Ægir

Volume

Ægir - 01.08.1985, Page 13

Ægir - 01.08.1985, Page 13
* u á saltfiski, aðalútflutnings- ru 'andsmanna. En á erfiðum Urn hefur ekki vantað bjart- va u 6nn ' út8erð. Árið 1934 afr h|utafélagið Huginn stofnað ba>n°^rum athafnamönnum í Ve nurn- ^oru smíðaðir 3 bátar á gum félagsins í Danmörku og ru nefndir eftir félaginu, Hug- n |' Hogm. að var svo árið 1938 sem féla^' Ur.^^' var stofnað af Kaup- staL-r' lst'rðin8a og nokkrum ein- min 'n®Urn- Lét það smíða 5 sm'x' °ata lesta í skipa- 3 j- astöð BárðarG. Tómassonar Ásd''rÖÍ‘ Voru það dísirnar: ya| Á Sasdís, Bryndís, Hjördís og Véd'IS- S'ðar bættust Jódís og stof 'Sx ðoP'nn- Annað félag var SrT|íða h Um,sama leyli °8 lét stae ð uÍ3 ðata 18 og 24 lestir að ^árði n^ si<iPasrniðum á ísafirði, |fu •' Tómassyni og Marzel- npf' ®ernharðssyni. Félagið þess 'St fvtuninn hf., en bátar stj L'agstjarnan, Morgun- sti/nan °8 Pólstjarnan. Bæjar- u rn stykti bæði þessi félö- ? uPPhafi, enda var atvinm ótryggt og atvinnuleysi herjaði sífelltá í kreppunni alltfram undir 1940. Feit stríösár, mögur eftirstríðsár Bátafloti ísfirðinga var orðinn hinn myndarlegasti um 1940. I stríðinu hækkaði fiskverð mjög, einkum varð ábátasamt að selja ísfisktil Bretlands. Bátarnir seldu oft ferskan fisk í togara eða stærri skip sem sigldu með aflann. Einnig voru sérstök fiskflutninga- skip sem fluttu ísfisktil Bretlands. Var það hættusigling, en gaf góðan arð. En flotinn gekk úr sér og þurfti mikillar endurnýjunar við í lok stríðsins. Nýsköpunarstjórnin þeitti sérfyrirsmíði togaraog báta fyrir landsmenn á árunum 1946- 1947. ísfirðingar náðu í sinn skerf af þeirri nýsmíði. Tveir nýsköp- unartogarar voru gerðir út frá bænum og verður vikið að þeim síðar. Þá komu til bæjarins nokkrir af Svíþjóðarbátunum svokölluðu. Samvinnufélagið keypti tvo, þá Finnbjörn og ísbjörn. Njarðarfélagið Freydísi og Hafdísi og Haraldur Guð- mundsson skipstjóri tók við Ásúlfi. Ásúlfur var stærstur, yfir 100 tonn, en hinir voru um 80 tonn. Árin eftir heimstyrjöldina voru bátaútgerðinni mjög erfið. Síld- veiðarnar brugðust og þorskurinn varafartregur. Bátarnirvoru mest á línu, en þeir stærri einnig á tog- veiðum. Þegar kom fram á miðjan sjötta áratuginn voru útgerðafélögin tekin að sligast mjög, þátarnir lágu oft bundnir við bryggju eða voru leigðir íaðra landshluta. Um síðir drógu útgerðarfélögin sig niðurá þrítugt dýpi, þaðan sem þau áttu ekki afturkvæmt. Ný félög - Nýtt blóð Svo sérkennilega vill til að þrjú útgerðarfélög sem nú gera út stærstu skipin í ísfirska flotanum hófu öll útgerð sína árið 1956. Cunnvör h.f. var stofnuð 1955 af 8 einstaklingum. Fyrsta skip í 7 ^unnn stanley frá ísafirði. í hann var sett mótorvél, fyrstan íslenskra báta. Reynslusiglingin fór fram 25. nóvember °8 var siglt frá ísafirði út í Hnífsdal og aftur til baka. Cekk báturinn álíka og sex menn róa. (Ljósm. M. Simson). ÆGIR-433

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.