Ægir - 01.09.1981, Page 43
v°ru og flýtti fyrir útbreiðslu þeirra. Leið ekki á
löngu uns slik tæki voru komin til allra deilda
^lysavarnafélags íslands umhverfis landið.
Hún er ekki löng sjávargatan frá Reykjanestá
austur á Hraunsfjörur, en þar hafa mörg skipin
strandað og oftast í stormi og foráttu brimi. Það
uefur þvi reynt á dugnað, karlmennsku og þor fél-
aganna úr ”Þorbirni” og engin ein björgunarsveit
^lysavarnafélags íslands hefur bjargað jafn
mörgum mönnum úr helgreipum Ægis af
strönduðum skipum með fluglínutækjum, eins og
eftirfarandi skrá sýnir:
Tala
bjargaðra.
4- marz 1931 Cap Fagnet, franskur togari ............. 38
• apríl 1933 Skúli fógeti, ísl. togari .............. 24
“• sept. 1936 Trocadero, enskur linuveiðari....... 14
■ jan. 1947 Louis, enskur togari..................... 15
, '’ebr. 1950 Clam, enskt olíuskip ..................... 23
• april 1950 Preston North End, enskur togari .. 6
• marz 1955 Jón Baldvinsson, ísl. togari............. 42
? ' tet,r- 1962 Auðbjörg, ísl. fiskiskip................. 6
0. des. 1971 Arnfirðingur II, ísl. fiskiskip ..... 11
■ febr. 1973 Gjafar, ísl. fiskiskip ............. 12
• ág. 1974 Hópsnes, ísl. fiskiskip ................. 2
■ sept. 1977 Pétursey, ísl. fiskiskip ................ 1
Samtals eru þetta 194 íslenzkir og erlendir sjó-
menn sem björgunarsveitinni Þorbirni hefur auðn-
ast að bjarga á giftudrjúgum starfsferli.
Ekki er það ætlunin að tíunda og greina frá
hverjum einstökum atburði, sem hver á sina sér-
staeðu sögu. Aðstæður á strandstaðnum undan
Staðarhverfi voru hinar erfiðustu, foráttu brim og
sat togarinn fastur á skeri langt frá landi. Gekk
Pað kraftaverki næst að skyttan skyldi hæfa skipið
af svo löngu færi og að takast skyldi að ná þeim
mönnum, sem enn voru lifandi um borð í land.
Vjð björgun mannanna 6, sem enn voru á flaki
reska togarans Preston North End, sem strandaði
a peirfuglaskeri, lögðu björgunarsveitarmenn sig í
m’kla lífshættu, en þeir höfðu farið út að togaran-
am a vélbátnum Fróða og björguðu þeim um borð
1 hann. Þegar togarinn Jón Baldvinsson strandaði
^’ð Reykjanes var áhöfn hans allri, 42 mönnum,
íargað og hefur aldrei jafn mörgum mönnum
Ver’ð bjargað af strönduðu íslenzku skipi.
Otaldir eru þeir íslenzkir og erlendir sjómenn,
Sem eiga þessum björgunarbúnaði, fluglínutækj-
uttum, Hf sitt að launa. Nú síðustu vikur og
mánuði hafa þessi björgunartæki komið að
giftudrjúgum notum við björgun skipsbrotsmanna
er vélskipin Katrín, Heimaey, og Sigurbára frá
Vestmannaeyjum, strönduðu. Áhafnir þessara
skipa töldu 28 menn og var 21 þeirra bjargað með
fluglínutækjum SVFÍ.
Við stofnun Slysavarnafélags íslands og útvegun
þessara björgunartækja urðu tímamót í íslenzkri
björgunarsögu, en eins og alþjóð veit hefur mörg
skotlínan hæft í mark og margar styrkar hendur
björgunarmanna þanið liflínuna með björgunar-
stólnum til lands, hinni einustu von skipbrots-
mannsins.
Á aðalfundi Slysavarnadeildarinnar Þorbjörn
árið 1946 var samþykkt að stofna sérstaka björg-
unarsveit innan deildarinnar. Var Tómas
Þorvaldssyni, Gnúpi, falið að skipuleggja þá starf-
semi og var hann jafnframt kjörinn formaður
björgunarsveitarinnar. Gegndi hann því starfi
samfellt til ársins 1976, að hann var kjörinn for-
maður slysavarnadeildarinnar. Öll þessi ár var
einnig sami maðurinn skytta björgunarsveitarinn-
ar, Árni Magnússon, Tungu. Hin síðari ár hafa
Guðmundur Þorsteinsson, Hópi, og Gunnar sonur
Tómasar verið formenn Björgunarsveitarinnar
“Þorbjörn”.
Fréttatilkynning frá Slysavarnarfélagi íslands.
Jón Baldvinsson á strandstað við Reykjanes.
ÆGIR — 507