Ægir

Árgangur

Ægir - 01.08.1985, Síða 59

Ægir - 01.08.1985, Síða 59
^rúfuþvermál á bilinu 2.05- •15 m og hannaður skrúfuhraði a b'linu 350-375 sn/mín, flest ^eð 375 sn/mín. Annar stærsti °kkurinn eru togarar með MAK sðalvél, 20 skip. Um helmingur t>e: Ssara skipa lenda í óhagstæðari Sv$ðu 2.1 num, skrúfuþvermál um m 0g hannaður skrúfuhraði fl l sn/m'n- Aðrir helstu „véla- °kkar" eiga samleið með smíða- nndunum að langmestu leyti, annig eru togarar með Niigata - a alvélar smíðaðir í Japan', ngarar með MAN—aðalvélar (8 'P) smíðaðir á Spáni og togarar nt'ðaðir í Póllandi og Frakklandi ■. st*rstum hluta með Sulzer (8 'P) °g Crepelle (8 skip) aðalvél- [• Því vísast til umfjöllunar hér framan um skrúfuþáttinn eftir ^'ðalöndum. V'ð samanburð á línuritum VI JV„ kemur vel í Ijós munur í Þörf, ef samsvarandi skrúfu- ^rðir (þvermál og snúnings- raði) eru bornar saman. Þar Jmur glöggt fram áhrif skrúfu- 'Pgsins á togi. Þessi munur 'inkar þó hlutfallslega með Xandi þvermáli og minnkandi Aúningshraða. Hins vegar gefur ræddur samanburður engan i ^ginn einhlíta mynd af aflþörf- n' í heild, þar sem hér er ein- nB's um togferð að ræða, sem i PPfyllir ákveðin skilyrði, en sigl- g ekki tekin með. Á siglingu Ur skrúfuhringurinn ýmist J.'ð betri eða verri nýtni. Hlut- ^ 1 u siglinga í úthaldi er mjög ■ reVtileg, alltfrá 20% aftíma upp 0|r.Urn 40%. Hlutdeild siglinga í ^ 'unotkun getur og numið allt að e mingi notkunarinnar. ari ^Vting yfir í stærri hæggeng- 1 skrúfu gefurekki aðeinsávinn- 'Pgí Meelir m'nni aflþörf ogolíunotkun. Ie 'ngar og reynsla sýna veru- ga breytingu hvað viðkemur J.Jða og titringi. Þá getur hinn 1 ' ummálshraði valdið því Línurit VI. Dæmi um aflþörf á togi fyrir breytilegt þvermál og snúningshraða - með skrúfuhring. Línurit VII. Dæmi um aflþörfá togi fyrir breytilegtþvermál og snúningshraða - án skrúfuhrings. 479-ÆGIR

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.