Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Page 60

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Page 60
Böðvar Steinþórsson: Bátaæfingar og veitingastarfsfólkið Mér finnst rétt að minnast á eitt atriði, sem ég hefi ástæðu til að ætla að sé að mörgu eða því nær öllu leiti vanrækt varðandi öryggi sjó- manna, en það eru bátaæfingar. Það hafa margir sjómenn spurt mig um það, hvort ekki væri skilda að hafa bátaæfingar á ákveðnum fresti. Vissulega eru til ákvæði í regl- um um það atriði. En ástæðan fyrir því, að mér dettur nú í hug að skrifa um þetta efni er sú, að eitt sinn var ég á fundi einnar slysavarnar deildar hér á landi, en þar talaði einn stjórnarmeðlimur þeirrar deildar um nauðsyn þess, að veitingastarfsfólkið á skipun- um yrði sérstaklega þjálfað, að mér skyldist öðrum fremur í bátaæfingum. Atti stjórnarmeðlimurinn við, að þessar stéttir skipverja kynnu minna en aðrir að halda á ár, það er að segja væri óþjálfaðri í róðrarleginu en aðrir skipverjar. Þó að á annað ár sé liðið síðan þessi ræða var flutt, mætti kanske með sanni segja, að ég hefði átt að vera búinn að ræða þetta mál fyrr, t. d. í síðasta Sjómannadagsblaði, en því vil ég svara á þá leið, að ég hef notað tíman til að kynna mér þetta atriði. Þegar ég var nýbyrjaður til sjós, þá 16 ára, var bátaæfing haldinn er skipið sem ég var skráð- ur á, lá fyrir akkeri á einum af hafnlausu viðkomu- stöðunum hér við land. Bátaæfinginn hófst með því eins og auðsætt er, að björgunarbátum var í Garðahverfi, var sjómaður allt sitt líf. Minningin um föður sinn er Jens fersk í minni og mun hún eiga sinn þátt á áhuga hans fyrir því að sjómanna- stéttinni íslenzku verði sýndur sómi. „Aður fyr hófust sjóferðir með því að skipshöfnin tók ofan höfuðföt sín og bað sjóferðarbænina. Sú verndar- hönd, sem leiðir skip sjómannsins heilt í höfn er sjómönnum en í dag meira virði en allt annað. Kirkja reist alföður til dýrðar, er veglegasta minn- ismerki, sem hægt er að reisa íslenzkri sjómanna- stétt“, segir Jens Eyjólfsson. Báturinn tiibúinn. svingað út, en þegar átti að láta einn bátinn síga niður, þá gat hann eðlilega sigið niður að aftan, en ekki að framan, gaf stýrimaður skipun til eins tiltekins skipverja sem var í hópi veitingastarfs- manna skipsins, að hann skyldi stökkva yfir í björgunarbátinn til að aðgæta hvað torveldaði því að báturin gæti sígið að framan, en um leið og skipverjinn stekkur um borð í björgunarbátinn slitnar talían að framan svo björgunarbáturinn hangir að aftan, en um leið fellur allt lauslegt svo sem árar og annað í sjóinn, og auðvitað maðurinn líka, en hann fór í kaf, en kom upp aftur, var það hin mesta mildi að skipverjinn fengi ekki yfir sig árar eða annað það er í sjóinn féll úr bátnum. Skipverjanum varð bjargað, og ekkert slys varð af, sem betur fór. Það sem skeð hafði, eftir því sem virðist, var það, að bátaæfing hafði ekki farið fram í nokkur ár, og enginn athugun farið fram á því, hvort allt væri í lagi varðandi útbúnað bátanna. Talían var orðin slitin o. fl. því skilt var þess valdandi að hún var föst og slitnaði síðan undan þunga skip- verjans. Ef um það hefði verið að ræða, að skipið væri strandað, eða annað sjóslys hefði átt sér stað, og í alvöru hefði þurft á björgunarbátum að halda, hefði björgunarbáturinn ekki verið í notfæru standi, og því gagnslaus. 40 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.