Eimreiðin


Eimreiðin - 01.03.1922, Qupperneq 14

Eimreiðin - 01.03.1922, Qupperneq 14
78 ]ÓN HELGI EIMREIÐIN ekki fyr en annað betra er fengið (t. d. hugskeytasamband við Jón helga og aðra góða menn; en velvakandi verða þeir að vera, eða að minnsta kosti ljóslifandi í endurminningunni). Katólsku bænirnar voru líka nokkuð annars eðlis en þær bænir sem í lúterskum löndum eru kendar. Þær voru og eru á latínu og óskiljanlegar þeim sem þuldu eða þylja. Þégar paternoster eða þvílíkar latneskar bænir og sálmar voru þuldir í þaula — alt að 90 sinnum á dag eða oftar, þá fylgdi ekki hugur máli — þulið var í þaula og þetta hafði oft nokkurs- konar dáleiðslu í för með sér — menn gleymdu sorgum og þrautum. Bænamuldrið verkaði deyfandi engu síður en ópíum og á sama hátt og að telja stöðugt 1, 2, 3 upp að 10000 eða svo. Slíkt hefir gefist mörgum álíka vel og bænirnar kat- ólsku t. d. við svefnleysi. En bænir eru ólíkt ákjósanlegri en þurrar tölur. Eg er sannfærður um að duglega ítrekaður paternoster- Iestur er álíka raungóður og margir dropar sem við læknar gefum, jafnvel ópíum. En þegar eg segi fólki að lesa bænir sínar og vil spara þeim dropana, þá dussar það við. Líklega tala eg ekki nógu hátíðlega um þessi efni. Alt þetta, sem nú er sagt, skilst mér vera skársta skýringin á áheita- og helgidómalækningum í katólskum sið eldri og nýrri tíma. En ekki má gleyma áhrifum persónunnar, sem leitað var til. Frá afburðamanni líkt og »engilmærum, ítur- fríðum« Jóni helga stafaði Ijómi og læknandi geislar sjúk- um og sorgmæddum. Hann var helgur maður — meðal- gangari milli guðs og manna. VIII. Á dögum Jóns helga var ekki öðrum læknisdómum til að dreifa hér á landi en áheitum, bænum og helgum dómum. Þetta var tískulækningin þá, og tókst furðanlega. Margir brosa að þessu nú á tímum og finst svo sem vera aðrir tímar nú með kunst og kunnáttu. En daglega vöðum við þó villu og reyk, við læknarnir líka og kunnum ekki einu sinni að lækna kvef. Og margar eru okkar kreddur ekki síður en klerkanna. En við eigum því láni að fagna að okkar kreddum er trúað
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.