Stúdentablaðið - 17.06.1962, Side 11
STUÐENTABLAÐ
11
9. alþjóðaþing stúdenta, sem
tekið hefur upp baráttu gegn
allri kúgun í hverri mynd sem
hún birtist, sem grundvallarat-
riði samvinnu, ítrekar þá stað-
reynd með tilliti til A.-Þýzka-
lands, að baráttan fyrir því, að
aðstoðar-rektors Tækniháskólans
í Dresden. Yfirlýsingin birtist í
,,Das Hochschulwesen“, sem er
hið opinbera málgagn Mennta-
málaráðuneytisins, í september
1956:
„Myndi það ekki hefja til vegs
hugmyndina um sjálfsstjórn og
efla frumkvæðið að raunhæfri
samvinnu stúdenta í heild um
hin sameiginlegu vandamál, á
áhrifameiri hátt en hingað til, ef
maður myndi . . . hafa stúdenta-
samband, en ekki „Frjálsa þýzka
æsku (F. D. J.)“, sem úrslitafyr-
irkomulag á stúdentasamtökun-
( (
um .
Samkvæmt cfangreindu verð-
ur 9. alþjóðaþing stúdenta að
álykta að:
— gjörvallt fræðslukerfi A,-
Þýzkalands er misnotað
sem verkfæri pólitísks
flokks og hugsjónum ríkis-
ins til framdráttar.
— Krafan um algjört gildi
þessara hugsjóna (ríkisins)
og aðferðirnar við fram-
kvæmd þeirra bera vitni
því einræði, sem komið hef-
ur verið á í A.-Þýzkalandi.
Þjóðir hafa áður einangrað sig með múrveggjum en aldrei til að
hefta flótta sinna eigin þegna. Vökul augu A-þýzku lögreglunnar hvarfla
víða jafnt innan múrsins sem út fyrir hann.
háskólar njóti frelsis og sjálfs-
stjórnar í málefnum sínum, er
samofin baráttunni fyrir lýðræði,
þjóðlegu sjálfstæði, friði og rétt-
læti.
Vanhelgun mannréttinda á
vettvangi æðri menntunar er
ekki einungis andstæð grundvall-
arsjónarmiðum 9. I. S. C., held-
ur enn fremur i mótsögn við
sjálfa stjórnarskrá A.-Þýzka-
lands, þar sem segir í 9. grein:
„Allir borgarar hafa, innan vé-
banda almennra laga, rétt til að
tjá skoðanir sínar í ræðu og riti
og í þeim tilgangi að safnast sam-
an friðsamlega og óvopnaðir.
Engann, sem notar sér þennan
rétt, er hægt að ofsækja“.
Og enn segir í 34. grein sömu
stj.skr.:
„Listir, vísindi og kennsla í
visindum er frjáls“.
F. D. J. „Frei Deutches Jug-
end“ er meðlimur alþjóðasam-
taka stúdenta. F. D. J. er skilyrð-
islaust að styðja misnotkun á
æðri menntun með þvi að gerast
verkfæri flokklegs einræðis, en i
III. lagabálki í lögum Alþjóðlegu
Stúdentasamtakanna stendur:
,,a) réttindi og möguleikar
alls ungs fólks til að öðlast
barnaskóla-, framhalds- og æðri
menntun eiga að vera án tillits
til kyna, fjárhagsástæðna, stétt-
arstöðu í þjóðfélaginu, stjórn-
málaskoðana, trúar, litar eða
þjóðflokks.
b) betri menntunarskilyrði,
fullt akademiskt frelsi og réttindi
stúdenta.
NÍUNDA ALÞJÓÐAÞING
STÚDENTA:
— biður þýzku stúdentasam-
tökin (V. D. S.) að afla á
þeirra vettvangi alls þess
efnis, er þetta mál varðar
og útbreiða til allra stúd-
entasamtaka.
— lætur í ljós viðurkenningu
sína á greinargóðum upp-
lýsingum um æðri mennt-
un í A.-Þýzkalandi, en
þeirra hefur R. I. C. aflað.
— biður R. I. C. að halda á-
fram verki sínu á þessum
vettvangi og leggja fram
aðra viðauka-skýrslu fyrir
10. I. S. C. (Þýtt).
SMEKKLEYSI
Hverju sætir það, að kerin
ljótu, sem standa frammi fyrir
anddyri háskólans, hafa enn ekki
verið fjarlægð? Þai-na hafa þau
staðið um áraraðir, eingum til
augnayndis. Það er eingin afsök-
un, að háskólanum hafa enn ekki
verið gefnar neinar styttur til að
setja í þeirra stað.
Brandenborgar-hliðið, sameiningartákn þjóðverja, varið gaddavír.