Ægir - 01.08.1985, Side 20
Skuttogararnir
stöðvast vegna vaxtarlögtti11 a
fisksins í sjónum, en ekki si
annars konar lagaboða vera
legra stjórnvalda.
Áttundi áratugurinn var sann-
arlega áratugur skuttogaranna á
íslandi. Það á einnig við um ísa-
fjörð. Skuttogarar urðu ráðandi í
allri útgerð frá bænum og hefur
svo verið síðan. Umskiptin má
rekja til hruns síldveiðanna
1968-69. Bátarnir fóru þá á tog-
veiðar og öfluðu vel. Var þá fljót-
lega farið að huga að skipum
sem hentuðu betur til þessara
veiða og urðu skuttogarar fyrir
valinu. Hefur engin skipategund
slegið eins í gegn allt í kringum
landið.
Þrjú ísfirsk útgerðarfyrirtæki
sömdu um smíði jafnmargra
skuttogara í Flekkefjord í Noregi
árið 1970. Skömmu síðar festu
Hnífsdælingar kaup á togara frá
Japan. Áður en hin nýju skip
runnu af stokkunum var keypt í
bæinn skuttogveiðiskipið Sigl-
firðingur árið 1971. Var hann
rúmar 200 |estir að stærð og
gerður út frá bænum nokkra hríð,
þar til nýrri og öflugri togarar
komu. Siglfirðingur var þannig
fyrsti skuttogari í eigu ísfirðinga.
Fyrsti nýi skuttogarinn sem
kom til ísafjarðar var Júlíus Geir-
mundsson ÍS 270, eign Gunn-
varar hf. Það var í nóvember
1972. í ársbyrjun 1973 kom Páll
Pálsson ÍS 102 frá Japan. Eigandi
hans er Miðfell hf. í Hnífsdal.
Næstur kom Guðbjartur ÍS 16 frá
Noregi í mars 1973, eign Norður-
tangans. Loks kom svo Guðbjörg
ÍS 46, einnig frá Noregi, eign
Hrannar hf. Guðbjörg kom til
heimahafnar í mars 1974. Síðan
hafa verið gerðir út fjórir skut-
togarar frá ísafirði. Júlíus Geir-
mundsson og Guðbjörg hafa
síðan verið endurnýjuð. Voru ný
skip smíðuð í Flekkefjord í Noregi
og kom nýr Júlíus í maí 1979 og
Guðbjörg í Júní 1981. Eru sam-
skipti ísfirskra útgerðarfélaga og
skipasmiðanna í Flekkefjord í
Noregi orðin löng og giftudrjúg.
Vítamín í atvinnulífið
Tilkoma skuttogaranna hleypti
miklu fjöri í athafna- og mannlíf
á ísafirði. Afli sem að landi barst
jóksttil munaogíkjölfariðfylgdu
miklar framkvæmdir við endur-
nýjun og stækkun frystihúsanna.
Kjör bæjarbúa almennt bötnuðu
einnig, og er einkum litið til sjó-
manna þegar slíkt er rætt. Hið
nýja íbúðarhverfi fyrri botni Skut-
ulsfjarðar má rekja beint- til
þeirrar grósku sem fylgdi skuttog-
urunum á fyrsta áratug þeirra. í
bili hefur hin öra framþróun
Fyrirmyndarrekstur
Rekstur ísfirsku togaranlia
hefur gengið vel allt fran1
þessa. Þeir hafa verið með a
hæstu skipum landsmanna
því þeir komu til landsins, 0?
útgerð þeirra hefur öll verið n|e
myndarbrag. Þá hefur það e ^
haft lítið að segja, að allireru to8
ararnir skipaðir örugg11^
áhöfnum með trausta stjórnen^
ur. Hinir nýjustu af togurunu'1'
Júlíus Geirmundsson og ^ .
björg hafa hingað til getað sta '.
við skuldbindingar sínar og e
fyllt hóp þeirra mörgu útger .
sem tróna á skuldalistum-
kaup þeirra voru eldri togarar
látnir ganga upp í kaupverð hm
nýju og stór hluti kaupverðs'1^
þannig greiddur. Það hefur s>
sig að ísafjörður er ákjósanle8L
skuttogarabær.
Þr/'r af fjórum skuttogurum ísfirðinga í heimahöfn einn fagran sumardag í iu
Fremstur erPáll Pálsson, þá Cuðbjartur og aftast Cuðbjörg. júlíus Geirmundss
er fjarri góðu gamni. Togararnir eru allir afsvonefndri minni gerð, 400-500 l?s
Guðbjartur 407 brl., Páll 462 bri, „Guggan" 484 brl. og „júllinn" 497 brl.
440-ÆGIR