Ægir - 01.08.1985, Page 59
^rúfuþvermál á bilinu 2.05-
•15 m og hannaður skrúfuhraði
a b'linu 350-375 sn/mín, flest
^eð 375 sn/mín. Annar stærsti
°kkurinn eru togarar með MAK
sðalvél, 20 skip. Um helmingur
t>e:
Ssara skipa lenda í óhagstæðari
Sv$ðu
2.1
num, skrúfuþvermál um
m 0g hannaður skrúfuhraði
fl l sn/m'n- Aðrir helstu „véla-
°kkar" eiga samleið með smíða-
nndunum að langmestu leyti,
annig eru togarar með Niigata -
a alvélar smíðaðir í Japan',
ngarar með MAN—aðalvélar (8
'P) smíðaðir á Spáni og togarar
nt'ðaðir í Póllandi og Frakklandi
■. st*rstum hluta með Sulzer (8
'P) °g Crepelle (8 skip) aðalvél-
[• Því vísast til umfjöllunar hér
framan um skrúfuþáttinn eftir
^'ðalöndum.
V'ð samanburð á línuritum VI
JV„ kemur vel í Ijós munur í
Þörf, ef samsvarandi skrúfu-
^rðir (þvermál og snúnings-
raði) eru bornar saman. Þar
Jmur glöggt fram áhrif skrúfu-
'Pgsins á togi. Þessi munur
'inkar þó hlutfallslega með
Xandi þvermáli og minnkandi
Aúningshraða. Hins vegar gefur
ræddur samanburður engan
i ^ginn einhlíta mynd af aflþörf-
n' í heild, þar sem hér er ein-
nB's um togferð að ræða, sem
i PPfyllir ákveðin skilyrði, en sigl-
g ekki tekin með. Á siglingu
Ur skrúfuhringurinn ýmist
J.'ð betri eða verri nýtni. Hlut-
^ 1 u siglinga í úthaldi er mjög
■ reVtileg, alltfrá 20% aftíma upp
0|r.Urn 40%. Hlutdeild siglinga í
^ 'unotkun getur og numið allt að
e mingi notkunarinnar.
ari ^Vting yfir í stærri hæggeng-
1 skrúfu gefurekki aðeinsávinn-
'Pgí
Meelir
m'nni aflþörf ogolíunotkun.
Ie 'ngar og reynsla sýna veru-
ga breytingu hvað viðkemur
J.Jða og titringi. Þá getur hinn
1 ' ummálshraði valdið því
Línurit VI. Dæmi um aflþörf á togi fyrir breytilegt þvermál og
snúningshraða - með skrúfuhring.
Línurit VII. Dæmi um aflþörfá togi fyrir breytilegtþvermál og
snúningshraða - án skrúfuhrings.
479-ÆGIR