Ægir - 01.05.1918, Side 11
ÆGIR
71
þó vont væri. í fjóra daga sáum við ekki
land vegna dimmviðris sem var afskaplegt
og þar eftir frost, svo skipið þess vegna
var orðið mjög illa útlítandi. Loks á fimta
degi komust við til Fáskrúðsfjarðar við illan
leik, og mun þá hafa verið mörg hundr-
uð tonn af ís utan á skipinu, enda sögðu
menn þar á staðnum að þeir hefðu aldrei
séð skip líkt þessu að útliti. Farþegum
mun flestum hafa liðið vel, þó Ægir væri
úfinn. Þessi ferð mun hafa verið erfið
fyrir skipshöfnina, en þó sérstaklega skip-
stjóra, sem að mestu leyti mun stöðugt
hafa verið á verði. Þessi ferð var, sem
margar aðrar ferðir til Norðurlands á vetr-
um, mjög erfið og hættuleg. Öll vorum við
ánægð yfir því að vera komin í góða höfn,
þreylt eins og við vorum eflir sjóvolkið.
Á Fáskrúðsfirði vorum við einn dag og
var tíminn notaður til að berja ísinn af
skipinu svo ferðafært yrði. Hér fréttum við
að ís væri landfastur fyrir öllu Norður-
landi, og þvi óhu'gsandi að komast þang-
að, og hugðum við það rétt vera, því heil-
an dag vorum við að hrekjast innan um
hafis. Eg símaði því stjórn Fiskifélagsins
um hvar komið væri og fékk svar þegar
eg kom til Sej'ðisfjarðar þess efnis, að
reyna að koma á námskeiði á Austurlandi
eða Vestmannaeyjum. Eg álti tal við stjórn
Fiskifélagsdeildarinnar á Seyðisfirði um
þetta, og hugðu þeir miklum vandkvæð-
um bundið að koma á námskeiði nú á
Austurlandi, vegna þess að enginn undir-
búningur hefði verið gerður, einnig mundi
hafa orðið erfitt um kol. í Vestmannaeyj-
um mun tíminn einnig hafa verið óheppi-
legur, því vertíð var byrjuð og mundi þess
vegna engin þátttaka hafa orðið.
Þegar hér var komið, var ekki annað
að gera en að snúa til baka og fara heím
aftur, eða fara landveg norður til Akur-
eyrar, en þann kostinn tók eg samt, þó ó-
vanur væri eg landferðum að velrarlagi i
miklum frostum.
Þann 18. janúar fór eg frá Seyðisfirði
með austanpósti áleiðis til Akureyrar, á-
samt tveim öðrum farþegum af Lagarfossi,
þeim Páli Einarssjmi verzlunarmanni og
Jónasi Jónssyni kennara frá Hriflu. Fyrsta
dagleiðin, sem var frá Seyðisfirði til Eg-
ilsstaða, gekk ágætlega, en frost var mikið,
c. 30 stig. og við fremur óvanir því til að
byrja með. Hafði eg hest meðferðis, en
hann kom að litlu liði, því kuldinn var
svo mikill að maður varð að ganga lil
að halda á sér hila. Næsta dagleið var að
Fossvöliutn, þriðja að Hvanná, þann dag
var iðulaus slórhríð með 30 st. frosti eða
meir, fjórða dagleiðin var að Skjöldúlfs-
stöðum, sem eru undir Möðrudalslieiði;
þar varð pósturinn sjálfur eftir, hann hafði
kalið á leiðinni, aðallega fyrsta daginn.
Fylgdarmann hans kól einnig, þó væri það
mikið minna. Á Skjöldúlfsstöðum fékk
pósturinn því mann fyrir sig til Möðru-
dals, sem var erfiðasta dagleiðin á allri
ferðinni, yfir Möðrudalsheiði vorum við
í 1372 klst. og vorum við fegnir að kom-
ast í Möðrudal. Frá Möðrudal til Gríms-
staða er líka löng dagleið, fórum við hana
á c. 10 klst.; veður var fremur gott og
frost ekki mjög mikið. Á Grímsstöðam var
Akureyrarpóstur fyrir og fengum við fylgd
með honum alla leið til Akureyrar. Sjö-
unda dagleiðin var frá Grímsstöðum að
Reykjarhlíð við Mývatn, áttunda að Grenj-
aðarstað, en á miðri þeirri leið fórum við
Jónas frá Hriflu aðra leið og skildum við
póstinn, en ælluðum að verða á leið hans
aftur. Við fórum því yfir heiðarnar að
Hriflu sama dag. Þar vorum við um kyrt
einn dag og náðum svo pósti aftur næsta
dag í Ljósavalnsskarði, og vorum honum
samferða til Akureyrar. Við höfðum verið
10 daga alls á ferðinni. Á allri þeirri ferð