Bjarmi - 01.03.2000, Page 15
Það er mikilvcegt að átta sig á því að hvort
sem um harða eða mjáka trávörn er að rceða
þá er markmiðið það sama, að vinna fólk til
fylgdar við Jesá Krist. Það getur vel verið að
öllum spurningum viðmcelandans sé svarað
en hann sé samt sem áður ekki reiðubáinn að
taka skrefið til fulls og tráa og treysta Cuði
fyrir lífi sínu.
Guó til? Varjesús til? Erjesús Guó? Hvaó
meó upprisuna? Hvað meó trúarupplifan-
ir? Eru kraftaverk bull? Áreióanleiki heim-
ilda og Kristni og önnur trúarbrögó. Mjúka
trúvörnin fer einnig inn á svió framkvæmd-
arinnar þar sem hún glímir í raun vió þaó
hvernig á aó hafa samskipti vió hvern sem
er hvenær sem er vegna þess aó hún er sett
til höfuós misskilningi og algengustu for-
dómum.
Þaó er mikilvægt aó átta sig á því aó
hvort sem um haróa eóa mjúka trúvörn er
aó ræóa þá er markmióió þaó sama, aó
vinna fólk til fýlgdar vió Jesú Krist. Þaó get-
ur vel verið aó öllum spurningum viðmæl-
andans sé svaraó en hann sé samt sem
áóur ekki reióubúinn aó taka skrefið til
fulls og trúa og treysta Guói fyrir lífi sínu.
Paul Little, höfundur bókarinnar Know
Why You Be- lieve, sem vió styójumst vió,
segir frá því í henni að hann hafi eitt sinn
verið með fyrirlestur í háskóla í Bandaríkj-
unum um trúvörn. Aó loknum fyrirlestrin-
um kemur einn nemandi til hans, þakkar
honum fyrir og segir að honum hafi tekist
aó svara á fullnægjandi hátt öllum þeim
spurningum sem nemandinn hafói velt fyrir
sér um kristna trú. Paul var að sjálfsögðu
himinlifandi og spyr þá hvort hann sé
reiðubúinn að taka á móti Jesú inn í sitt líf.
Nemandinn svarar þá að bragði aó hann
geti ekki gert það þar sem hann vilji ekki
breyta lífstíl sínum. Trúvörn færir engum
trú heldur færir hún einungis einstaklinginn
nær því aó taka ákvöróun.
Trúvörn er samofin sögu kristninnar.
Trúvörn hefur fylgt kristindómnum alla tíó.
Páll postuli nýtti sér aóferðarfræði trúvarn-
ar á snilldarlegan hátt. Á annari öld var
trúvörn áberandi þar sem kristnir menn
þurftu að bera af sér alls konar ásakanir og
leiórétta ýmsan leióan misskilning.
Ágústínus kirkjufaóir hafði tón trúvarnar í
verkum sínum. í gegnum kirkjusöguna á
trúvörnin sér alltaf veróuga fulltrúa og á
tuttugustu öldinni fær hún byr undir báóa
vængi. C. S. Lewis og Francis Schaeffer
táóa þar miklu um. Páll postuli varói fagn-
aó arerindió af mikilli staðfestu. Hann
hafói fengið gyóinglegt uppeldi og þekkti
titningarnar vel. Þekking hans á Gamla
testametinu gerir hann mjög hæfan til aó
svara þeim gyðingum sem kröfóust raka
fyrir voninni sem var í honum. Algeng
mótrök gyóinga voru þau aó í Mósebókun-
um (5. Mós. 21:13) var minnst á að hver
sá sem hangi á tré sé bölvaóur. Þeir afneit-
uóu því messíasartign Jesú Krists. Messías,
sá sem þeir höfóu beðið eftir, gat ekki dáið
sem glæpamaóur. Páll og þeir postular
sem minnst er á í Postulasögunni gerðu
ekki lítió úr þessari staóreynd. Þegar þeir
prédikuðu minntust þeir á að Jesús hafi
hangió á tré. í Galatabréfinu svarar Páll
þessari gagnrýni með því að benda á að
síðar í 5. Mós (27:26) stendur: Bölvaóur er
sá, sem eigi heldur í gildi oróum þessa lög-
máls meó því aó breyta eftir þeim.“
Það getur enginn staðió vió lögmálió,
það brjóta allir gegn boóum Guós og því
erum við öll bölvuð. „Kristur keypti oss
undan bölvun lömálsins meó því að veróa
bölvun fyrir oss, því ritaó er: „Bölvaður er
hver sá, sem á tré hangir““ (Gal. 3:13).
Lögmálið spyr ekki um trú og því mun hinn
réttláti lifa fyrir trú. Þetta er skólabókar-
dæmi um trúvörn.
Þegar gyðingum var boðað fagnaðarer-
indið var alltaf tekió mið af Gamla testa-
mentinu en þegar Páll og Barnabas voru á
feró í Lýstru og hittu þar fyrir lítt menntaóa
heiðingja (þetta hljómar illa á þessum um-
buróarlyndu tímum, en svona var staóan)
þýddi ekki aó tala um lögmál Móse-
bókanna. Páll gerói kraftaverk á lama
manni þar og fólkió var þess fullvisst aó
hér væru komnir Seifur og Hermes og köll-
uðu: „Guðirnir eru í manna líki stignir nið-
urtil vor“ (Post. 14). Postularnir voru fljót-
ir að afþakka tignir og völd sem þessum
óvænta guðdómi fylgdi. Páll talaði til
þeirra og hvatti þá til aó hverfa frá fánýt-
um goðum til lifanda Guós. Guó hafði um
aldir veitt regn af himni og gefió uppskeru
og fæðu. Páll vitnar hér til opinberunar
Guðs í náttúrunni, þ.e.a.s. að vió getum
þekkt Guð aó hluta til fyrir sjáanleg verk
hans en ekki eingöngu í gegnum opinber-
unina í orói hans. Þaó er athyglisvert aó
bera þessi dæmi saman og draga af þeim
lærdóm um trúvörn vió mismunandi aó-
stæóur.
Mikilvægi trúvarnar
„Mikilvægi trúvarnar ræóst af því að margir
á meðal okkar vita ekki hvaó kristindómur
er og hafa ekki skilió hvaó sé heillandi vió
hann. Mér finnst því trúvörn hafa lykilhlut-
verki aó gegna í allri boóun í dag.”
Þessi oró er aó finna í nýlegu viótali
Bjarma vió Alister E. McGrath. Þau ítreka
það sem áður er sagt. Ef kristindómurinn á
aó ná til fleiri má ekki sniðganga aóferóar-
fræói trúvarnarinnar. Breyttar aóstæóur í
hinum vestræna heimi kalla hreinlega á aó
allir kristnir menn íhugi vandlega hvernig
best sé aó boóa trúna.
Heimildir:
Bruce, F. F. 1943. The NT documents, are
they reliable? Leicester.
Bruce, F. F. 1959. The apostolic defence of
the Gospel. London.
Bush, L. Russ/Editor. 1982. Classical Read-
ings in Christian Apologetics. Grand Rapids.
Geisler, Norman L.1976. Christian Apologet-
ics. Grand Rapids.
Green, Michael. 1995. One to one. Nashville.
Green, Michael. 1992. Who is thisjesus?
Nashville.
Little, Paul E. Know whyyou belive. Leicester
Little, Paul E. 1977. How to give away your
faith. Leicester.
McGrath, Alister E. 1995. Explaining your
faith. Leicester
McGrath, Alister E. 1992. Making sense of
the cross. Leicester.
McGrath, Alister E. og Green, Michael. 1995
How shall we reach them? Nashville.
McGrath, Alister E. 1992. Bridge-building.
Leicester.
Mæland, Jens Olav. 1981. Ingen unnskyldn-
ing. Oslo.
ShaefFer, Francis. Francis Shaeflfer - Triology.
Leicester.
15