Vikan - 30.09.1976, Blaðsíða 26
Þórður Hafliöason og Sölvi Axels-
son flugstjórar hjá Sverrair. Vil-
hjálmur Vilhjálmsson er yfirflug-
stjóri Sverrair, en hann var úti á
landi þennan dag.
Ekki skeður það á hverjum degi,
að manni er boðið (útsýnisflug, en
þegar svoleiðis gerist hlýtur maöur
aö svara játandi. Fyrir stuttu geröist
það einmitt að mér var boöið í
flugferð með flugvél frá Sverri
Þóroddssyni. Ég var að sjálfsögðu
fljótur aö segja já, og spurði hvort
Jimmættiekkikoma líka, svo hægt
væri að taka góðar myndir, ef ég
reyndi að skrifa eitthvað um
feröina. Jim var auðvitað leyft að
koma með og við mættum úti á
flugvelli átilsettumtíma. Við vorum
frekar snemma á ferðinni, svo Jim
prílaði upp á þak á gamla flugturn-
inum, sem kostaði heilmikið um-
strax heimild til flugtaks og bað
Þórð að taka hægri beygju, Sem og
hann að sjálfsögðu gerði. Stefnan
var tekin á Þingvelli. Frekar var
lágskýjað, en sæmilega gott
skyggni, svo Mosfellsheiðin og
næstanágrenniblastiviðokkur. Og
svo birtust Þingvellir í allri sinni
dýrð. Auðséð var, að Þórður
flugstjóri vissi nákvæmlega,
hvernig best var fyrir túristana að
taka myndir, því hann flaug vélinni í
stórum boga út yfir vatniö og tók
svo stefnuna á Almannagjá. Þegar
yfir gjána var komið var tekin kröpp
vinstri beygja og þannig flogið í
heilan hring. Þjóðverjarnir og Jim
stang, bara til að taka nokkrar
myndir út i loftið.
Farkosturinn var Cessna 310, 6
manna vél. Svona Cessna er með 2,
260 hestafla mótora, með beinni
innspýtingu. Venjulegur flughraði
er um 210 mílur eða nálægt 335
kílómetrumáklukkustund. Flugþol
er níu og hálf klukkustund og
hámarksburðarmagn er nálægt 500
kíló.
Þórður Hafliöason var flugmaður
í þessari ferð, en auk Þórðar og
okkar Jim voru þrír þjóðverjar með í
feröinni, tveir karlar og ein kona.
Þórðurflugstjóri skipaði farþegum
að stíga um borð, því nú skyldi
haldið í loftið. Hreyflarnir voru
ræstir, en furðu lítill hávaði var af
þeim. Vélinni varekiðút að braut og
Teitur Sigurður (einkennisstafirnir
eru TF-GTS) bað um flugtaks-
heimild. Flugturninn veitti Þórði
filmuðu í grfð og erg og þjóðverj-
arniráttu ekki til orð að lýsa aðdáun
sinni á landslaginu. Ekki ætla ég að
bera á móti því, að svolítið varð ég
montinn af því að vera íslendingur,
þegar samferðarfólkiö var að lýsa
hrifningu sinni. Eftir hringsólið yfir
Þingvöllum var tekin stefna á
Laugarvatn, en síðan flogið sem
leið lá upp að Geysi.
YfirGeysi varflogiðífimm hringi,
án þess að Strokkur hefði fyrir þvi
að gjósa fyrir okkur. Þórður flaug í
frekar kröppum beygjum allan
tímann, svo hægt væri að ná sem
bestum myndum. Að endingu
gafst Þórður upp á þessu hringsóli
ogtókstefnu á Gullfoss. Þegar hér
varkomiðsögu vareinn þjóðverjinn
farinn að ókyrrast eitthvað og Jim
oröinn bara pínulítið arænn I
Margir uróu grænir í framan,
þegar þessi mynd var tekin.
Strokkur var i fýlu og vildi ekki
framan. Þaðskaltekiðfram, að Jim
fékk sér beikon á samloku rétt fyrir
flugtak, sem kannski hefur fram-
kallað þennan græna lit. Við semsé
flugum upp að Gullfossi, en þar var
því miður ekki sól, svo hann
skartaði ekki sínu fegursta. Tveir
hringir voru teklnir yfir Gullfossi, en
siöan tekin stefna á Heklu. Á
leiðinni upp að Heklu fór að rigna á
okkur, og auðvitaö var Hekla á
bólakafi ískýjum svo hún sást varla.
Ég hef grun um að Heklan hafi alveg
farið framhjá þjóðverjunum.
Þórðurtók nú stefnu á Eyjafjalla-
jökul, krækti fyrir rigningarskúr og
brátt grillti ( Markarfljót undir
vélinni, það sem það kvíslaðist um
sandana. Meiningin var að sýna
þjóðverjunum skriðjökul. Þórður,
hin þrælöruggi flugstjóri okkar,
flaugnú Cessnunni aðjöklinum, en
tók síðan beygju niður með skrið-
unni og krappa beygju yfir lóninu,
hnipptiíJimogsagði, núættirðuað
nágóðum myndum. Aumingja Jim
varnúorðin meira en bara pínulítið
grænn, en náði þó að taka mynd.
Þórður rétti flugfarið úr beygjunni
og stefndi niður með Markarfljóti í
átt til Vestmannaeyja. Á þessum
kafla leiðarinnar fór fyrst að bera á
torkennilegum hljóðum aftan úr
vélinni. Ekki þurfti aö lita viö til þess
að vita hvað var að gerast, annar
þjóðverjinn var oröinn eitthvað
Iftilfjörlegur í maganum.
Vestmannaeyjar voru nú í aug-
sýn, svo Þóröur kallaöi upp Vest-
mannaeyjaflugvöll, sem gaf okkur
upp vindátt, vindhraða og aörar
26 VIKAN 40. TBL.