Kyndill - 01.12.1932, Síða 38
Kyndill
Jafnaðarstefnan
álítair um sjálfan siig, er ekki hægt að dærna eitt eirir
stakt byltingaxtíimabil eftir þeim vitu-ndarformum eða
skoðuinum, sem þá koma fram, því að allt slíkt getur
verið afkvæmi andstæðs hagsmunastrits samtímans. T.
d. eins og bará'ttan milli fraamilieiðsJuafls heildarinnar
og sérréttinda einstakra manina.
Þjóðfélagsskipan getur ekki liðið undir lok, fyr en
allir þcir framileiðslukraftar hafa náð fullum 'þnoska,
seim sú þjóðfélagsskipan getur rúmað. Og nýtt fram-
leiðsluskipuiiag nær ekld festu fyr en hin efnislegu
skilyrði eru fyrir hendd- og öfllin til að framkvæmla
það hafa þroskast í sikauti þess gamla.*) í áðaldráttum-
má segja að fraimleiðsluifyrirkomulag Asíuþjóða forn-
aldaiinnar, lénsfyrfrkomulag miðaldanna og framleiðsla
auðborgaranna nú á tímuim myndi fram.haldandi liöi
í þróun hins efnislega þjóðfélagsþroska. Síðasta tálm-
unin á vegi féiagisfraimleiðsluninar er auðvaldsfram*'
leiðsla auðborgarastéttarinnar og núvenandi þjóðfélags-
skipan á sök á hinuim ójöfnu lífskjörum þjóðfélags-
þegnannia. En það er bót í máli, að þeir kraftar, sem
þro-skast í iskauti hins borgaralega þjóðfélags, fela í
sér skilyrðin fyrir afnámi ósiamræmisins, og þegar
þetta þjóðfélagsfyrirkeimulag líður undir lok, þá er í
sarna biii lokið inngiamigiiníuim að eðlilegu mannfélagS'
skipulagi."
Þessi skoðun á mannkynssögunni brýtur algerlega
i bága við þann skilning, sem ríkt hafði fyrfr daga
•) Þessi öfl eru mcöal onnars vcrklýössamtökln, skaparar framtiðar-
skipulagsin3.
180