Ægir - 01.09.1981, Side 57
Fyrsta Alco-dieselvélin I íslenzku skipi.
Hvor vél knýr beintengdan riðstraumsrafal frá
Stamford, gerð MC 534C, 230 KW (287.5 KVA), 3
x 380 V, 50 Hz.
Stýrisvél er rafstýrð og vökvaknúin frá A/S Cyl-
'ndersvervice (Servi), gerð PR-50, snúningsvægi
5000 kpm. Stýrisvélin tengist Beckerstýri af gerð
S-A 1800/220 F2.
I skipinu er ein vökvaknúin hliðarskrúfa (skipti-
skrúfa) frá Ulstein.
Tceknilegar upplýsingar:
Gerð .................
Afl ..................
Blaðafjöldi/þvermál ...
Niðurgírun ...........
Snúningshraði ........
Vökvaþrýstimótor......
Afköst mótors ........
90 TV
300 hö
4/1300 mm
3.73:1
367 sn/mín
Brueninghaus 481 CX-
8WP3
300 hö við 1370 sn/mín
1 skipinu eru tvær sjálfhreinsandi skilvindur frá
'Hitsubishi af gerðinni SJ 700, sem eru til hreins-
Unaf á smurolíu og svartoliu. Ræsiloftþjöppur eru
tvær frá Espholin af gerð H 3S, afköst 17.1 m3/klst
v'ð 30 kp/cm2 þrýsting hvor þjappa. Fyrir vélarúm
loftnotkun véla eru tveir rafdrifnir blásarar frá
°rdisk Ventilator, gerð ADA-630 G3, afköst
'1500 m3/klst hvor blásari.
Rafkerfi skipsins er 380 V riðstraumur fyrir raf-
ni°tora og stærri notendur, en 220 V riðstraumur
ll' Ijósa og almennra nota í íbúðum. Fyrir 220 V
'erfið eru tveir 60 KVA spennar 380/220 V. Rafal-
ar tengjast samkeyrslubúnaði. í skipinu er 63 A,
3x380 V landtenging.
í skipinu er austurskilja frá Comyn, afköst 1
m3/klst. Tankmælikerfi er frá Peilo Teknikk A/S
af gerð Soundfast, aflestur í vélarúmi. í vélarúmi
er Halon 1301 slökkvikerfi.
Ibúðir eru hitaðar upp með vatnsmiðstöð, sem
fær varma frá kælivatni aðalvélar og til vara er
rafmagnsketill frá Tækni með 36 KW rafelimenti.
Til að hita neyzluvatn er 300 1 hitakútur frá Tækni
með 7.5 KW rafelimenti. Fyrir vinnuþilfar eru
tveir vatnshitablásarar og fyrir vélarúm er einn
vatnshitablásari, hitablásarar frá Nordisk Ventila-
tor. íbúðir eru loftræstar með einum rafdrifnum
blásara frá Nordisk Ventilator, gerð ADA-315 B4,
afköst 2800 m3/klst, og í loftrás er 23.5 KW vatns-
hitaeliment. Fyrir eldhús, snyrtingu og stakka-
geymslu er rafdrifinn sogblásari frá Nordisk Venti-
lator, afköst 600 m3/klst. Tvö vatnsþrýstikerfi frá
Speck & Co, gerð Hydramax 20, eru fyrir hrein-
lætiskerfi, annað fyrir sjó en hitt fyrir ferskvatn,
stærð þrýstigeyma 150 1.
Fyrir hliðarskrúfu er sjálfstætt vökvaþrýstikerfi
með 500 1 geymi og vökvaþrýstidælu, sem drifin er
af aðalvél í gegnum deiligír. Fyrir vindur er sjálf-
stætt vökvaþrýstikerfi með 2000 1 geymi og fjórum
vökvaþrýstidælum, sem drifnar eru af aðalvél um
deiligír, en til viðbótar eru tvær vökvaþrýstidælur
frá Voith, gerð IPH 5-64, drifnar af 43 KW raf-
mótorum, sem eru varadælur fyrir vindur og eru
jafnframt fyrir átaksjöfnunarbúnað togvindna. Til
að knýja löndunarkrana og krana afturskips er
sjálfstætt vökvaþrýstikerfi með einni dælustöð
(tvær vökvaþrýstidælur knúnar af 18.5 KW og 34
KW rafmótorum) í hvalbak. Ekki er hægt að nota
báða kranana samtímis, en skipt á milli þeirra með
skiptum sem eru við dælustöð. Fyrir kapalvindu er
sjálfstætt rafknúið vökvaþrýstikerfi. Fyrir blóðg-
unarker, skutrennuloku, fiskilúgu o.fl. er sjálf-
stætt rafknúið vökvaþrýstikerfi í stýrisvélarrúmi,
tvær Danfoss VPA 20 dælur knúnar af 10 KW raf-
mótorum. Ein rafdrifin dæla er fyrir stýrisvél.
Fyrir lestarkælingu er ein sjókæld kæliþjappa
frá Bitzer af gerð K 430 H/B 4 N-S, knúin af 7.5
KW rafmótor, afköst 15884 kcal/klst við + 10°C/-
/ + 30°C, kælimiðill Freon 12. Fyrir kælingu á ís-
geymslu er ein loftkæld kæliþjappa frá Bitzer af
gerð L 40/111, knúin af 1.5 KW rafmótor, afköst
1935 kcal/klst við -t- 10°C/-/ + 30°C, kælimiðill
Freon 12. Fyrir matvælageymslur er ein loftkæld
ÆGIR — 521