Ægir

Árgangur

Ægir - 01.01.1982, Blaðsíða 24

Ægir - 01.01.1982, Blaðsíða 24
Ég get tekið eitt smádæmi af mörgum. Á Hilmi SU, sem er nýtt og fullkomið skip, kom eitthvað fyrir gúmmíbjörgunarbátana, þeir losnuðu, eða eitthvað annað kom fyrir, ég veit ekki hvað það var, en það þurfti að skoða þá. Þegar þeir voru skoðaðir kom í ljós að það vantaði varmapokana i bátana. Varmapokarnir eru eitt af allra nauðsyn- legustu tækjum um borð í björgunarbátum til að menn geti haldið á sér hita. Þrýstiflöskur, sem eiga að blása út gúmmíbjörgunarbátana eiga það til að bregðast, eins og við vitum margir. Hér á landi koma þær beint úr fyllingu í bátana, en hjá Víking, sem framleiðir stóran hluta þeirra gúmmíbjörgun- arbáta sem eru um borð í íslenskum skipum verða þær að standa í 90 daga áður en þær fara um borð í bátana. Hjá Dunlop verksmiðjunum standa þær í 20—23 daga. Þessi tillaga um skyndiskoðun á öryggisbúnaði skipa er hvergi nærri tæmandi, en við vildum með henni vekja umræðu um þessi mál. í enda greinargerðarinnar er tekið fram hverjir ættu að okkar mati að taka þátt í að móta reglu- gerð um þetta mál. Ykkur finnst kannske vanta þar á, en við mundum í svipinn ekki eftir fleirum, sem leggja myndu þessu máli lið svo að vel gengi. Ég veit ekki hvort að verið er að vinna að þeirri kvikmynd, sem rætt er um i tillögu 5, en geri mér fulla grein fyrir nauðsyn hennar og tel að gerð hennar verði að hraða svo sem kostur er á og finnst rétt að við ýtum vel á eftir því máli. Fyrri hlutinn af 6. tillögunni er að vísu gamall siður, í það minnsta í Vestmannaeyjum, en þvi miður að mestu niðurlagður nú. Um að skoðunar- maður fylgi gúmmíbjörgunarbátunum um borð og fylgist með frágangi þeirra þar, ber að leggja á sér- staka áherslu nú, ef svo fer fram sem flestir vona að hinn nýi og fullkomni sjósetningarbúnaður uppfundinn af Sigmund Jóhannssyni verði lög- skipaður og komi um borð i öll íslensk skip. Það hefur komið fyrir að ranglega hefur verið gengið frá bát á þann hátt að búnaðurinn virkaði ekki. Þetta kom fyrir um borð i aflaskipinu Þórunni Sveinsdóttur en sem betur fer tóku menn eftir þessu strax. En slikt ber vissulega að fyrirbyggja að geti komið fyrir. 7. tillagan skýrir sig að öllu leyti sjálf. Fiskimálastjóri sagði í upphafsorðum sínum á þessu þingi í gær, að Slysavarnafélag íslands hefði bjargað 37 mönnum það sem af væri liðið þessu ári. í þeim hópi eiga Vestmannaeyjar tvær skips- hafnir. 8. tillagan frá Fiskideild Vestmannaeyja er kannske hvortveggja í senn þörf ábending um þá sjálfsögðu skyldu að ríkisvaldið felli niður öll gjöld og tolla af þeim tækjum og búnaði sem þessar sveitir þurfa að nota, ekki bara af sumum þeirra. Og svo gæti hún líka verið lítill þakklætisvottur fyrir það ómetanlega starf sem björgunar- og hjálparsveitir hafa unnið i gengnum árin á þessu landi, sjómönnum og öðrum landsmönnum til handa. 9. tillagan þarf ekki skýringar við, svo sjálfsögð er hún, en þarf að komast á framfæri samt. Góðir Fiskiþingsfulltrúar, það segir einhvers- staðar að í upphafi skuli endirinn skoða, en það má segja að ég hafi hér snúið þvi dyggilega við, það sem ég ætla nú í lokin á þessu spjalli mínu að ræða um þá tillögu sem hjá félögum Fiskideildar Vestmannaeyja og öllum Vestmannaeyingum er í dag efst á baugi og brennur þeim heitast á vörum, en það er að sjósetningarbúnaður sá fyrir gúmmi- björgunarbáta, sem Sigmund Jóhannsson hefur fundið upp, komist sem fyrst um borð í öll íslensk skip. Tillaga okkar er að mestu samhljóða tillögu Austfirðinga, nema hún kveður kannske eilítið fastar á. Þið hafið nú fyrir framan ykkur bækling sem lýsir þessum búnaði betur en ég get gert með orðum. Við erum einnig svo heppnir að hérna hjá okkur er staddur Þórhallur Hálfdánarson, fram- kv.stj. Sjóslysanefndar með sýningartæki af þess- um búnaði og ætlar hann að sýna hann hér á eftir og skýra ykkur frá ágæti hans. Ég hef sagt það áður að Sigmund vakti sjómenn í Vestmannaeyjum og vonandi um allt land, af dvala um öryggismál sín á s.l. vetri þegar hann færði islensku sjómannastéttinni að gjöf þessa uppfinningu sína, og vil ég halda fram að loksins varð þetta dásamlega björgunartæki sem gúmmí- björgunarbáturinn er, að fljótvirku og öruggu björgunartæki. Búnaður þessi var sýndur i höfn- inni í Vestmannaeyjum á s.l. vori. Ingólfur Arnar- son ásamt fleirum sem hér eru inni, var þar við- staddur f.h. Fiskifélagsins og gaf stjórninni síðan skýrslu um það mál, eins og Már Elísson skýrði frá í gær og birtist hún í 10. tbl. Ægis 1981. Eins og segir í bæklingnum sem ég nefndi áðan, komu tveir fyrstu gúmmíbjörgunarbátarnir til Vestmannaeyja 1952. Annar sannaði fljótlega ágæti sitt er meiri hluti af áhöfn m/b Veigu bjarg- aðist á honum þegar hún fórst skammt fyrir sunn- an Eindrang. Sú björgun setti vissulega skrið á 12 — ÆGIR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.