Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Qupperneq 23

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Qupperneq 23
Bíldudalur um og eftir síðustu aldamót Eftir Vestfirðing. Aldamótaárið, þá rúmlega 15 ára, var ég fyrsta sinn ráðinn á þilskip til fiskiveiða, á skútu eins og það var kallað í þá daga. Ég var sem sé ráð- inn á eitt af skipum Péturs J. Thorsteinssonar á Bíldudal. En útvegur þilskipa var þá með hvað mestum blóma þaðan og þó víðar væri leitað um Vestfirði. Mér, sem línur þessar rita, hefur fyrir löngu komið til hugar, að draga fram í dagsljósið eitt og annað, sem mótaðist í huga mínum frá æskuárunum varðandi þenna merkilega atvinnu- rekstur þeirra tíma og þeirra helztu manna, er mest koma þar við sögu. A þeim áratugum, sem liðnir eru síðan, hef ég átt þess kost að kynnast margs konar útgerðarrekstri og þeim miklu breytingum og þróun, sem átt hafa sér stað á sviði fiskveiðanna. Þá stendur eftir sem áður skútuút- gerðin á Bíldudal mér í huga sem fyrirmynd síns tíma í stórum atvinnurekstri. I. í febrúarmánuði árið 1900 leit ég IiLuudai fyrst augum. Við vorum nokkrir saman úr sömu sveitinni samferða til skips. Sumir okkar þurftu að ferðast yfir 3 fjöll og hálsa og tvo firði, allir með byrðar á baki, sem voru föt okkar og helztu nauðsynjar, sem hver sjómaður þurfti að hafa með sér. Mikill hluti sjómanna, er réðust á Bíldu- dalsfiskiskipin, voru á þeim tíma ungir og mið- aldra menn úr sveitum Vestur-Barðastrandar- sýslu, úr norðanverðum Amafirði og einstaka menn norðan af fjörðum.. Olli þar miklu um hvaðan skipstjórarnir voru. Stærsta hópinn lagði kauptúnið til, sem þá mun hafa verið allt að 300 manns. Þá voru árin 1900—1904, sem ég var sjó- maður á Bíldudal, oft allmargir sjómenn af Snæ- fellsnesi vestanverðu og sunnan til úr Breiða- firði og jafnvel víðar að, því mikið lið þurfti á allt að 15—18 skip. Þegar við ferðafélagarnir komum niður í kauptúnið, blasti við augum mér nýstárleg sjón. Fjöldi siglutrjáa eins og þéttur skógur væri gnæfði yfir hvíta mjöllina innan til í miðju kauptúninu. Skútumar voru allar á þurru landi uppi á kambi, skorðaðar hlið við hlið með hæfilegu millibili. Voru hér skip allt að 50 rúm- lestum. Mun ég víkja síðar að þessum þætti í um- hirðu vestfirzku skipanna. Við aðkomumenn urð- um að búa um okkur í því skipi, er við áttum að vera. Þótti mér köld aðkoma í skipinu, sem ég var ráðinn á. Nístingskuldi í lúkarnum, súðin héluð innan o. s. frv. Var nú hreiðrað um sig í hvílunum og eldavélin kynt. Varð líðanin allþol- anleg, en illa svaf ég fyrstu nóttina, þó ég þreytt- ur væri eftir erfiða fjallferð. Daginn eftir og næstu daga hófst undirbúningur undir að koma okkar skipi og fleirum á flot, því við áttum að leggja úr höfn ekki síðar en 1. marz. Veðráttan var rysjótt, sem tafði framkvæmdir. Ég var nú orðinn sjómaður á skútu, og varð því að duga eða drepast, þótt kalt væri og hryssingslegt á slundum. Ég stóðst prófraunina. Ég var 4 „út- höld“ á skipum P. J. Th. og kynntist mörgu ágæt- isfólki í kauptúninu, sem ég hef svo góðar minn- ingar um. Þar lifði ég margar af mínum ánægju- legustu stundum æsku minnar við iðandi líf og starf. II. Útbúnaður skipanna. Það munu hafa verið um 15 þilskip, sem gerð voru út frá Bíldudal þetta ár. Mismunandi að stærð og aldri. Skipstjórar þessara skipa voru margir reyndir formenn og fyrirmyndar sjómenn og aflamenn. Ungum mönnum skaut upp í þessar stöður með vaxandi skipastól og reyndust margir þeirra síðar fyrirmyndar sjómenn og aflamenn. Þótt þessi skipastóll væri mislitur að stærð og gæðum, var eitt sameiginlegt fyrir allan flotann, það, að búa hvert skip svo vel út sem frekast SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 3
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.