Ægir - 01.04.1983, Blaðsíða 54
fram báðum síðum aftur að togvindum. Aftarlega
á heilu hvalbaksþilfari, nokkru framan við skips-
miðju, er yffirbygging á tveimur hæðum, þ.e.
íbúðarhæð og stýrishús (brú). í afturkanti brúar er
ratsjármastur, sem er jafnframt fyrir merkjaljós
o.fl. Aftast á framlengdu hvalbaksþilfari,
s.b.-megin, er stjórnklefi fyrir vindur.
Vélabúnaður:
Aðalvél er frá Wichmann A/S, fimm strokka
tvigengisvél með forþjöppu og eftirkælingu, sem
tengist niðurfærslugír frá Tacke, með innbyggðri
kúplingu, og skiptiskrúfubúnaði frá Hjelset. í
skipinu er búnaður til brennslu á svartolíu.
Tœknilegar upplýsingar (aðalvél m/skrúfubúnaði):
Gerð vélar...............5 AXAG
Afköst...................2000 hö við 475 sn/mín
Gerð niðurfærslugírs ....HCWE 560 C
Niðurgirun ..............2.345:1
Gerð skrúfubúnaðar.......RL 68/180
Efniískrúfu..............Ni-Al bronz
Blaðafjöldi..............4
Þvermál .................2500 mm
Snúningshraði ...........203 sn/mín
Skrúfuhringur ...........Hjelset
Á niðurfærslugír eru tvö aflúttök, 680 hö við
1500 sn/mín, og við þau eru beintengdir tveir rið-
straumsrafalar frá Indar, gerð 400-M, 448 KW
(560 KVA), 3x380 V, 852 A, 50 Hz.
í vélarúmi er ein hjálparvél frá GM, gerð
12V-71T, tólf strokka fjórgengisvél með for-
þjöppu, sem skilar 438 hö við 1500 sn/mín. Vélin
knýr beintengdan Indar riðstraumsrafal, gerð
355-L, 340 KW (425 KVA), 3x380 V, 50 Hz, álags-
vörn við 350 KVA.
Fyrir upphitun á vistarverum, ferskvatni og til
hitunar á svartolíu er afgasketill frá Pyrofabrikken
A/S, gerð E 200, en til vara og til nota í höfn er
olíukyntur ketill, einnig frá Pyro.
Stýrisvél er rafstýrð og vökvaknúin frá Fryden-
bo, gerð HS 30, hámarks snúningsvægi 6000 kpm.
Stýrisvélin tengist Becker stýri af gerð
SA-1800/220 F2.
í skipinu eru þrjár oliuskilvindur frá Alfa Laval,
ein af gerðinni MAPX 204 TGT-24, sem er sjálf-
hreinsandi skilvinda og notuð fyrir svartolíu,
önnur af gerðinni MOPX 205 TGT-24, einnig
sjálfhreinsandi og notuð fyrir smurolíu, og sU
þriðja er af gerðinni MAB 103 B-24 og er fyrir gas'
oliu. Ræsiloftþjöppur eru tvær frá Espholin af
gerð H-3S, afköst 17.1 m3/klst við 30 kp/crh2
þrýsting hvor þjappa. Fyrir vélarúm og loftnoktun
véla eru tveir rafdrifnir blásarar frá Semco, afköst
1500 m3/klst hvor blásari.
Rafkerfi skipsins er 380 V riðstraumur fyrir raf*
mótora og stærri notendur, en 220 V riðstraumur
til ljósa og almennra nota í íbúðum. Fyrir 220 ^
kerfið eru tveir 40 KVA spennar 380/220 V. Raf'
alar á aðalvél eru með samfösunarbúnaði, og unnt
er að samfasa hjálparvélarrafal hinum í stuttan
tíma. í skipinu er 125 A, 380 V landtenging. Tog'
vindur eru knúnar jafnstraumsmótorum, sem fa
afl frá riðstraumskerfi skipsins í gegnum thyristora
til afriðunar.
í skipinu er austurskilja frá Fritz Schroder, ger^
BBE 1.0, afköst 1 m3/klst. Tankmælikerfi er frá
Peilo Teknikk, gerð 822-202/823-105, með aflestri
í vélgæsluklefa. Ferskvatnsframleiðslutæki er fra
Atlas af gerðinni AFGU-S31, afköst 12—14 tonn á
sólarhring. Fyrir vélarúm er Halon 1301 slökkvt'
kerfi.
íbúðir eru hitaðar upp með heitu lofti, en í loft'
rás innblásturs til íbúða er komið fyrir vatnshita'
elementi, sem tengist Rafha rniðstöðvargeymt’
Miðstöðvargeymir er hitaður upp með gufu frá at'
gaskatli, en til vara og í höfn er annars vegar oltU'
kyntur ketill, og hins vegar 3x9 KW rafelement-
Fyrir eftirhitun á lofti eru hitastýrð rafelement J
einstökum klefum. Fyriri upphitun á neysluvatm
er 4001 Rafha heitavatnsgeymir sem er hitaður upP
með miðstöðvarkerfi. Fiskvinnsluþilfar er hitao
upp með fjórum vatnshitablásurum frá Nordisk
Ventilator, sem tengjast miðstöðvarkerfi, en txl
kælingar þar eru tvö blásturselement frá Kúba-
íbúðir eru loftræstar með rafdrifnum blásurum ffa
Semco; fyrir innblástur er einn 2500 mVklst blás'
ari og fyrir snyrtiklefa og eldhús eru tveir sogblas'
arar, afköst 600 og 640 mVklst. Fyrir vinnsluþilfaf
er einn rafdrifinn sogblásari frá Semco, afkÖst
1000 m3/klst. Fyrir hreinlætiskerfi er eitt vatns'
þrýstikerfi frá Bryne Mek. Verksted af gefð
2645/200, fyrir ferskvatn, stærð þrýstigeymis
1. Fyrir salerni er lofttæmikerfi frá IF0 Evak.
Fyrir vökvaknúinn vindubúnað eru þrjár raf'
drifnar dælusamstæður, dælur frá Brusselle, gerð
P54, knúnar af BEN rafmótorum, 120 KW. Fyrif
blóðgunarker, færibönd, skutrennuloku, fiskilúgu
214 — ÆGIR