Kirkjuritið - 01.09.1975, Side 36

Kirkjuritið - 01.09.1975, Side 36
sem við njótum. En hroki tollheimtu- mannsins er einhver óttalegasti og jafnframt mest smitandi sjúkdómur kristninnar. Það er einmitt í þeim punkti, sem að ofan ræðir um, sem bæn tollheimtu- mannsins er frábrugðin bæn faríse- ans. Þegar maður, sem kvelst af sam- viskubiti, snýr sér til Guðs með beiðni um hjálp og fulltingi, þá eru aðrir menn það síðasta, sem honum dettur í hug. Þá stundina eru þeir tveir í heiminum, hann og sá Guð, sem hann ákallar. Það hvarflaði ekki að toll- heimtumanninum að fara að gera út- tekt á faríseanum, meta fyrir sér stöðu hans útfrá samanburði við aðra, eða jafnvel að tíunda prakkarastrik hans. Slíkt hefði þó getað verið hendi næst. En þegar við erum á eintali við Guð, þá er svo ótal margt, sem má kyrrt liggja, þótt satt sé. Hann hefur öðrum hnöppum að hneppa. Fyrir bragðið verður framkoma hans svo sönn og ósvikin. Tollheimtumaðurinn mælir sig við þann, ,,sem er fyrir ofan hann Björn í Brekkukoti". Guð sjálfur er viðmiðun hans. Sú aðferð smækkar þann, sem henni beitir. Honum verður ískyggilega Ijóst, hve hann er fjarri markinu. En þá er hann einmitt nær Guði en nokkru sinni. Sjálfur getur hann ekki einu sinni hóstað upp ávarp- inu ,,góði Guð“. Honum finnst hann alltof mikill maðkur til að leyfa sér slíkan kumpánahátt. En það er þá, sem hann heyrir Guð ávarpa sig ,,kæra barnið mitt“. Við, Þjóðverjar, vorum sakbitnir eftir ófarirnar í síðasta stríði. Margir voru að bera sig að stynja upp bæn toll- heimtumannsins: ,,Guð, vertu mér syndugum líknsamur. Tak ekki brott miskunn þína frá okkar hnípnu þjóð. En það var örlagastund í andlegu lífi þjóðarinnar, þegar einhver heyrðist tauta: „Aðrir eru ekki hótinu betri en við“. Þá vorum við ekki lengur einir með Guði. Iðrun og innri endurnýjun hvarf eins og dögg fyrir sólu. Við vorum þá farnir að bera okkur saman við hræsnisfulla lýðræðissinna, drembi- láta farísea meðal sigurvegaranna. Tvennt skal tekið fram að lokum. í fyrsta lagi þetta: Páll postuli átti það til að vera sjálfhælinn við and- stæðinga sína (I. Kor. 15:10; II. Kor. 11:16nn; Post. 13:1 n). En meiningin var önnur en hjá faríseanum. Páll sló ekki af kenningunni um mikilleik Guðs og miskunnsemi; hann montaði sig af smæð sinni. Og hann kallar þetta gort sitt ,,heimsku“. Það er ekki meint sem gilt fyrir Guði, aðeins fyrir rnönnum. Þetta er mikilvæg vísbending til skiln- ings á dæmisögunni af faríseanum og tollheimtumanninum. Við ættum ekki að draga af henni þá ályktun, að hvers konar mannjöfn- uður sé af hinum vonda. Fáránlegt væri, ef vinnuveitandinn mætti ekki inna umsækjandann eftir reynslu hans og hæfni í starfi. Ellegar þá að skipa reyndum og ráðvöndum starfsmanni á bekk með margdæmdum afbrota- manni. Mannamunur er staðreynd og það er forsendaaðlífi mannsins í heim- inum, að greint sé milli góðs og il|s- Slíkt er nauðsynlegt og gilt fyrir mönn- um. En um leið skyldum við minnast þess, að öll slík aðgreining og stétta- skipting máist út í efsta dómi. Þar er- um við allir og verðum syndarar. Pvl 194

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.