getur verið persónubund-
ið, sumum getur þótt þetta nauð-
synlegt. Við eigum að vera á sama
stigi og menntaskólar í íslensku og
lesum bæði fornar og nýjar bók-
menntir.
Sigurður: Mér finnst þurfa að
leggja meira upp úr tækjakennsl-
unni. Á sjónum eru tækin svo
mikið notuð, það er siglt eftir
þeim og fiskað. Við fáum stund-
um bara tvo til þrjá tíma í tækjum
á viku.
56
Gunnar: Það er talað um að við
eigum að vera 40 stundir í skól-
anum á viku en við erum alltaf
miklu lengur því námskeiðum í
ýmsurn fögum er bætt ofan á.
Sigurður: Við förum á nám-
skeið á Slysavarðstofuna í þrjá
daga hver maður. Við mætum þar
eftir skóla og erum fram eftir
nóttu og jafnvel undir morgun.
Það hafa líka verið heilsufræði-
námskeið á laugardögum.
Samlíkirinn spennandi
— Finnst ykkur vanta tæki
hingað eða vantarykkur tíma?
Gunnar: Hvort tveggja. Við
fengum nýjan radar í fyrra sem ég
held að skólinn hafi keypt en mest
af þessu er gefið af eldri nemend-
um o.fl. Okkur var t.d. gefinn nýr
loran í fyrra. Það er sáralítið sem
skólinn hefur af peningum til
tækjakaupa. Það er áhugi fyrir því
að nota tæki eins og t.d. radar—
samlíkinn miklu meira en til þess
þyrfti mann til umsjónar og það
eru ekki til peningar til að borga
honum.
Sigurður: Ég hef líka heyrt
marga sem ég hef verið með á
sjónum tala um að þeir hefðu
áhuga á að koma og skoða sam-
líkinn og æfa sig. Gamlir nem-
endur sem vildu koma í heimsókn
ef tækjasalurinn gæti verið opinn
lengur.
Gunnar: Það væri líka mjög
gaman ef til væri tölvubúnaður í
tengslum við Astikinn sem gæfi þó
ekki væri nema falska mynd af
botninum svo við gætum æft
okkur betur.
Að fá að sigla ...
Sigurður: Það myndi leysast ef
við fengjum skólaskip. Það hefur
verið mikið um það rætt meðal
nemenda sl. tvö ár og eins meðal
kennara.
Gunnar: Það kom fram sú
hugmynd að skólinn fengi afnot af
Hafrannsóknarskipunum þegar
úthaldsdögum á þeim var fækkað.
Það þyrfti ekki nema skipstjóra,
einn vélstjóra og hugsanlega
kokk. Þá gætu Stýrimannaskólinn
og Vélskólinn notað skipið í sam-
einingu. Það er líka hægt að
stunda veiðar á Hafrannsóknar-
skipunum. Það yrði alltof dýrt að
smíða skip, það er til nóg af skip-
um. Nú er nýr liður í spamaðar-
ráðstöfunum að fækka úthalds-
dögum varðskipanna. Það væri
hægt að nota þau.
Sigurður: Það eina verklega
sem við höfum fengið í siglingum
var á varðskipunum í fyrra. Það
var mjög fróðlegt og gaman en
alltof stutt. Við fengum að sigla
skipinum alveg, stýrimaðurinn
fylgdist bara með. Við vorum tveir
og tveir á vakt allan sólarhringinn.
Þetta var á við tvo mánuði í
kennslu í skólanum.
og fiska ...
Gunnar: Það er verst að í varð-
skipunum eru engin fiskleitar-
tæki. í fyrra fengum við námskeið
í veiðarfærafræði hjá Guðna Þor-
steinssyni hjá Hafrannsókn. Það
er svolítið öfugsnúið að útgerðar-
tækninemamir í Tækniskólanum
fengu 85 tíma á svona námskeiði
en við áttum að fá 25 og fengum
bara helminginn því það tókst
ekki að klára meira. Mér finnst við
þurfa meira á því að halda að læra
um eðli veiðarfæra en þeir. Við
fáum mjög litla kennslu í fisk-
veiðum. Það má líka segja að vanti
skilning skipstjórnarmanna til að
kenna ungum mönnum um borð.
Ég var t.d. búinn að vera 21 mán-
uð á fiskibát og kunni ekki á nein
tæki þegar ég kom í skólann. Þó
var ég búinn að ákveða fyrir löngu
að fara í skólann.
Sigurður: Á fragtskipunum fær
maður að fikta eins og maður vill í
tækjunum um leið og þeir frétta
að maður er í skólanum. Þetta fer
reyndar alveg eftir stýrimönnum.
Gunnar: 24 mánaða reynslu-
VÍKINGUR