Ægir - 01.08.1985, Blaðsíða 13
* u á saltfiski, aðalútflutnings-
ru 'andsmanna. En á erfiðum
Urn hefur ekki vantað bjart-
va u 6nn ' út8erð. Árið 1934
afr h|utafélagið Huginn stofnað
ba>n°^rum athafnamönnum í
Ve nurn- ^oru smíðaðir 3 bátar á
gum félagsins í Danmörku og
ru nefndir eftir félaginu, Hug-
n |' Hogm.
að var svo árið 1938 sem
féla^' Ur.^^' var stofnað af Kaup-
staL-r' lst'rðin8a og nokkrum ein-
min 'n®Urn- Lét það smíða 5
sm'x' °ata lesta í skipa-
3 j- astöð BárðarG. Tómassonar
Ásd''rÖÍ‘ Voru það dísirnar:
ya| Á Sasdís, Bryndís, Hjördís og
Véd'IS- S'ðar bættust Jódís og
stof 'Sx ðoP'nn- Annað félag var
SrT|íða h Um,sama leyli °8 lét
stae ð uÍ3 ðata 18 og 24 lestir að
^árði n^ si<iPasrniðum á ísafirði,
|fu •' Tómassyni og Marzel-
npf' ®ernharðssyni. Félagið
þess 'St fvtuninn hf., en bátar
stj L'agstjarnan, Morgun-
sti/nan °8 Pólstjarnan. Bæjar-
u rn stykti bæði þessi félö- ?
uPPhafi, enda var atvinm
ótryggt og atvinnuleysi herjaði
sífelltá í kreppunni alltfram undir
1940.
Feit stríösár, mögur eftirstríðsár
Bátafloti ísfirðinga var orðinn
hinn myndarlegasti um 1940. I
stríðinu hækkaði fiskverð mjög,
einkum varð ábátasamt að selja
ísfisktil Bretlands. Bátarnir seldu
oft ferskan fisk í togara eða stærri
skip sem sigldu með aflann.
Einnig voru sérstök fiskflutninga-
skip sem fluttu ísfisktil Bretlands.
Var það hættusigling, en gaf
góðan arð.
En flotinn gekk úr sér og þurfti
mikillar endurnýjunar við í lok
stríðsins. Nýsköpunarstjórnin
þeitti sérfyrirsmíði togaraog báta
fyrir landsmenn á árunum 1946-
1947. ísfirðingar náðu í sinn skerf
af þeirri nýsmíði. Tveir nýsköp-
unartogarar voru gerðir út frá
bænum og verður vikið að þeim
síðar. Þá komu til bæjarins
nokkrir af Svíþjóðarbátunum
svokölluðu. Samvinnufélagið
keypti tvo, þá Finnbjörn og
ísbjörn. Njarðarfélagið Freydísi
og Hafdísi og Haraldur Guð-
mundsson skipstjóri tók við
Ásúlfi. Ásúlfur var stærstur, yfir
100 tonn, en hinir voru um 80
tonn.
Árin eftir heimstyrjöldina voru
bátaútgerðinni mjög erfið. Síld-
veiðarnar brugðust og þorskurinn
varafartregur. Bátarnirvoru mest
á línu, en þeir stærri einnig á tog-
veiðum. Þegar kom fram á
miðjan sjötta áratuginn voru
útgerðafélögin tekin að sligast
mjög, þátarnir lágu oft bundnir
við bryggju eða voru leigðir íaðra
landshluta. Um síðir drógu
útgerðarfélögin sig niðurá þrítugt
dýpi, þaðan sem þau áttu ekki
afturkvæmt.
Ný félög - Nýtt blóð
Svo sérkennilega vill til að þrjú
útgerðarfélög sem nú gera út
stærstu skipin í ísfirska flotanum
hófu öll útgerð sína árið 1956.
Cunnvör h.f. var stofnuð 1955
af 8 einstaklingum. Fyrsta skip í
7 ^unnn stanley frá ísafirði. í hann var sett mótorvél, fyrstan íslenskra báta. Reynslusiglingin fór fram 25. nóvember
°8 var siglt frá ísafirði út í Hnífsdal og aftur til baka. Cekk báturinn álíka og sex menn róa. (Ljósm. M. Simson).
ÆGIR-433