Ægir - 01.01.1982, Qupperneq 22
Sigurgeir Ólafsson:
• •
Oryggismál:
Forseti, góðir Fiskiþings-
fulltrúar.
Mér hefur verið falið
að hafa framsögu um
öryggismál. 40. Fiski-
þingi hafa borist ályktan-
ir og tillögur um öryggis-
mál frá fimm fjórðungs-
þingum og deildum. Þær
eru frá Fiskfélagsdeild
Reykjavíkur, Hafnar-
fjarðar og nágrennis,
Fjórðungsþingi fiskideilda á Norðurlandi, og
Fiskideild Vestmannaeyja, og mun ég lesa þær i
þeirri röð, sem ég hef nú upp talið.
Ég vona að erindi þessi skapi meiri umræðu á
þessu þingi heldur en þau gerðu á þinginu i fyrra,
því að þá má segja að umræða um öryggismál sjó-
manna hafi verið hér í algjöru lágmarki.
Frá Fiskifélagsdeild Reykjavíkur, Hafnarfjarðar
og nágrennis
„Fiskifélagsdeild Reykjavikur, Hafnarfjarðar
og nágrennis bendir á nauðsyn þess, að öryggismál
smábáta verði sérstaklega tekin til athugunar
vegna tíðra slysa á þessum bátum, þar sem einkum
verði hugað að því, hvort ekki sé rétt, að sett verði
bann við því, að menn sæki sjó einir og einnig
hvort banna eigi netaveiðar á þessum bátum yfir
vetrartímann.
Þá er lagt til að ítrekuð verði samþykkt 36. og
37. Fiskiþings um að hástokkar og stýrirhús smá-
báta skuli málað í orange rauðum lit.
Benda má á að Norðmenn telja þetta atriði svo
mikilvægt, að nýlega hafa þeir sett lög, sem skylda
menn til að mála smábáta í samræmi við það, sem
lagt er til í samþykktinni.
Tillaga þessi var samþykkt samhljóða eftir
nokkrar umræður.“
Frá Fjórðungsþingi fiskideilda í Norðlendinga-
fjórðungi
1. „Fjórðungsþing fiskideilda i Norðlendinga-
fjórðungi haldið 19. okt. 1981 beinir þeim til-
lögum til stjórnar Fiskifélags íslands að fá Vita-
og hafnarmálastofnun til þess að:
a) auka ljósmagn vita við Skagafjörð, en ljós-
magn þeirra vita er að mati sjófarenda allt of
lítið, og koma fyrir ljósbauju og radarsvara
á Innstalandsskeri.
b) setja upp radarsvara á Ásmundarstaðaeyjum
og Flatey á Skjálfanda.
c) Setja upp ljósvita á Mánáreyjum.
d) Setja upp radarsvara í Kolbeinsey og sjá um
að hún hverfi ekki af yfirborði sjávar.
2. „Fjórðungaþing fiskideilda í Norðlendinga-
fjórðungi haldið á Akureyri 19. okt. 1981, sam-
þykkir að beina þeim tilmælum til fjárveitinga-
valdsins, að stutt verði við bakið á þeim aðilum,
sem vinna að uppfinningum eða endurbótum á
öryggisbúnaði íslenskra skipa, meðal annars
með auknum fjárframlögum.
Voru báðar þessar tillögur samþykktar sam-
hljóða.“
Frá Fiskideild Vestmannaeyja
,, 1.40. Fiskiþing taki afstöðu með ályktun, til þess
að sjósetningartæki þau sem Sigmund Jóhannsson
hefur fundið upp og auðvelda mjög og gera sjó-
setningu gúmmíbjörgunarbáta öruggari, verði með
lögum skylduð i öll íslensk skip. Stjórn Fiskifélags
íslands fylgi þeirri ályktun fast eftir við Siglinga-
málastofnun og viðkomandi yfirvöld.
2. Yfirbyggðir björgunarbátar verði lögskipaðir í
öll íslensk flutningaskip og sá fullkomni sjósetn-
ingarbúnaður, sem þeim fylgir. Slíkir bátar eru um
borð í norskum flutningaskipum sem eru yfir 1600
rúmlestir að stærð og hafa verið í notkun síðan
1976.
3. Að skylt sé að hafa ljós á björgunarbeltum.
4. Komið verði á skyndiskoðun á öryggisbúnaði
íslenskra skipa.“
Greinargerð með 4. lið
Óvænt skyndiskoðun á öryggisbúnaði skipa ætti
að tryggja betur en nú er, að öryggistækjum væri
vel við haldið og þeim búnaði sem þeim tilheyrir-
Undir þessa skoðun falli einnig allar blakkir, talí-
ur, gilsar, stög og hver sá búnaður skipsins, sem
valdið gæti slysum ef í ólagi væri. Reglugerð um
10 — ÆGIR