Ægir - 15.05.1977, Qupperneq 11
';'ira- Ef tilefni gæfist til friðunar kvað
Jálrnar það sitt álit, að þá ætti ekki að
stunda veiðar um hrygningartímann nema þá
e-t-v. til frystingar. Þeir treystu sér ekki til
a° segja til um það hvort loðnuganga ,,að
Vestan“ væri árviss atburður á vetrarvertíð,
en svör við þeirri spurningu fengjust e.t.v. á
y irstandandi vertíð. Hjálmar taldi þó ekki
1 . að sú loðna yrði veiðanleg fyrr en
Se>nt í febrúar eða mars, þegar loðnan að
anstan væri komin vestur með landinu og
s ipting flotans á tvö veiðisvæði skipti ekki
^^/niklu máli varðandi móttökugetu.
Báðir álitu að „atburðarásin“ á vetrarver-
T i, syipuð framvegis og verið hefur.
akob taldi það fremur reglu en undantekn-
gu að hrygningarstofninn skiptist í 2 eða
eir\ >>göngur“ eða a.m.k. dreifðist á alllangt
vaeði, þannig að flotinn gæti hugsanlega skipt
6r á fleiri veiðisvæði um tíma.
akob kvað líklegt að sumarveiðar hæfust
estan Kolbeinseyjar og færðust síðan vestar,
yns. hrygningargangan hæfist í árslok. Ekki
*ri sennilegt að veiðanleg loðna væri austar
ir aÖ kæmi fram í júlí.
Y^fndin var sammála um það að á grund-
e i þessara upplýsinga bæri að byggja alla
lanagerð og heildarskipulagningu sem mið-
1 að hagkvæmustu nýtingu loðnustofnsins.
Fi«tningaskip
b A arunum 1964—1966 var flutt allmikið af
r*ðslusíld frá fjarlægum veiðisvæðum. Voru
sa° einkum ,,Haförninn“, sem Síldarverk-
op U'iUr rikisins áttu og ,,Síldin“, skip Síldar-
Ke ^kimjölsverksmiðjunnar í Reykjavík.
F-lan af þessum tveim skipum var talin
, j en þegar verkefni þraut voru þau seld
r iandi.
Vrð'í ynðu fengin til að flytja loðnu nú,
j . 1 kúnaður í stórum dráttum svipaður og
loð ^VÍ undanskildu að líklega yrði að sía
nuna og vigta við móttöku í flutningaskip.
hu var upplýsinga um íslensk skip, sem
þJjjsanlega kæmu til greina í loðnuflutninga.
fá Upplýstist að eitt skip, m.s. Suðri mundi
^ slíkra flutninga, en allmiklar
Siaf *n"ar a lestarbúnaði væru nauðsynlegar.
g §/ngamálastofnunin var beðin um að skil-
ar lna kröfur, sem gerðar yrðu varðandi slík-
til «eytÍngar og skipaverkfræðingar fengnir
a gera um þær lauslega kostnaðaráætlun.
1 ljós kom að þær breytingar, sem krafist var,
væru svo kostnaðarsamar að vart kæmi til
greina að athuga frekar með þetta skip að
svo stöddu.
Þá var leitað upplýsinga um erlend olíu-
skip, sem væru til leigu. Boðið var norskt
tankskip (3000—3500 t) en í ljós kom að það
skip var með hitaleiðslum og stokkum í botni
geymsluhólfa og því mjög erfitt að losa það.
Eftir þessar frumkannanir varð ljóst, að
ekki gæti orðið úr alvarlegum flutningatilraun-
um á yfirstandandi vertíð, en haldið var áfram
að leita að heppilegum skipum ásamt leigu-
og/eða sölutilboðum. Norskt flutningaskip
„Janja“, 4500 br.t. hefur verið boðið til leigu
fyrir $3300 á dag (+olía og hafnargjöld).
Mögulegt er að leigusali (eigendur) tækju að
sér nauðsynlegar breytingar á lestum skips-
ins, en leigutaki yrði að sjá um lestunar-
og löndunarbúnað, sjóskiljur og vigtir ef þær
verða notaðar.
Ennfremur hefur sú hugmynd komið fram
frá íslenskum aðila að kaupa olíuskip og útbúa
til loðnuflutninga. Við þá hugmynd er í sjálfu
sér ekkert athugavert, þar sem nóg svigrúm
hlýtur að vera fyrir fleiri en eitt skip til
flutnings á bræðsluloðnu nokkurn hluta árs-
ins a.m.k., einkum fyrst í stao.
Nefndin hefur reynt að gera sér lauslega
hugmynd um lágmarkskostnað við flutninga
á loðnu með slíkum skipum með því að taka
mið af hugmyndum leigusala og grófum á-
giskunum um daglegan reksturskostnað.
Eigendur m.s. Suðra töldu að leiga og allur
reksturskostnaður skipsins gæti orðið um 18
milljónir króna á mánuði, og skipið flytti
2600 tonn í ferð, sem tæki u.þ.b. eina viku að
jafnaði eða um 10.400 tonn á mánuði. Það
jafngildir um 1.75 kr/kg en þá var eftir að
gera ráð fyrir kostnaði vegna breytinga á
lestum og lestunar- og losunarbúnaðar.
Útgerð rn.s. Janja vildi leigja skipið á
$3300/dag = 630.000 kr„ eða um 19 milljónir
króna á mánuði að viðbættum olíukostnaði og
hafnargjöldum, áætlað 5 milljónir kr./mán-
uði, samtals 24 milljónir króna á mánuði. Það
skip gæti hugsanlega flutt um 18.000 tonn á
mánuði, sem jafngildir 1.33 kr./kg. Hér á aft-
ur eftir að gera ráð fyrir kostnaði við lestun-
ar- og löndunarbúnað, sem jafna yrði niður
á allt flutt magn. Síðara dæmið er greinilega
mun hagstæðara einkum vegna meiri flutn-
ingsgetu skipsins.
Æ GIR — 169