Bjarmi - 01.04.1978, Side 2
„Kenning hinna tólf postula”
Fyrir nokkru birtist í norska
blaöinu „For Fattig og rikf‘
grein meö ofanskráöri fyrir-
sögn eftir Oskar Skarsaune.
Fer fyrri hluti peirrar grein-
ar hér á eftir.
Athyglisverður handritafundur
Árið 1873 fann gríski biskupinn
Theofilus Bryennios gamalt hand-
rit í bókasafni í Konstantínópel
(Istanbul). Vakti það mikla at-
hygli, því að það var ritað árið
1056 e. Kr., og í því var m. a. bók,
sem talin hafði verið glötuð fyrir
fullt og allt. í fornkirkjunni var
talað um ritið sem „kenning post-
ulanna“, og nú kom í ljós, að það
var einmitt ritið, sem Bryennios
hafði fundið. Fyrsta prentaða út-
gáfa gríska textans kom út árið
1883, og strax árið eftir var bæði
gríski textinn og norsk þýðing á
honum gefin út af C. P. Caspari,
prófessor í Noregi.
Kirkjuleg handbók
Jafnskjótt og ritið hafði verið
gefið út, hófust vísindalegar rök-
ræður um, hve gamalt það væri,
Efnisyfirlit
Vakningar og vöxtur í Eþíópíu .... 1
„Kenning hinna tólf postula“ .... 2
Hót og námskeið................... 2
Góðar viðtökur ................... 3
Blessunarskúrir .................. 3
Hættuleg sundferð................. 4
Börn og foreldrar................. 6
Hamingjan er hjá Jesú ............ 6
Sælir eru friðflytjendur ......... 8
Gjafir ........................... 8
Biður þess, að Amin sjái að sér .. 10
Kristniboðarnir til Eþíópíu...... 11
Frá starfinu .................... 11
Starfað með ýmsu móti ........... 12
Sorpritaútgefandi tekur sinna-
skiptum ...................... 12
Kænska í notkun fjármuna ........ 13
Til umhugsunar .................. 13
Einnig þú verður gamall.......... 14
Um víða veröld ........ 9, 10, 12, 16
Ot koma 12 tölublöð á ári, 1—2 tbl.
I senn. Ritstjóri Gunnar Sigurjónsson.
Afgreiðsla Amtmannsstíg 2B, pósthólf
651, 121 Reykjavík. Símar 17536 og
13437. Árgjald kr. 1.000. Gjalddagi
1. apríl. Prentað í Prentsm. Leiftri hf.
hvort það væri ósvikið og um inni-
hald þess. Smám saman hafa menn
orðið nokkurn veginn sammála um
mikilvægustu spurningamar.
Það er orðið ljóst, að ritið er
mjög gamalt, sennilega frá því um
árið 100 e. Kr. Ásamt hinu svo-
kallaða 1. Klemensarbréfi (frá 96
e. Kr.) er „Kenning hinna tólf
postula" elzta kristna ritið fyrir
utan Nýja testamentið. Sennilega
er ritið komið frá Palestínu eða
Sýrlandi og er úr umhverfi, þar
sem meiri hlutinn var Gyðingar,
sem orðnir voru kristnir.
Titillinn merkir ekki það, að bók-
in sé rituð af postulunum, ekki
heldur að hún sé yfirlit yfir kenn-
ing postulanna. Fremur má segja,
að við höfum fyrir framan okkur
„handbók" í kristilegu siðgæði og
safnaðarstjórn. í fyrstu sex kapí-
tulunum eru frumkristin „fræði“
(eða ,,kver“), sem skýra frá því,
hvemig skírður maður á að lifa.
Þessi fræði byggjast á gyðinglegri
uppfræðslu heiðingja, sem komust
til trúar, og inn í þessi gyðinglegu
,,fræði“ hefur höfundurinn bætt
orðum Jesú, sem aðallega eru tek-
in úr f jallræðunni.
Hvernig á að skíra?
í 7. kapítula er leiðbeining um
það, hvernig fara eigi að, þegar
skírt er.
„Hvað skírnina snertir skuluð
þér skíra þannig: Þegar þér hafið
haft allt þetta yfir (þ. e. 1.—6.
kapítula), skuluð þér skíra til
nafns föðurins, sonarins og hins
heilaga anda í rennandi vatni. En
hafir þú ekki aðgang að rennandi
vatni, getur þú skírt í annars kon-
ar vatni, og getir þú ekki skírt í
köldu vatni, þá ger það í volgu
vatni. En ef þú getur ekkert af
þessu, skalt þú ausa vatninu á höf-
uðið þrisvar sinnum í nafni föður-
ins, sonarins og hins heilaga anda.
Og á undan skírninni skal sá,
sem skírir, og sá, sem skírður er,
fasta og þeir aðrir, sem tækifæri
hafa til þess. Og þeim, sem skíra á,
skaltu fyrirskipa að fasta einn eða
tvo daga á undan (skírninni).“
Þetta er elzti vitnisburður um
það skírnarform, sem við notum
enn í kirkju okkar: yfiraustur
þrisvar sinnum í nafni hins þrí-
eina Guðs.
1 8. kapítula kemur Faðir vor í
sömu mynd og við notum það, og
sagt er, að þannig skuli beðið
þrisvar á dag. Það endurspeglar
eflaust gyðinglegar bænavenjur.
Tveir næstu kapítular hafa að
geyma bænir á undan „bikarnum“
og Brauðinu, sennilega ætlaðar
sem kvöldmáltíðarbænir, þó að til
séu fræðimenn, sem telja, að hér
sé um venjulegar borðbænir að
ræða.
Mót, námskeið
Ráðgert er, að almenna kristilega
mótið verði í Vatnaskógi dagana
30. júní til 2. júlí, fra föstudags-
kvöldi til sunnudagskvölds.
Eins og áður, er gert ráð fyrir
að þátttakendur gisti að mestu í
tjöldum. Nokkur herbergi í „Lauf-
skálum" verða til afnota, en fyrir
þau er greitt sérstakt umframgjald.
Einnig verður pláss í svefnsölunum
í gamla skálanum.
Væntanlegir þátttakendur í mót-
inu láti skrá sig á Aðalskrifstofunni,
Amtmannsstíg 2 B, sem fyrst og
greiði þátttökugjald. Matar- og far-
miðar verða afgreiddir til miðviku-
dags 28. júní.
Þá er einnig ráðgert, að biblíu-
og kristniboðsnámskeið verði í
Vatnaskógi fljótlega eftir að sumar-
starfinu í Vatnaskógi lýkur, en síð-
asti drengjaflokkurinn fer úr skóg-
inum föstudaginn 25. ágúst. Nánar
verður auglýst síðar, hvenær biblíu-
námskeiðið hefst.
Munum eftir að biðja fyrir mót-
inu og námskeiðinu, svo og fyrir
starfinu í öllum sumarbúðunum, að
Guð veiti ríkulega blessun sína og
sendi vitjunartíma frá augliti sínu.
2